Tin mới

Vụ thi thể trong ô tô cháy trơ khung: Giả chết để trục lợi 18 tỷ tiền bảo hiểm

Thứ hai, 11/05/2020, 11:03 (GMT+7)

Theo Công an tỉnh Đắk Nông, Bí thư Đảng ủy xã Liên Hà (huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng), đang nợ số tiền lớn trên 10 tỷ đồng. Đầu năm 2020, đối tượng này mua một gói bảo hiểm trị giá hơn 200 triệu đồng, nếu chết sẽ được hưởng khoản tiền bảo hiểm khoảng 18 tỷ đồng.

Theo tin tức trên Người lao động, Zing.vn, trưa ngày 11/5, tại trụ sở UBND tỉnh Đắk Nông, Công an tỉnh này đã tổ chức họp báo để cung cấp kết quả điều tra ban đầu vụ án giết người, tạo hiện trường giả liên quan đến ông Đỗ Văn Minh, Bí thư Đảng ủy xã Liên Hà (huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng).

Công an tỉnh Đắk Nông mời các cơ quan thông tấn báo chí tham dự buổi họp báo vào sáng 11/5 để thông tin kết quả điều tra ban đầu vụ phát hiện chiếc xe bán tải cháy trên Quốc lộ 28, bên trong có 1 thi thể. Ảnh: Dân trí

Nạn nhân trong vụ án là anh Trần Nho Vương (25 tuổi, cháu vợ ông Minh).

Tại buổi họp báo, Thượng tá Nguyễn Tường Vũ, Phó Giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông, thông tin: Khoảng 5h sáng ngày 4/5, cơ quan công an nhận được tin báo có 1 chiếc xe ô tô bán tải mang biển kiểm soát 51C-715.70 bị cháy rụi tại quốc lộ 28, bên trong có 1 thi thể. Công an đã khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi và lấy mẫu để giám định, xác định danh tính nạn nhân.

Đối tượng Đỗ Văn Minh. Ảnh: C.A.

Ngày 4/5/2020, Công an tỉnh Đắk Nông khởi tố vụ án hình sự, đồng thời xác lập ban chuyên án, huy động lực lượng để điều tra vụ án.

Đến ngày 9/5, Viện khoa học Kỹ thuật hình sự có kết quả giám định ADN. Kết quả khẳng định, thi thể nạn nhân trên xe không phải là ông Đỗ Văn Minh - Bí thư Đảng ủy xã Liên Hà, chủ xe; mà là anh Trần Nho Vương (SN 1995, trú xã Đan Phượng, huyện Lâm Hà, Lâm Đồng; là cháu vợ của Minh).

Theo Công an tỉnh Đắk Nông, Minh đang nợ số tiền lớn trên 10 tỷ đồng. Đầu năm 2020, đối tượng này mua một gói bảo hiểm trị giá hơn 200 triệu đồng, nếu Minh chết sẽ được hưởng khoản tiền bảo hiểm khoảng 18 tỷ đồng.

Bước đầu phán đoán có thể đối tượng đã âm mưu tìm một xác chết để thay thế mình, nhằm mục đích trốn nợ và để vợ con hưởng số tiền bảo hiểm trên.

Theo điều tra, ông Minh có một số đất rẫy tại huyện Đắk Glong (tỉnh Đắk Nông). Cuối tuần, ông Minh thường điều khiển ôtô đến rẫy tại huyện Đắk G'long để trông coi.

Tối 3/5, ông Minh đến rẫy của anh Vương thuê tại xã Đắk Ha, huyện Đắk G’long nhậu. Đến rạng sáng hôm sau, đợi lúc nạn nhân ngủ say, Minh cầm gậy đập 2 phát vào người cháu vợ khiến nạn nhân tử vong.

Nghi phạm đưa thi thể nạn nhân lên ôtô bán tải của mình điều khiển đến quốc lộ 28 (thuộc bon B’Nơr, xã Đắk Som, huyện Đắk Glong) tông vào cột mốc bên đường rồi đốt xe tạo hiện trường vụ tai nạn. Sau đó, đối tượng mua 3 can xăng về đốt cả xe và nạn nhân.

Sau khi gây án, ông Minh đi bộ về một nhà người dân đã gửi xe máy trước đó để bỏ trốn xuống Bình Phước.

Khám nghiệm hiện trường và xác minh các mối quan hệ của ông Minh, cơ quan điều tra xác định vị bí thư xã là nghi phạm gây ra vụ án.

Theo lời khai ban đầu, nạn nhân Trần Nho Vương là cháu vợ của đối tượng, thường xuyên nấu cơm cho Minh khi đối tượng này qua thăm rẫy tại tỉnh Đắk Nông.

“Bản thân đối tượng cũng thấy cháu của mình rất hiền lành. Tuy nhiên, do đối tượng nợ một số tiền lớn nên đã ra tay sát hại cháu để thế mạng mình”, lãnh đạo Công an tỉnh Đắk Nông nói.

Cũng theo Lãnh đạo Công an tỉnh Đắk Nông, đối tượng trước đó từng một mình tìm đến nghĩa địa của xã Quảng Khê (huyện Đắk G’Long) để đào trộm mộ với ý định tìm một xác chết thay thế mình.

Đó là mộ của một người dân địa phương, mới mất cách đó 1 tuần. Tuy nhiên kế hoạch trộm mộ không thành. Khi được hỏi tại sao không lấy trộm thi thể đó, Minh khai nhận, do mệt quá nên không thể đào tiếp được, dù đã đào đến nắp quan tài.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news