Tin mới

Vụ thi thể trong va li ở Đà Nẵng: Lộ mối quan hệ giữa nghi phạm và nạn nhân

Thứ sáu, 07/02/2020, 18:13 (GMT+7)

Theo tiết lộ của cơ quan chức năng, nạn nhân là bạn thân của người yêu nghi phạm nhưng do mâu thuẫn về chia tiền đánh bạc nên xảy ra vụ án mạng.

Theo tin tức từ Tri thức trực tuyến, chiều ngày 7/2, Công an Đà Nẵng họp báo thông tin về vụ cô gái bị 2 nghi phạm là người Trung Quốc sát hại, chặt xác bỏ vào vali ném xuống sông Hàn.

Nạn nhân là cô gái Trung Quốc họ Bao (30 tuổi, nhập cảnh Việt Nam tháng 12/2019).

Nghi phạm Xiao Guiping. Ảnh CA TP HCM

Theo Đại tá Trần Mưu, Phó giám đốc Công an Đà Nẵng, cho biết hàng chục cảnh sát đã dùng thuyền rà soát 2 bờ sông Hàn thì tìm thấy phần đầu nạn nhân cách cầu Trần Thị Lý khoảng 200 m. Trước đó, người dân phát hiện một chiếc vali trôi trên sông Hàn. Mở ra xem, mọi người phát hiện một số bộ phận cơ thể nạn nhân.

“Nạn nhân là người Trung Quốc nên chúng tôi phán đoán có thể nghi phạm là đồng hương”, đại tá Mưu thông tin về hướng điều tra.

Cũng theo tin tức trên báo này, Đại tá Mưu cho hay, vào lúc 11h cùng ngày, các trinh sát phát hiện có người đàn ông Trung Quốc ở trong một căn nhà ở quận Ngũ Hành Sơn có dấu hiệu khả nghi nên bao vây. Sau đó, được lệnh của Giám đốc Công an Đà Nẵng, các trinh sát ập vào căn nhà, khống chế nghi phạm.

Theo thông tin từ cảnh sát cho hay, nạn nhân là là bạn thân của Tần Lê (quốc tịch Trung Quốc, người yêu của Xiao Qui Ping).

Lời khai của nghi phạm cho hay, ngày 26/12/2019, Xiao Guiping thắng bạc 34.000 USD nên chia cho Bao 17.000 USD. Ngày 4 và 5/2, nạn nhân đưa cho nghi can 61.000 USD để tiếp tục đánh bạc nhưng thua hết. Xiao Guiping khai rằng do Bao không chịu mất 50% số tiền này nên hai bên xảy ra cãi vã.

Chiều 6/2, Bao đến đường Trương Văn Hiến (quận Ngũ Hành Sơn) để đòi lại 61.000 USD và hai người lại tiếp tục xảy ra xô xát. cãi nhau tại nhà thuê ở Q.Ngũ Hành Sơn. Xiao Guiping dùng dây siết cổ cô gái đến chết rồi bỏ xác vào vali ném xuống sông.

Cũng theo tin tứ từ Báo Công an TP HCM, chiều cùng ngày, Công an TP.Đà Nẵng tổ chức họp báo thông tin về vụ án. Lãnh đạo UBND TP.Đà Nẵng đến biểu dương, khen thưởng lực lượng phá án.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news