Tin mới

Vụ thiếu úy biên phòng bắn đồng đội: Lời kể kinh hoàng của người thoát chết

Chủ nhật, 16/06/2019, 11:13 (GMT+7)

Theo lời kể của nhân chứng thoát chết, thiếu úy Đạt nổ súng trong lúc các cán bộ Đồn biên phòng Bình Hiệp đang tập võ.

Tối ngày 15/6, trao đổi với PV Người Lao Động, ông Trương Văn Thanh - Chủ tịch UBND xã Bình Hiêp, thị xã Kiến Tường, tỉnh Long An - cho biết sau nhiều giờ cố thủ bên trong trụ sở Đồn Biên phòng Bình Hiệp, dù được lực lượng chức năng kêu gọi bỏ súng ra trình diện nhưng thiếu úy Tạ Quang Đạt, Đội trưởng Tham mưu tổng hợp của đồn, vẫn không chấp hành. Khi lực lượng chức năng tiếp cận, áp sát vòng ngoài thì nghe nhiều tiếng súng nổ bên trong đồn. Lúc trinh sát đột nhập bên trong thì thấy đối tượng đã gục chết bên khẩu súng AK.

Nạn nhân Phan Văn Lợi. Ảnh: Tri thức trực tuyến

Thông tin ban đầu cho biết, thiếu úy Đạt đã dùng súng AK bắn vào một số đồng đội. Các cán bộ bị thương đang được chuyển xuống Bệnh viện Đa khoa tỉnh Long An để cấp cứu.

Hai nạn nhân Trần Minh Triết (38 tuổi, cán bộ Đồn biên phòng Bình Hiệp) và Phan Văn Lợi (29 tuổi, người dân) được đưa đến Bệnh viện đa khoa Long An để cấp cứu trong tình trạng tỉnh táo, không nguy hiểm tính mạng.

Kể lại giây phút kinh hoàng ấy với PV Tri thức trực tuyến, Trần Minh Triết cho hay: "Khi chúng tôi đang tập võ thì Đạt đi về. Lúc này, Đạt bị anh em trách vì sao đi mà không xin phép. Sau đó anh ta vào phòng lấy súng và xả đạn vào những người xung quanh”.

Rất may, loạt đạn trúng chân của anh Triết, nên anh cố bò ra khỏi tầm đạn của Đạt và được đưa đến Bệnh viện đa khoa Long An kịp thời cùng anh Lợi.
Không may mắn như anh Triết và Lợi, đại úy Vũ Hào Hiệp (35 tuổi) dính loạt đạn vào ngực, bụng và xương chậu, nạn nhân gục ngã, nằm trên vũng máu ngay trong trụ sở. Khuya ngày 15/6, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Long An cho biết, đại úy Vũ Hào Hiệp, Đồn phó Đồn Biên phòng cửa khẩu Bình Hiệp (SN 1984) đã tử vong.

Thiếu tướng Nguyễn Hoài Phương, Phó tư lệnh Bộ đội biên phòng, cho hay thiếu úy Đạt có dấu hiệu trầm cảm. Nguyên nhân vụ việc đang được điều tra và sớm thông tin đến báo chí.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: đồn biên phòng