Tin mới

Vụ thiếu uý công an uống nhầm ma tuý tử vong: Bộ Y tế có văn bản mới

Thứ tư, 10/10/2018, 14:21 (GMT+7)

Bộ Y tế vừa có văn bản liên quan đến vụ thiếu uý công an uống nhầm ma tuý tử vong.

Bộ Y tế vừa có văn bản liên quan đến vụ thiếu uý công an uống nhầm ma tuý tử vong.

Liên quan đến vụ Thiếu úy uống nhầm ma túy tử vong, nguồn tin của báo Pháp Luật TP.HCM cho biết Thanh tra Bộ Y tế đã có văn bản gửi Sở Y tế tỉnh Vĩnh Long liên quan đến tố cáo của gia đình Thiếu úy Nguyễn Đức Đạt.

Theo đó, Thanh tra Bộ Y tế có nhận được đơn tố cáo của bà Trần Thị Xuân Tươi (mẹ của Thiếu úy). Sau khi xem xét nội dung đơn, Thanh tra Bộ Y tế quyết định chuyển đơn của bà Tươi đến Sở Y tế tỉnh Vĩnh Long để xem xét, giải quyết theo quy định của pháp luật và có kết quả trả lời cho bà Tươi, đồng thời thông báo bằng văn bản cho Thanh tra Bộ.

Bệnh viện đa khoa Vĩnh Long nơi xảy ra vụ thiếu úy công an tử vong. Ảnh TNO

Cũng theo tin tức từ Vietnamnet, Sở Y tế Vĩnh Long xác nhận đã nhận được văn bản của Thanh tra Bộ và đang làm công văn trả lời. 

Trước đó, báo Người Lao Động thông tin, do không đồng tình với kết luận của Hội đồng chuyên môn về cái chết của con trai mình nên bà Tươi tiếp tục gửi đơn "cầu cứu" Bộ trưởng Bộ Y tế giải quyết. Bởi theo bà Tươi, chính sự thờ ơ, nhẫn tâm và vô trách nhiệm của bác sĩ trực cấp cứu đã khiến con bà tử vong.

Liên quan đến vụ việc trên, bác sĩ Nguyễn Phong Tuấn – người trực cấp cứu vào tối xảy ra vụ việc – đã bị chuyển về phòng hành chính, không được làm công tác chuyên môn vào thời điểm này. Bác sĩ Tuấn bị kỷ luật khiển trách và ca trực cấp cứu bị kiểm điểm rút kinh nghiệm.

Như báo chí đã đưa tin, ngày 13/7, hiếu úy Nguyễn Đức Đạt cùng đồng đội vây bắt các đối tượng ma túy tại một căn nhà thuộc xã Long Phước. Sau khi bắt được các đối tượng, anh Đạt khát và uống một ca nước tại nhà người dân ở hiện trường.

Sau đó, anh không điều khiển được hành vi nên yêu cầu đồng đội còng tay mình lại và thông báo cho người nhà. Ngay sau đó, anh được đưa vào BVĐK tỉnh Vĩnh Long cấp cứu nhưng bác sĩ nơi đây đề nghị đưa anh sang BV Tâm thần.

Tại BV Tâm thần, dù các bác sĩ tích cực cứu chữa nhưng anh đã tử vong.

Hội đồng chuyên môn đã kết luận nhân viên trực cấp cứu của bệnh viện có sai sót về chuyên môn khi chưa khai thác bệnh sử, thăm khám đầy đủ nên chẩn đoán ban đầu còn chủ quan, vội vàng. Nguyên nhân do trường hợp này là một ca khó loại trừ về cấp cứu tâm thần, bác sĩ trực có hạn chế về chuyên môn và kinh nghiệm. Tuy nhiên, bác sĩ trực không có dấu hiệu thiếu trách nhiệm.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: công an ma túy