Tin mới

Vụ thịt lợn rẻ bị hắt dầu luyn: Hải Phòng họp khẩn

Thứ bảy, 13/05/2017, 08:13 (GMT+7)

Liên quan đến vụ việc phản thịt lợn của Đỗ Thị Xuyến bị đổ dầu luyn trôn phân và nước cống, sáng nay, lãnh đạo UBND TP Hải Phòng đã làm việc với UBND quận Ngô Quyền cùng các đơn vị chức năng để làm rõ vụ việc.

Liên quan đến vụ việc phản thịt lợn của Đỗ Thị Xuyến bị đổ dầu luyn trôn phân và nước cống, sáng nay, lãnh đạo UBND TP Hải Phòng đã làm việc với UBND quận Ngô Quyền cùng các đơn vị chức năng để làm rõ vụ việc. 

[mecloud]N5eH1h3BVn[/mecloud]

Thông tin trên Vietnamnet cho biết trong buổi làm việc sáng ngày 13/5, Phó chủ tịch UBND TP. Hải Phòng Nguyễn Xuân Bình cho biết, chính quyền không cấm chị Xuyến bán thịt lợn trong chợ, các cơ quan chức năng kiểm tra và hướng dẫn chị Xuyến thực hiện đầy đủ các yêu cầu về vệ sinh an toàn thực phẩm. 

"Tôi đề nghị quận Ngô Quyền tiếp tục điều tra, xử lý theo đúng quy định của pháp luật. Đề nghị Sở Công thương, quản lý thị trường, ban quản lý chợ kiểm tra lại, đảm bảo trật tự, văn minh thương mại, kiểm tra và không để xảy ra các hiện tượng như vụ việc chị Xuyến trên địa bàn thành phố. Chúng ta không chấp nhận việc thành phố đang phát triển mà xảy ra chuyện như ở chợ Lương Văn Can" - ông Bình nhấn mạnh.

Cũng theo ông Bình, cần phải tạo mọi điều kiện để người dân và đặc biệt là nông dân tiêu thụ được sản phẩm của mình.

[mecloud]rAF783e7Er[/mecloud]

Trước đó trong buổi họp khẩn, Chủ tịch UBND Q.Ngô Quyền Bùi Thanh Sơn đã có báo cáo cụ thể vụ việc liên quan đến việc phản thịt lợn của chị Đỗ Thị Xuyến bị đổ dầu luyn trộn phân và nước cống:

Sáng ngày 11/5, chị Đỗ Thị Xuyến và Phạm Thị Hòa đang bán thịt lợn trước cửa nhà số 12 Lương Văn Can thì bị Lê Thị Hoa (sinh năm 1986, trú tại 16 Lương Văn Can) và Hoàng Thị Thanh Dung (sinh năm 1970, trú tại 15 Phạm Minh Đức) cầm xô đựng chất bẩn hắt vào sạp thịt lợn làm bẩn toàn bộ số thịt trên sạp, chất bẩn bắn cả vào người chị Xuyến.

Trước tình hình đó, công an quận Ngô Quyền đã triệu tập các cá nhân liên quan. Tại cơ quan điều tra, chị Xuyến và chị Hòa khai: trước kia hai chị buôn bán tôm cá, do ở quê lợn không bán được đã tự ý giết lợn mang ra chợ Lương Văn Can bán được khoảng 10 ngày.

Cơ quan đã triệu tập Lê Thị Hoa và Hoàng Thị Thanh Dung nhưng cả 2 khi đó vắng mặt tại địa phương. 

Qua kết quả điều tra, xác minh, cơ quan CSĐT công an quận Ngô Quyền đã khởi tố vụ án hình sự hủy hoại tài sản, ra lệnh bắt khẩn cấp đối với Lê Thị Hoa và Hoàng Thị Thanh Dung về hành vi hủy hoại tài sản (theo quy định điều 143 bộ luật Hình sự. 

Hiện công an quận Ngô Quyền đang tập trung lực lượng truy bắt 2 đối tượng trên, hoàn chỉnh hồ sơ, xử lý theo quy định của pháp luật.

Công Lý cung cấp thêm thông tin cho biết trong báo cáo, ông Bùi Thanh Sơn nêu rõ, thực hiện kế hoạch triển khai tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm  2017, 12/5 đoàn kiểm tra liên ngành ATTP phường Máy Tơ kiểm tra 15 trường hợp kinh doanh thịt tại chợ Lương Văn Can. Qua kiểm tra có 14/15 hộ chứng minh được nguồn gốc thực phẩm.

Trong quá trình kiểm tra, đoàn phát hiện 5 hộ kinh doanh không đủ điều kiện về trang thiết bị, phương tiện bày bán (vi phạm điểm a, khoản 1, điều 72 Luật Thú y năm 2015), trong đó có 4 hộ sử dụng mặt bàn gỗ cũ, hỏng, còn hộ chị Xuyến để thịt trên mặt bìa các-tông kê trên nắp hộp xốp, sát mặt đất, không có bàn.

Đoàn kiểm tra liên ngành cũng đã nhắc nhở và hướng dẫn các hộ kinh doanh thực hiện đúng quy định về điều kiện vệ sinh thú y, trang thiết bị dụng cụ bày bán sản phẩm động vật.

Sau khi được nhắc nhở, các hộ kinh doanh cam kết sẽ khắc phục tồn tại, riêng hộ chị Xuyến đã tiếp thu, tạm khắc phục, tự giác kê cao sạp thịt và tiếp tục kinh doanh bình thường cho đến cuối giờ chiều cùng ngày.

Ông Sơn cũng khẳng định không có việc đoàn kiểm tra cấm chị Xuyến bán thịt lợn ở chợ Lương Văn Can như một số trang mạng xã hội đã đưa tin.

Hải Phòng sẽ họp khẩn vụ thịt lợn giá rẻ bị hắt luyn. Ảnh: ĐSPL

Vnexpress đưa tin cho hay trước đó 8h sáng ngày 11/5, tại chợ Lương Văn Can P.Máy Tơ, Q.Ngô Quyền, TP.Hải Phòng), phản thịt lợn của chị Đỗ Thị Xuyến (SN 1994, tại xã Kiến Quốc, huyện Kiến Thụy, TP Hải Phòng) đã bị chị Nguyễn Thị Hoa (cùng bán thịt trong chợ) và nhân viên đổ dầu luyn trộn phân lên.

Vụ việc xảy ra khiến mọi người rất bức xúc vì cho rằng hành động cạnh tranh "bẩn", không lành mạnh.

Sáng qua, rất đông người tìm đến quầy của chị Xuyến mua thịt ủng hộ chị. Tất cả đều bất bình với hành động cạnh tranh "bẩn"của quầy thịt nổi tiếng nhất chợ Lương Văn Can và mong muốn cơ quan chức năng làm rõ, điều tra và xử lý nghiêm minh.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news