Tin mới

Vụ thượng uý công an tát nhân viên bán hàng: Dứt khoát phải xử lý nghiêm

Thứ tư, 13/11/2019, 13:41 (GMT+7)

Theo Bí thư Tỉnh ủy Trần Quốc Tỏ, chủ trương của tỉnh là dứt khoát phải xử lý nghiêm việc thượng úy công an Thái Nguyên ném xúc xích, tát nhân viên bán hàng tại điểm dừng nghỉ cao tốc.

Theo tin tức trên Người lao động, VietNamNet, bên hành lang Quốc hội sáng nay (13/11), Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm cho biết sẽ chỉ đạo nhằm chấn chỉnh trong toàn lực lượng về việc hình ảnh chiến sĩ công an có những hành động gây bức xúc trong dư luận thời gian qua, trong đó có việc thượng úy công an Thái Nguyên ném xúc xích, tát nhân viên bán hàng tại điểm dừng nghỉ cao tốc Thái Nguyên.


Cũng thông tin tới báo chí bên hàng lang Quốc hội sáng nay về xử lý Thượng úy Nguyễn Xô Việt, Bí thư Tỉnh ủy Thái Nguyên Trần Quốc Tỏ khẳng định, chủ trương của tỉnh là 'dứt khoát phải xử lý nghiêm'. Theo đó, hiện Thượng úy Nguyễn Xô Việt đã bị tạm đình chỉ công tác trong vòng 1 tháng.

Còn Bộ trưởng Bộ Nội vụ Lê Vĩnh Tân cũng cho biết về đạo đức công vụ, Chính phủ đã phê duyệt Đề án văn hóa công vụ và giao cho từng cơ quan, đơn vị xây dựng đạo đức công vụ, văn hóa công vụ của từng cơ quan, tùy theo vị trí công tác.

"Nếu ai làm sai theo quy định đó thì phải xem xét xử lý thôi. Văn hóa công vụ là chung nhưng đạo đức nghề nghiệp, xử lý của từng vấn đề là từng cơ quan, đơn vị thực hiện. Đặc biệt lực lượng vũ trang, thường xuyên tiếp xúc với dân thì càng phải giữ lối sống, sinh hoạt gương mẫu", Bộ trưởng Lê Vĩnh Tân chia sẻ.

ĐBQH Lưu Bình Nhưỡng cũng cho rằng, sau trường hợp của Đại úy Lê Thị Hiền (Công an quận Đống Đa, Hà Nội) có hành vi lăng mạ nhân viên hàng không tại sân bay Tân Sơn Nhất, rồi đến hành vi của Thượng úy Việt đã gây bức xúc trong dư luận xã hội, làm ảnh hưởng đến hình ảnh của người công an nhân dân.

"Tôi cho rằng đối với hành vi của Thượng úy Nguyễn Xô Việt rất cần phải được xem xét một cách rõ ràng, xử lý thật nghiêm minh, không bao che và trở thành bài học chung của toàn ngành công an", ông Nhưỡng nói và đề nghị những vụ việc như thế này, cần phải xem xét, xử lý nghiêm.

"Những cách hành xử này, nó như một thứ u nhọt phải cắt bỏ, đừng để dây dưa, hay xử lý nội bộ", vị ĐBQH đoàn Bến Tre cho hay.

Trước đó, chiều 10/11, một nhóm người đạp xe đạp thể thao đã vào trạm dừng nghỉ Hải Đăng để nghỉ ngơi. Lúc này, cháu bé trong nhóm có tiến vào khu vực quầy bán đồ ăn vặt và lấy một gói xúc xích ăn liền có giá khoảng 40.000 đồng sau đó đã xé rách bao bì khi chưa thanh toán.

Thấy vậy, nhân viên đã nhắc nhở cháu bé thì một người đàn ông được xác định là bố cháu bé đã tiến đến và đôi co với nhân viên bán hàng dẫn đến mâu thuẫn giữa hai bên. Đỉnh điểm của việc mâu thuẫn là bố cháu bé đã có hành động ném xúc xích vào người nữ nhân viên bán hàng tại quầy và tát vào mặt nam nhân viên đứng cạnh đó.

Theo lãnh đạo Công an tỉnh Thái Nguyên, nguyên nhân vụ việc ban đầu được xác định là do mâu thuẫn giữa Thượng uý Việt và nhân viên trạm nghỉ Hải Đăng. Trước khi xảy ra vụ việc, 2 bên đã có lời qua tiếng lại. Hiện cả 2 đã tiến hành hoà giải, clip cũng đã được gỡ.

"Vụ việc xảy ra ngoài giờ, khi 2 bố con Thượng úy Việt đi chơi thể thao vào ngày nghỉ chứ không phải lúc đang làm nhiệm vụ. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn xử lý theo đúng quy tắc ứng xử, phải có thái độ đúng mực khi tiếp xúc với nhân dân chứ không bao che", lãnh đạo Công an tỉnh Thái Nguyên thông tin thêm.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news