Tin mới

Vụ thượng uý CSGT lái BMW gây chết người: Triệu tập người cho mượn xe

Thứ tư, 10/12/2014, 07:29 (GMT+7)

Chiều ngày 9/12, công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã triệu tập trung uý D. – người thượng uý Phạm Hồng Tuân khai là cho mượn chiếc xe BMW trong vụ tai nạn khiến 2 người tử vong ngày 6/12.

Chiều ngày 9/12, công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã triệu tập trung uý D. – người thượng uý Phạm Hồng Tuân khai là cho mượn chiếc xe BMW trong vụ tai nạn khiến 2 người tử vong ngày 6/12.

 

Theo Tuổi trẻ, chiều 9/12, một cán bộ có chức năng cho hay, sáng cùng ngày, công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã triệu tập trung úy D. (Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Đồng Nai) đến làm việc. Tuy nhiên, cán bộ này từ chối tiết lộ chi tiết lời khai của trung úy D.

Trước đó, tại cơ quan điều tra, thượng úy Phạm Hồng Tuân (Đội CSGT Công an huyện Châu Đức, Bà Rịa - Vũng Tàu) đã khai chiếc xe BMW mà Tuân chạy và gây tai nạn là mượn của trung úy D, đang làm CSGT tại Phòng CSGT tỉnh Đồng Nai.

Vụ thượng uý CSGT lái BMW gây chết người: Triệu tập người cho mượn xeThượng úy Phạm Hồng Tuân tại Văn phòng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu. Ảnh: báo Tin tức

Như tin tức đã đưa, rạng sáng 6/12, thượng úy Phạm Hồng Tuân (Đội CSGT Công an huyện Châu Đức, Bà Rịa - Vũng Tàu đã lái chiếc BMW lao thẳng xe vào đoàn công tác liên ngành của công an đang làm việc trên đường Mỹ Xuân - Ngãi Giao (huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) làm 2 người chết, nhiều người khác bị thương tích nặng.

Chiếc xe gây tai nạn này mang biển kiểm soát 29A-410.86. Theo thông tin ban đầu từ Cục Đăng kiểm Việt Nam và Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt (Công an TP. Hà Nội) biển kiểm soát 29A-410.86 không phải là biển của xe BMW gây tai nạn mà được cấp cho xe ô tô con 4 chỗ nhãn hiệu Toyota - Camry LE của bà Trần Thị Liên (ở đường Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội).

Tuy nhiên, trên Khám phá, bà Trần Thị Liên – người được cho là chủ nhân thật của ô tô mang BKS 29A-410.86 lại khẳng định mình không có chiếc xe nào mang BKS như vậy. Bà Liên xác nhận, gia đình bà từng mua một chiếc xe Camry màu đen nhưng biển số của chiếc xe này là 30K-5763 chứ không phải là biển gắn trên chiếc xe gây tai nạn. Gia đình bà Liên cũng đã bán chiếc xe Camry cách đây khoảng 3 năm cho một cơ sở buôn bán xe ô tô.

"Chiếc xe gây tai nạn và biển số đó hoàn toàn không liên quan đến gia đình tôi", bà Liên khẳng định trên Khám phá.

Về diễn biến xử lý vụ tai nạn thảm khốc trên, chiều 8/12, Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam 4 tháng của Cơ quan CSĐT cùng cấp đối với thượng úy Phạm Hồng Tuân (28 tuổi, ngụ TP.Vũng Tàu, CSGT huyện Châu Đức) để điều tra về hành vi “Vi phạm quy định về điều khiển giao thông đường bộ”. Trước khi bị khởi tố, bắt tạm giam, thượng úy Phạm Hồng Tuân đã bị tạm đình chỉ công tác.

Được biết, phòng PC44,  công an Bà Rịa – Vũng Tàu đã cử một tổ công tác ra TP Hà Nội để xác minh, lấy thông tin chính thức về biển số 29A-410.86 gắn trên chiếc xe BMW do thượng úy Tuân điều khiển gây tai nạn.

H.Minh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news