Tin mới

Vụ thụt két 26 tỷ chơi cá độ: Giám đốc xin giảm án vì có... bằng khen

Thứ sáu, 21/08/2015, 18:13 (GMT+7)

Giám đốc và phó giám đốc chi nhánh ngân hàng Aribank ở Quảng Nam nhận lỗi và xin giảm án vì có … kỉ niệm chương và bằng khen.

Giám đốc và phó giám đốc chi nhánh ngân hàng Aribank ở Quảng Nam nhận lỗi và xin giảm án vì có … kỉ niệm chương và bằng khen.

Sáng nay (21/8), TAND tỉnh Quảng Nam đã mở phiên tòa tiếp tục xét xử về việc một số cán bộ ngân hàng Agribank chi nhánh tại huyện Nam Trà My về hành vi tham ô, đánh bạc và việc thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Các bị cáo Nguyễn Hữu Khánh (SN 1975, trú xã Tam Đàn, huyện Phú Ninh, Quảng Nam, là kế toán trưởng), Võ Hồng Sự (SN 1983, trú xã Trà Mai, huyện Nam Trà My, Quảng Nam, nhân viên kế toán), Nguyễn Sơn Hải (SN 1984, trú thị trấn Bắc Trà My, Quảng Nam, cán bộ kho quỹ) bị truy tố về tội “Tham ô tài sản” và “Đánh bạc”.

2 bị cáo Lê Tự Bán (SN 1960, trú thị xã Điện Bàn, Quảng Nam, nguyên là giám đốc Agribank chi nhánh Nam Trà My) và Đoàn Hưởng (SN 1964, nguyên phó giám đốc Agribank chi nhánh Nam Trà My) cùng bị truy tố tội “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng”.Ngoài ra, cáo trạng còn truy tố 9 bị cáo khác về hành vi “Tổ chức đánh bạc”. Tổng cộng, trong vụ án này có tất cả 14 bị cáo, trong đó có 5 bị cáo nguyên là lãnh đạo, cán bộ ngân hàng Agribank chi nhánh Nam Trà My.

Bị cáo Lê Tự Bán - nguyên Giám đốc Ngân hàng Agribank chi nhánh Nam Trà My

Theo hồ sơ cáo trạng, trong thời gian từ tháng 6/2010 đến tháng 12/2013, các bị cáo Nguyễn Hữu Khánh (SN 1975), Võ Hồng Sự (SN 1983) và Nguyễn Sơn Hải (SN 1984) đều là cán bộ của Agribank chi nhánh huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam tham gia đánh bạc bằng hình thức cá độ bóng đá qua mạng internet.

Do "cá" thua và không có tiền thanh toán, các bị cáo đã câu kết với nhau chiếm đoạt của ngân hàng với số tiền hơn 26 tỷ đồng. 

Cụ thể, các bị cáo đã lập khống giấy nộp tiền mặt vào tài khoản rồi sau đó đưa giấy nộp tiền cho các giao dịch viên thực hiện chuyển tiền mặt đến tài khoản ghi trong giấy nộp tiền (tài khoản của các đối tượng tổ chức đánh bạc).

Theo tin trên Dân trí, khi đưa giấy nộp tiền, các bị cáo nói là tiền đã được Nguyễn Sơn Hải thu nên các giao dịch viên thực hiện theo lệnh miệng.Cùng với việc lập khống giấy nộp tiền, Nguyễn Sơn Hải còn tự vào kho quỹ lấy tiền nhờ người chuyển vào tài khoản do Hải và Nguyễn Hữu Khánh cung cấp.

Với cách trên, trong khoảng thời gian dài từ tháng 6/2010 đến tháng 12/2013 các bị cáo đã lập 297 hồ sơ, chứng từ chiếm đoạt của Agribank Nam Trà My hơn 25,4 tỷ đồng.Ngoài số tiền trên, Nguyễn Sơn Hải còn chiếm đoạt tiền gửi tiết kiệm của khách hàng hơn 1 tỉ đồng. Tổng cộng các bị cáo đã chiếm đoạt hơn số tiền 26,4 tỷ đồng. 

Các bị cáo tại phiên tòa sáng nay

Theo cơ quan điều tra, Ban giám đốc Agribank chi nhánh huyện Nam Trà My đã buông lỏng quản lý, đã tạo điều kiện cho các bị cáo chiếm đoạt, gây thiệt hại cho Nhà nước số tiền 26,497 tỷ đồng. Vì vậy, bị can Lê Tự Bán (giám đốc), bị can Đoàn Hưởng (phó giám đốc) bị truy tố về tội thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Các bị can Nguyễn Hữu Khánh, Võ Hồng Sự và Nguyễn Sơn Hải bị truy tố tội “Tham ô tài sản” và tội “Đánh bạc”; các bị can Trần Ngọc Điền, Bùi Quang Chung, Bùi Quang Sanh, Đoàn Ngọc Thọ, Hoàng Phước Nguyên, Dương Tùng Bá, Trần Hoài Nam, Đổ Phú Thể, Ngô Trung Hà và Hoàng Phước Nguyên bị đề nghị truy tố tội “Tổ chức đánh bạc”.

Về tội thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng, bị cáo Lê Tự Bán (55 tuổi, nguyên là giám đốc ngân hàng Agribank chi nhánh Nam Trà My) bị đề nghị mức án 2 – 3 năm tù.

Trong phiên tòa diễn ra vào sáng 21/8, bị cáo Bán đã ân hận nói lời xin lỗi và cho biết trong thời gian công tác, mình có nhận được kỉ niệm chương và nhiều bằng khen giấy khen khác. Nhưng khi được tòa hỏi về việc kỉ niệm chương này có còn ở nhà hay không.

Cơ quan công tố yêu cầu bị cáo Khánh, Hải, Sự bồi thường cho Agribank số tiền đã chiếm đoạt hơn 26 tỷ đồng.

Theo lịch xét xử phiên tòa sẽ diễn ra 3 ngày (21 đến 23/8).

Phong Vân (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news