Tin mới

Vụ tiến sĩ Bùi Quang Tín: Gia hạn điều tra đến tháng 8 làm rõ những bất thường

Thứ tư, 17/06/2020, 16:04 (GMT+7)

Liên quan đến vụ TS Bùi Quang Tín rơi lầu tử vong, cơ quan chức năng chính thức thông báo gia hạn đến tháng 8 để làm rõ những bất thường phía sau.

Theo tin tức trên báo Tiền Phong, Tuổi trẻ, Viện KSND TPHCM đã có Quyết định số 515/QĐ-VKS-P2, gia hạn giải quyết vụ việc. Thời gian gia hạn là 2 tháng, kết thúc vào ngày 8/8 tới. Lý do mà VKS gia hạn do xét thấy vụ việc có tính chất phức tạp, cần gia hạn thời gian giải quyết.

Luật sư Nguyễn Văn Quynh (Hãng luật Hưng Yên, Đoàn luật sư TP Hà Nội, bảo vệ quyền lợi cho gia đình cố tiến sĩ Bùi Quang Tín) cho hay, ông và gia đình cố tiến sĩ Bùi Quang Tín chấp nhận quyết định gia hạn điều tra và bảo lưu ý kiến mong vụ án được làm sáng tỏ.

>> Xem thêm: Nguyễn Sin tung clip Huấn Hoa Hồng ngông cuồng, 'coi trời bằng vung'

Quyết định chính thức gia hạn vụ TS Bùi Quang Tín. Ảnh Tiền Phong

Theo đó, vì vụ việc có tính chất phức tạp nên công an đã gia hạn thêm thời gian để xác minh trước khi đưa ra kết luận cuối cùng. Cơ quan cức năng xác định vụ việc ông Tín rơi lầu tử vong có nhiều tính chất phức tạp nên đã gia hạn thêm 2 tháng để tiến hành điều tra.

Đáng lưu ý là điều tra viên trưng ra 1 số hình ảnh và yêu cầu gia đình nhận diện. Theo ông Quynh, trong số hình ảnh từ cơ quan điều tra, vợ ông Tín nhận ra mắt kính ông Tín đeo hằng ngày.

Điều khiến ông cũng như vợ cố tiến sĩ Tín bất ngờ là khi điều tra viên nói rằng, mắt kính của ông Tín công an thu giữ trong phòng của ông Trần Việt Dũng (Viện trưởng Viện đào tạo Quốc tế-Trường ĐH Ngân hàng TP.HCM).

TS Bùi Quang Tín trong một chương trình truyền hình. Ảnh internet

Bất ngờ khi mắt kính không phải thu nhận được nơi ông Tín tử vong, luật sư hỏi vì sao ông Tín (người bị cận thị nặng) lại có thể không đéo kính, điều tra viên nói vụ việc đang điều tra, phía công an chưa trả lời.

Bên cạnh đó, Bộ trưởng Bộ Công an cũng có ý kiến về vụ việc này. Theo đó, Thanh tra Bộ Công an đã gửi thông báo cho gia đình ông Tín. Căn cứ Bộ luật tố tụng hình sự 2015, Thanh tra Bộ Công an đã chuyển đơn đến Thủ trưởng Cơ quan CSĐT CA TPHCM xem xét, giải quyết theo quy định của pháp luật.

Hiện trường nơi TS Bùi Quang Tín tử vong phát hiện nhiều chi tiết bất thường. Ảnh Vietnamnet

Trước đó, Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Cao Huy, cũng đã thay mặt Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ có văn bản số 4447/VPCP-V1, gửi Bộ Công an, có nội dung: “Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình, Văn phòng Chính phủ chuyển đơn đến Bộ Công an để chỉ đạo kiểm tra, giải quyết theo quy định của pháp luật” – Văn bản của Văn phòng Chính phủ ghi.

>> Xem thêm: Những thiếu sót quan trọng trong vụ án Hồ Duy Hải chưa được giải quyết

Ngày 18/4, Công an TP.HCM cho biết đã tiến hành mời bà Nguyễn Thanh Bích (SN 1975, vợ ông Tín) tới làm việc để điều tra làm rõ cái chết của chồng mình tại chung cư New Sài Gòn (Hoàng Anh Gia Lai 3) ở xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè, TP.HCM vào ngày 5/4.

Buổi làm việc giữa bà Bích và công an diễn ra vào sáng ngày 17/4, kéo dài từ 8h30 tới 12h30 cùng ngày. Trong buổi làm việc còn có Luật sư Trần Bá Học và luật sư Nguyễn Văn Quynh. Cả 2 được cơ quan điều tra cấp đăng ký bảo vệ quyền lợi cho gia đình tiến sĩ Bùi Quang Tín.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news