Tin mới

Vụ 'tiến sĩ luật' bị đo nồng độ cồn: Vụ trưởng Bộ GD- ĐT lên tiếng

Thứ sáu, 03/01/2020, 13:51 (GMT+7)

Trong lúc làm việc với CSGT tối 2/1, người đàn ông đi xe máy ở Hà Nội tự nhận mình uống 2 cốc bia và nhận mình là tiến sĩ luật "dạy luật, là Vụ trưởng Vụ Học sinh sinh viên".

Như tin đã đưa, tối 2/1, Đội CSGT số 6 (Phòng CSGT Công an TP Hà Nội) đã đồng loạt ra quân xử lý các trường hợp điều khiển phương tiện vi phạm nồng độ cồn theo Nghị định 100/2019/NĐ-CP ngày 30/12/2019 của Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt.

Vụ trưởng vụ Giáo dục Chính trị và Công tác học sinh, sinh viên, đại diện bộ GD&ĐT cho rằng đây là sự mạo danh và yêu cầu xử lý. Ảnh: TT

Lúc 20h30 phút cùng ngày, tổ công tác của Đội CSGT số 6 làm nhiệm vụ tại ngã tư Xuân Thủy-Cầu Giấy (quận Cầu Giấy), phát hiện trường hợp nam tài xế tên L.H.H. (SN 1953, trú tại Cầu Giấy) điều khiển xe máy BKS 29-Y5 8686 có nhiều biểu hiện nghi vấn nên yêu cầu dừng xe kiểm tra. Tuy nhiên, tài xế này không chấp hành mà có ý định lái xe đi tiếp.

Khi tổ công tác kiên quyết yêu cầu phải dừng xe thì nam tài xế xuống xe tự nhận uống 2 cốc bia trước đó rồi doạ đốt xe. Chưa hết, nam tài xế này còn doạ sẽ gọi cho "bộ trưởng", rồi nhận mình quen nhiều người ở các bộ kể cả "bộ trưởng".

Khi cán bộ CSGT đề nghị khai tên, tuổi để lập biên bản thì người đàn ông này nhất quyết không chịu hợp tác và thách thức "cứ lập biên bản đi".

Sau hơn 1 giờ tranh cãi, người đàn ông tự quay sang chia sẻ rằng, ông là tiến sĩ luật "dạy luật, là Vụ trưởng Vụ Học sinh sinh viên" và thừa nhận sai khi có uống 2 cốc bia, đề nghị anh em thông cảm.

Về việc này, ngày 3/1, trao đổi với Tuổi trẻ, ông Bùi Văn Linh - vụ trưởng Vụ Công tác học sinh, sinh viên của Bộ Giáo dục và Đào tạo khẳng định mình bị mạo danh.

Ông Linh cho biết ngày 2/1 ông đi công tác, không có mặt ở Hà Nội. Khi đọc trên báo mới biết có chuyện một người đàn ông bị công an kiểm tra nồng độ cồn đã tự xưng là vụ trưởng Vụ Công tác học sinh, sinh viên Bộ GD-ĐT.

"Tôi bị mạo danh, đề nghị cơ quan chức năng kiểm tra, xử lý vi phạm theo quy định pháp luật", ông Bùi Văn Linh nói.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news