Tin mới

Vụ tiến sĩ U80 bị đánh nhập viện: Cán bộ sở Ngoại vụ đã đến xin đền bù

Thứ hai, 14/11/2016, 11:52 (GMT+7)

Tin mới nhất liên quan đến vụ tiến sĩ Nguyễn Khanh (76 tuổi, từng giảng dạy tại trường Đại học Bách khoa Hà Nội) bị ông Nguyễn Đức Hoàng (cán bộ Sở Ngoại vụ Hà Nội), hành hung nhập viện, sau 9 ngày kể từ hôm xảy ra vụ việc 2 vợ chồng cán bộ này đã trực tiếp xin lỗi và có lời thăm hỏi đến nạn nhân.

Tin mới nhất liên quan đến vụ tiến sĩ Nguyễn Khanh (76 tuổi, từng giảng dạy tại trường Đại học Bách khoa Hà Nội) bị ông Nguyễn Đức Hoàng (cán bộ Sở Ngoại vụ Hà Nội), hành hung nhập viện, sau 9 ngày kể từ hôm xảy ra vụ việc 2 vợ chồng cán bộ này đã trực tiếp xin lỗi và có lời thăm hỏi đến nạn nhân.

Sở Ngoại vụ đã tổ chức họp khẩn, yêu cầu ông Nguyễn Đức Hoàng báo cáo, giải trình về sự việc. Ảnh: PV

Sáng 14/11, trên Đất Việt dẫn lời anh Nguyễn Hoàng Nam (con trai của TS. Nguyễn Khanh) cho biết, tối 13/11 2 vợ chồng anh Nguyễn Đức Hoàng (cán bộ Sở Ngoại vụ Hà Nội) và Nguyễn Thị Thanh Hoa đã đến trực tiếp xin lỗi và có lời thăm hỏi đến cha anh.

Theo lời anh Nam: ''Khi 2 vợ chồng anh Hoàng chị Hoa đến cũng tỏ thái độ ăn năn hối lỗi về những việc mình đã gây ra cho ông cụ. Gia đình tôi cũng hoan nghênh tinh thần của họ và chấp nhận lời xin lỗi. Còn về góc độ xử lý vụ việc bây giờ là thuộc thẩm quyền của cơ quan chức năng, gia đình cũng không can thiệp được''.

Liên quan đến vấn đề đền bù thiệt hại cho TS. Nguyễn Khanh, theo quan điểm anh và gia đình anh thì việc đền bù không quan trọng, điều quan trọng là vụ việc sẽ giải quyết một cách hợp lý.

Trước đó, sáng 11/11, phát biểu tại buổi giao ban lãnh đạo TP Hà Nội, ông Nguyễn Đức Chung Chủ tịch UBND TP cho biết sự việc trên xảy ra trong thời gian ông Nguyễn Đức Hoàng đang nghỉ phép.

“Nếu công an quận Hai Bà Trưng kết luận có sai phạm, quan điểm của chúng tôi là xử lý nghiêm, thậm chí cách chức, cho thôi việc.

Không thể để công chức, viên chức có hành vi như vậy được nhất là người có chức vụ. Dư luận, người dân không thể chấp nhận được. Càng những người có chức vụ, hiểu biết, theo tôi lại càng phải xử lý nặng”, ông Chung nói và cho biết, hiện Công an quận Hai Bà Trưng đang điều tra làm rõ.

Chủ tịch Chung đã đề nghị Sở Nội vụ phối hợp với Sở Ngoại vụ, công an quận Hai Bà Trưng giải quyết dứt điểm, báo cáo trong tuần tới, thông tin công khai trên báo chí.

“Quan điểm của thành phố, việc cán bộ nhũng nhiễu cũng đã lên án rất nhiều rồi, huống chi đây là hành vi cố ý gây thương tích cho người già”, ông Chung nói.

Trong một diễn biến liên quan, ngày 9/11, Sở Ngoại vụ đã tổ chức họp khẩn, yêu cầu ông Nguyễn Đức Hoàng báo cáo, giải trình về sự việc.

Cũng trong ngày 9/11, trao đổi với báo chí bên hành lang Quốc hội, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải cho biết, đã nắm được thông tin và đang chờ báo cáo. Ông Hải nhấn mạnh quan điểm, bất cứ công dân nào có hành vi vi phạm pháp luật thì đều phải bị xử lý nghiêm. 

"Nếu công dân là công chức, đặc biệt lại là công chức Thủ đô thì càng cần xử lý nghiêm hơn nữa", ông Hải khẳng định.

Theo Sở Ngoại vụ, ông Nguyễn Đức Hoàng là Phó giám đốc phụ trách Trung tâm dịch vụ đối ngoại, đơn vị sự nghiệp trực thuộc Sở Ngoại vụ Hà Nội. Từ tháng 9/2016, UBND TP. Hà Nội đã có quyết định bỏ tên trung tâm này, trung tâm cũng không còn trực thuộc Sở Ngoại vụ mà sáp nhập vào Trung tâm xúc tiến đầu tư du lịch TP. Hà Nội.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news