Tin mới

Vụ tố cáo sếp 'bảo kê' xe quá tải: Nhiều CSGT bất ngờ được thông báo mời nhận tiền

Thứ ba, 26/11/2019, 21:26 (GMT+7)

Sau khi bị tố cáo sếp 'bảo kê' xe quá tải, nhiều cảnh sát giao thông ở Đồng Nai cho biết bất ngờ nhận được thông báo mời lên nhận tiền trực lễ tết, tiền trực ca đêm.

Liên quan đến vụ tố cáo các cấp chỉ huy phòng, đội thuộc Phòng CSGT tỉnh Đồng Nai "bảo kê" xe quá tải, "ăn chặn" phụ cấp tại đơn vị, trao đổi với PV Người Lao Động tối ngày 26/11, đại tá Văn Quyết Thắng, Phó Giám đốc hiện đang phụ trách tạm thời Công an tỉnh Đồng Nai cho biết vụ việc đang được thanh tra làm rõ nên chưa thể trả lời cụ thể.

Cùng ngày, thông tin trên báo Giao Thông cho hay, nhiều cảnh sát giao thông xác nhận đã được đội tham mưu tổng hợp Phòng CSGT đường bộ, đường sắt (đơn vị chịu trách nhiệm chi trả các chế độ lương, phụ cấp) Công an tỉnh Đồng Nai gửi danh sách yêu cầu ký nhận tiền trực lễ tết, trực đêm.

Bị CSGT dừng xe xử lý vi phạm, nhiều tài xế gọi điện, sau đó các sếp ở đội CSGT số 1, số 2 gọi điện đề nghị cho xe vi phạm đi mà không bị xử lý - Ảnh TTO

Danh sách này được gửi đến các đội tuần tra kiểm soát giao thông quốc lộ 51, quốc lộ 1, quốc lộ 20, đội Dầu Giây… để yêu cầu nhận tiền.

Cụ thể, thông báo này mời nhận tiền trực Tết âm lịch vừa qua, tiền trực lễ 2/9 và trực ca đêm. Có người được yêu cầu ký nhận thêm các khoản cho con em mình dịp Ngày quốc tế thiếu nhi 1/6 với số tiền 150.000 đồng/em và phần quà bánh trung thu 150.000 đồng. Có người được cho truy nhận 3 tháng trực đêm, có đội được cho nhận 1 tháng trực đêm kèm theo các khoản truy lãnh trực lễ Tết…

Trong một diễn biến liên quan đến vụ tố cấp trên “bảo kê” xe quá tải chiều 25/11, Bộ trưởng Bộ Công an đã chỉ đạo, giao Thanh tra Bộ Công an và một số đơn vị chức năng của Bộ Công an kiểm tra, xác minh, làm rõ thông tin báo chí phản ánh; báo cáo lãnh đạo Bộ Công an trong thời gian sớm nhất. Đồng thời, yêu cầu Công an tỉnh Đồng Nai khẩn trương xác minh, phối hợp, xử lý vấn đề này; nếu phát hiện cán bộ, chiến sỹ sai phạm thì kiên quyết xử lý nghiêm theo đúng quy định của pháp luật và quy định của lực lượng Công an nhân dân.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news