Tin mới

Vụ trăm cảnh sát đấu súng với giang hồ: Khen thưởng 7 tập thể, 7 cá nhân

Thứ bảy, 20/09/2014, 09:17 (GMT+7)

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận đã ký quyết định khen thưởng đột xuất 7 tập thể và 7 cá nhân vì đã có thành tích xuất sắc trong việc bắt giữ nhóm côn đồ dùng súng bắn, chống lại lực lượng công an ngày 18/9 vừa qua.

 

 

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận đã ký quyết định khen thưởng đột xuất 7 tập thể và 7 cá nhân vì đã có thành tích xuất sắc trong việc bắt giữ nhóm côn đồ dùng súng bắn, chống lại lực lượng công an ngày 18/9 vừa qua.


Chiều 19/9, thông tin từ Văn phòng UBND tỉnh Bình Thuận cho biết  ông Lê Tiến Phương, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận đã ký quyết định khen thưởng đột xuất 7 tập thể và 7 cá nhân vì đã có thành tích xuất sắc trong việc bắt giữ nhóm côn đồ dùng súng bắn, chống lại lực lượng công an hôm 18/9.

7 tập thể được khen thưởng gồm: Cán bộ chiến sĩ Công an tỉnh Bình Thuận, Phòng CSĐT Tội phạm về trật tự xã hội Công an tỉnh Bình Thuận, Trạm CSGT Hàm Tân, Đại đội Cảnh sát cơ động thuộc Phòng Cảnh sát bảo vệ và cơ động Công an tỉnh Bình Thuận, cán bộ chiến sĩ Đội Cảnh sát cơ động thuộc Trại giam Thủ Đức (Z30D), cán bộ chiến sĩ Công an huyện Hàm Tân và UBND xã Tân Đức (huyện Hàm Tân).

7 cá nhân xuất sắc được khen thưởng gồm: Đại tá Nguyễn Văn Minh, Phó Giám đốc Công an tỉnh Bình Thuận; đại tá Nguyễn Đắc Minh, Trưởng Phòng CSĐT Tội phạm về trật tự xã hội Công an tỉnh Bình Thuận; thiếu tá Trần Lưu Phương, Trạm trưởng và đại úy Nguyễn Ngọc Khôi, Phó Trạm trưởng Trạm CSGT Hàm Tân; đại úy Trần Đức Sâm, Trưởng Công an xã Tân Đức; đại úy Đặng Ngọc Nhân, cán bộ Phòng CSĐT Tội phạm về trật tự xã hội Công an tỉnh Bình Thuận; đại úy Nguyễn Văn Minh, Đội trưởng Đội Cảnh sát cơ động thuộc Trại giam Thủ Đức.

5 đối tượng đi trên chiếc Innova 7 chỗ đã bị cảnh sát khống chế - Ảnh: GTVT

Một diễn biến khác trong ngày 19/9, Công an tỉnh Bình Thuận đã mời một số cá nhân liên quan lên làm rõ những nguyên nhân dẫn đến cuộc mâu thuẫn tại huyện Hàm Thuận Nam mà nhóm giang hồ trên va chạm.

Bên cạnh đó, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Thuận cũng đã đưa các nghi phạm đến một số địa điểm tại huyện Hàm Thuận Nam và Hàm Tân (tỉnh Bình Thuận) dựng lại hiện trường vụ việc... Công an Bình Thuận cũng đang ráo tiết truy tìm đối tượng thứ 8 của băng nhóm này...

Đặc biệt là đối tượng Nguyễn Văn Toàn (SN 1979, ngụ Bến Tre) thủ phạm dùng súng bắn trả lực lượng công an đang điều trị tại bệnh viện được giám sát nghiêm ngặt…

Theo thông tin từ đại tá Nguyễn Văn Minh, Phó giám đốc Công an Bình Thuận, đây thực chất là một băng côn đồ, chứ không phải một băng cướp như thông tin người dân phản ánh ban đầu.

Video: Nhóm giang hồ đấu súng kinh hoàng

 

 

Theo thông tin có được, đây là một băng nhóm từng ra Bình Thuận để đá gà ăn tiền. Sau khi thắng tiền đá gà với một băng nhóm khác ở huyện Hàm Thuận Nam (Bình Thuận), băng nhóm do nghi phạm Nguyễn Quang Toàn cầm đầu đã đặt cược gần 200 triệu đồng để tiếp tục đá gà độ.

Lần cược này, băng của Toàn bị thua. Cho rằng bị chơi xấu, băng nhóm của Toàn không trả tiền cược, ra ô tô chuẩn bị bỏ chạy. Băng nhóm ở Hàm Thuận Nam đã dùng xe máy chặn ô tô lại và xảy ra xô xát. Toàn đã cùng đồng bọn dùng súng ngắn bắn thẳng vào đối phương. Thấy tiếng súng nổ, người dân báo với công an là đang có vụ cướp.

Theo đại tá Nguyễn Văn Minh, lực lượng chức năng Bình Thuận đã khống chế kịp thời băng nhóm manh động này. Đặc biệt, khi nghi phạm Nguyễn Quang Toàn cầm 4 khẩu súng bắn lại công an, các đơn vị chức năng đã kịp khống chế, không để xảy ra thương vong cho bất cứ cán bộ, chiến sĩ hay người dân nào.

Phương Hà

Tổng hợp/ theo Người đưa tin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news