Tin mới

Vụ trao con nhầm ở Hà Nội: Tiết lộ bất ngờ từ phía bệnh viện

Thứ hai, 16/07/2018, 22:01 (GMT+7)

Liên quan đến vụ việc bồi thường vụ trao con nhầm cách đây 6 năm ở Ba Vì, đại diện Bệnh viện cho biết, hiện bệnh viện chưa đưa ra bất cứ con số bồi thường cụ thể nào và đang xem xét các yêu cầu từ hai bên gia đình.

Liên quan đến vụ việc bồi thường vụ trao con nhầm cách đây 6 năm ở Ba Vì, đại diện Bệnh viện cho biết, hiện bệnh viện chưa đưa ra bất cứ con số bồi thường cụ thể nào và đang xem xét các yêu cầu từ hai bên gia đình.

Chiều 16/7, trả lời VTC News, ông Nguyễn Ngọc Vinh - Trưởng Phòng Kế hoạch Tổng hợp,  Bệnh viện Đa khoa huyện Ba Vì cho biết, hiện tại bệnh viện chưa đưa ra bất cứ con số bồi thường cụ thể nào.

Theo ông Vinh, sau khi thỏa thuận đền bù cho hai bên gia đình bị trao nhầm con xong xuôi, bệnh viện mới tính đến chuyện làm việc với 2 nữ hộ sinh mắc lỗi trong quá trình trao trả con cho sản phụ. Bệnh viện không ép buộc 2 nữ hộ sinh trả bao nhiêu tiền mà sẽ dựa trên cơ sở thỏa thuận với nhau.

Chị Hương và người con trai bị trao nhầm suốt 6 năm qua. Ảnh VTC News

Cũng trao đổi với PV Lao Động, ông Vinh cho hay  trong 2 ngày tới hoặc muộn nhất là trước ngày 20.7, 3 bên sẽ phải ngồi lại với nhau. Hai bên gia đình không muốn làm to chuyện nên muốn cuộc gặp này chỉ trong phạm vi các bên liên quan.

"Trong cuộc gặp sắp tới, bệnh viện sẽ lắng nghe đại diện hai bên gia đình nói tâm tư nguyện vọng. Về cơ bản, nếu những điều kiện do hai bên gia đình đưa ra mà bệnh viện thấy hợp lý sẽ quyết định luôn trong buổi gặp đấy", ông Vinh cho biết.

Sáng cùng ngày, trao đổi với PV Kiến Thức, chị Hương, 1 trong 2 gia đinh bị trao nhầm con, cho biết, gia đình sẽ cố gắng phối hợp để các con đoàn tụ trước ngày 20/7, do còn đang phải sắp xếp thêm một số công việc, giấy tờ.

Còn phía gia đình anh Phùng Giang Sơn cho hay, phía gia đình anh đang đợi chị Hương sắp xếp công việc, và quyết định ngày nào gặp bệnh viện giải quyết việc trao nhầm con 6 năm.

Trước đó, trả lời PV Người lao động, ông Nguyễn Ngọc Vinh, Trưởng phòng Kế hoạch Tổng hợp của Bệnh viện Đa khoa huyện Ba Vì (Hà Nội), cho biết: "Đến thời điểm hiện tại, bệnh viện và hai bên gia đình chưa thống nhất được. Tuy nhiên, phía người thân bên gia đình có nói với bệnh viện là "nếu bệnh viện trả cho mỗi gia đình số tiền khoảng 150 triệu đồng thì sẽ đồng ý thỏa thuận". Bệnh viện cũng đã cơ bản thống nhất sẽ cơ bản đồng ý với những yêu cầu của phía hai bên gia đình. Trong ngày 16 hoặc 17-7 tới đây, bệnh viện và hai bên gia đình sẽ làm việc với nhau để chốt lại. Bệnh viện mặc dù rất khó khăn nhưng sẽ cố gắng để cân bằng các khoản, giải quyết dứt điểm theo sự chỉ đạo của cấp trên".

Hà Trang  (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news