Tin mới

Vụ tráo lô đông trùng hạ thảo: Viettel Post nhận lỗi, đình chỉ nhân viên

Thứ tư, 21/03/2018, 17:29 (GMT+7)

Sau sự việc đơn hàng của một khách hàng ở Hà Nội gửi một lô nấm đông trùng hạ thảo sang Canada bị tố xé nhãn, tráo hàng,Viettel Post đã nhận lỗi và tạm đình chỉ nhân viên liên quan.

Sau sự việc đơn hàng của một khách hàng ở Hà Nội gửi một lô nấm đông trùng hạ thảo sang Canada bị tố xé nhãn, tráo hàng,Viettel Post đã nhận lỗi và tạm đình chỉ nhân viên liên quan.

Phiếu gửi hàng của lô đông trùng hạ thảo mà gia đình chị Huyền gửi qua Viettel Post. Ảnh: FB

Trao đổi trên Tri thức trực tuyến, đại diện Viettel Post cho biết, sau khi nhận được phản ánh của gia đình chị Thanh Huyền (Hà Nội) về đơn hàng gửi một lô nấm đông trùng hạ thảo sang Canada với trọng lượng thùng là 450 gr tại bưu cục 115 Thụy Phương, Bắc Từ Liêm, Hà Nội của Viettel Post bị tráo hàng, mở niêm phong, xé tem nhãn gốc và thay tem nhãn mới, đơn vị này đã nhận sai sót và đã làm việc với khách hàng. 

Theo đại diện Viettel Post cho hay các nhân sự của hãng liên quan tới quá trình nhận và gửi đã chưa làm tròn trách nhiệm của một nhân viên theo quy định.

"Đây là lỗi của Viettel Post trong quá trình đào tạo về nghiệp vụ và kỹ năng xử lý công việc cho nhân viên cấp dưới", đại diện doanh nghiệp này nói. 

Hãng cũng đang chờ hàng quay trở lại Việt Nam để điều tra rõ xem lỗi tráo hàng được khách phản ánh là từ khâu nào. 

Vị này nói thêm: "Để vận hành theo đúng quy trình thì hơn 10.000 người phải thực hiện đúng, chỉ cần một người làm sai sẽ phá vỡ toàn bộ công sức của những người còn lại. Vì vậy Viettel Post sẽ xử lý nặng các trường hợp vi phạm". 

Liên quan đến đơn hàng đông trùng hạ thảo bị khách phản ánh là bị tráo, doanh nghiệp đã tạm đình chỉ các cá nhân liên quan cho đến khi có kết luận chính xác về vụ việc.

Hãng cũng tăng cường bộ máy giám sát việc thực hiện các quy trình, quy định nhằm phát hiện kịp thời các sai sót bởi các cá nhân không đạt chuẩn quy định của tổng công ty.

Riêng việc khách bị thu phí 2 lần, Viettel Post cho biết đó "hoàn toàn lỗi của đối tác chuyển phát của Viettel Post tại nước ngoài". Đại diện hãng cho biết đã ngay lập tức đã làm việc với đối tác. "Chi phí này là đối tác tự ý thu của người nhận nhưng Viettel Post sẽ trả khoản tiền này cho khách", vị này nói.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news