Tin mới

Vụ trao nhầm con 42 năm ở Hà Nội: Gia đình bất ngờ dừng tìm kiếm

Thứ năm, 17/03/2016, 21:57 (GMT+7)

Liên quan đến vụ trao nhầm con 42 năm ở Hà Nội, gia đình bà Nguyễn Thị Mai Hạnh (ngụ tại Quán Thánh, Q.Ba Đình, Hà Nội) bất ngờ quyết định dừng lại.

Liên quan đến vụ trao nhầm con 42 năm ở Hà Nội, gia đình bà Nguyễn Thị Mai Hạnh (ngụ tại Quán Thánh, Q.Ba Đình, Hà Nội) bất ngờ quyết định dừng lại.

Theo thông tin được đăng tải trên báo VnExpress, Thanh Niên, trao đổi với báo chí ngày 17/3, chị Tạ Thị Thu Trang (sinh ngày 10/10/1974, người bị trao nhầm 42 năm trước tại nhà hộ sinh quận Ba Đình) cho biết, gia đình đã quyết định tạm dừng việc tìm kiếm người thân.

"Tôi và mẹ chỉ còn biết chờ đợi, 2-3 năm hoặc lâu hơn nữa. Hy vọng họ mạnh khỏe đến khi tôi có cơ hội được gặp", báo VnExpress dẫn lời chị Trang.

Chị Trang cho hay, sau một thời gian rà soát hồ sơ, phía công an đã xác nhận được 5-6 trường hợp nghi ngờ bị trao nhầm cách đây 42 năm với chị. Qua nhận dạng khuôn mặt và dựa vào các manh mối khác, công an đã xác định được một trường hợp có khả năng cao nhất, có trùng ngày tháng năm sinh và nơi sinh với chị Trang. 

Tuy nhiên, người này đã từ chối hợp tác gặp mặt, cũng như giám định ADN.

Chị Trang (bên phải) người bị trao nhầm tại nhà hộ sinh cách đây 42 năm. Ảnh báo Dân Trí

Họ từ chối. Theo luật, chúng tôi cũng không thể bắt ép họ phải cho chúng tôi giám định ADN. Có thể nhiều người lo ngại, cuộc sống đang bình thường của mình bị xáo trộn. Chúng tôi thấu hiểu cảm giác đó nên không oán trách gì cả", báo Thanh Niên dẫn lời chị Tạ Thị Thu Vân (chị gái chị Trang).

Chị Vân cũng hy vọng trong một thời gian ngắn nữa, những người thân của em Trang, cũng như em ruột của chị bị thất lạc sẽ tìm về với gia đình.

Trước đó vào ngày 10/10/1974, bà Hạnh sinh con gái ở nhà hộ sinh Ba Đình, địa chỉ ngõ Phan Huy Ích, Ba Đình, Hà Nội (nay là nhà hộ sinh 12 Lê Trực).

Con gái của bà được đánh số 33 nhưng khi nhận con thì cháu lại ghi là 32, gia đình và các y bác sĩ lúc đó đã cố gắng tìm kiếm nhưng không thấy. Từ đó đến nay, gia đình luôn giấu kín chuyện này và nuôi dạy chị Tạ Thị Thu Trang như con ruột, nhưng vẫn đau đáu về người con ruột thất lạc suốt 42 năm qua.

Gần đây, bà Hạnh và gia đình quyết định nói ra sự thật và mong muốn tìm lại con ruột cũng như chị Trang muốn tìm bố mẹ ruột.

Ngay sau khi nhận được thông tin, cơ quan chức năng đã vào cuộc tìm kiếm giúp gia đình bà Hạnh.

H.Yen (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news