Tin mới

Vụ trao nhầm con 42 năm ở Hà Nội: Phát hiện manh mối nhân thân

Thứ ba, 15/03/2016, 07:13 (GMT+7)

Liên quan đến vụ trao nhầm con 42 năm trước tại một nhà hộ sinh ở Hà Nội, mới đây, Công an quận Ba Đình thông báo với chị Tạ Thị Thu Trang về việc tìm được một số người chào đời vào ngày 10/10/1974, có thể đây là manh mối giúp chị tìm được nhân thân của mình.

Liên quan đến vụ trao nhầm con 42 năm trước tại một nhà hộ sinh ở Hà Nội, mới đây, Công an quận Ba Đình thông báo với chị Tạ Thị Thu Trang về việc tìm được một số người chào đời vào ngày 10/10/1974, có thể đây là manh mối giúp chị tìm được nhân thân của mình.

[mecloud]sw6LBeu2jk[/mecloud]

Chị Trang cùng gia đình cập nhật tin tức về sự việc. Ảnh: Zing.vn

Chia sẻ trên Zing.vn, chị Tạ Thị Thu Trang, "bé gái" bị trao nhầm 42 năm trước cho biết: "Công an đã gặp những người này và cố gắng tiếp xúc thêm những trường hợp khác. Theo các anh công an trao đổi, họ cần thời gian động viên những người có thể là bố mẹ, anh chị em tôi đi thử ADN mới đưa ra kết quả cuối cùng".

Chị Trang chia sẻ, bản thân rất phấn khởi nhưng cảm xúc đan xen là rối bời, lo lắng vì chưa đoán được kết quả cuối cùng ra sao.

"Nếu ông trời thương, cho tìm được người thân thất lạc mà họ chưa muốn nhận, tôi cũng không trách gì. Hơn ai hết tôi hiểu cảm xúc họ trải qua nên thông cảm", chị cho rằng điều quan trọng là gia đình tìm được nhau.

Chị Trang cũng cho biết thêm, sau khi báo chí đưa tin về hoàn cảnh của mình, có một trường hợp gọi điện tới chia sẻ thông tin về mối nghi ngờ nhầm lẫn. "Họ đồng ý làm xét nghiệm ADN. Hiện gia đình đang chờ đợi họ liên lạc lại. Chúng tôi không giục vì có thể khiến họ rối bời", chị Trang nói.

Theo thông tin trên báo Công an nhân dân, trước sự việc trao nhầm con cách đây 42 năm tại Hà Nội được gia đình bà Nguyễn Thị Mai Hạnh (75, Quán Thánh, Ba Đình, Hà Nội) chia sẻ trên báo chí, Công an quận Ba Đình đã thông qua việc sàng lọc tàng thư và có trong tay danh sách 600 người phụ nữ sinh cùng ngày 10/10/1974.

Ngày 11/3, cơ quan công an này đã đến nhà chị Tạ Thị Thu Trang để gặp gỡ, trao đổi các vấn đề liên quan.

Nguồn tin cũng cho biết, do thông tin trên tàng thư chỉ ghi ngày, tháng, năm sinh và nơi sinh chung là ở Hà Nội, chứ không ghi cụ thể nơi sinh là nhà hộ sinh nào nên việc rà soát, xác minh từng người sẽ cần phải có thời gian. 

Xác định đây là vấn đề quan trọng và mang tính nhân đạo, Công an quận Ba Đình đang tập trung lực lượng cho việc rà soát, xác minh và tìm hiểu về số phụ nữ trên, để tìm ra và thu hẹp dần danh sách những người có các thông số trùng khớp với bà Nguyễn Thị Mai Hạnh và chị Tạ Thị Thu Trang. Sau đó sẽ bố trí để những người có liên quan gặp gỡ, tìm hiểu và có thể xét nghiệm ADN cho chính xác.

[mecloud]d2bAjWr3AP[/mecloud]

Trước đó, vào chiều 10/3, Sở Y tế Hà Nội cho biết đã tìm ra 3 nữ hộ sinh làm việc tại Nhà hộ sinh quận Ba Đình năm xưa. Tuy nhiên, họ đều ngoài 80 tuổi nên không còn nhớ rõ điều gì. 

Hiện, gia đình bà Hạnh và chị Trang vẫn đang rất hy vọng vào sự giúp đỡ của cơ quan công an quận để tìm thêm manh mối vụ việc.

Những ngày qua, câu chuyện hy hữu về người mẹ suốt 42 năm nuôi đứa bé bị trao nhầm tại nhà hộ sinh Hàng Bún, Ba Đình, Hà Nội đang thu hút sự quan tâm của dư luận. 

Theo thông tin từ gia đình bà Hạnh, ngày 10/10/1974, bà Hạnh sinh một cô con gái ở nhà hộ sinh quận Ba Đình. Thời đó, những đứa trẻ được đánh số, cùng với số người mẹ. Bà Hạnh mang số 33, nhưng nhận được đứa trẻ mang số 32. Thắc mắc, bà Hạnh hỏi nhân viên y tế rằng con mình là số 33 sao đây lại là số 32 thì nhân viên y tế cho rằng, trong lúc tắm rửa số đánh dấu bị mờ. Khi ra tìm thì những đứa trẻ đánh số gần cạnh đều đã được gia đình đưa về hết.

Ôm con về nhà nhưng bà Hạnh luôn canh cánh trong lòng không yên và đứa bé được đặt tên là Tạ Thị Thu Trang. Đứa con nhận "nhầm" được gia đình bà hết mực thương yêu. Tuy nhiên, khi tuổi già, chồng mất, bà Hạnh lại mong muốn tìm lại đứa con bị thất lạc từ lâu nhưng đến nay vẫn chưa rõ tung tích người con gái. Chị Trang cũng mong muốn tìm lại được cội nguồn của mình.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news