Tin mới

Vụ trao nhầm con ở Ba Vì: 2 bé đã gặp gia đình mới 10 lần và rất vui

Thứ năm, 12/07/2018, 21:35 (GMT+7)

Liên quan đến vụ trao nhầm con ở Ba Vì, gia đình anh Sơn đã nói chuyện với con, thường xuyên cho con đi gặp lại mẹ ruột và bé rất vui.

Liên quan đến vụ trao nhầm con ở Ba Vì, gia đình anh Sơn đã nói chuyện với con, thường xuyên cho con đi gặp lại mẹ ruột và bé rất vui.

Vietnamnet cho hay gia đình anh Sơn đã nói chuyện với con và cho con thường xuyên qua lại để gặp mẹ ruột của mình.

Trong vòng 2 ngày vừa qua, sự việc trao nhầm con tại BVĐK huyện Ba Vì, Hà Nội 6 năm trước khiến dư luận hết sức xôn xao, đặc biệt khi có kết quả giám định ADN nhưng 2 gia đình vẫn chưa trao nhận lại con ruột do vướng nhiều thủ tục pháp lý cũng như chưa sẵn sàng tâm lý.

Bé H. hiện đang sống cùng vợ chồng anh Sơn. Ảnh: Vietnamnet

Mặc dù vậy, 2 gia đình anh Phùng Giang Sơn (xã Tây Đằng) và chị Vũ Thị Hương (xã Phú Sơn) đã cho 2 cháu Phùng Thanh H. (con ruột chị Hương) và cháu Đoàn Nhật M. (con ruột anh Sơn) qua lại để tập làm quen với gia đình mới, cách nhau khoảng 10km.

Anh Sơn cho  biết, 2 gia đình đã đi lại được khoảng 10 lần. Trước khi có lần gặp đầu tiên, vợ chồng anh thường xuyên tâm sự, chơi đùa với cháu H., nói với cháu rằng chị Hương là mẹ ruột. 

“Chúng tôi cũng nói với bé rằng lớn lên con phải chăm sóc mẹ Hương. Cháu cũng đã biết và ngay từ buổi đầu tiên đã gọi mẹ Hương. Bây giờ cứ bảo lên mẹ Hương chơi là bé vui lắm và đi ngay”, anh Sơn vui vẻ kể.

Theo anh Sơn, mọi chuyện đang rất thuận lợi, chỉ “khó khăn” chỗ BV và gia đình chị Hương.

“Từ hôm có công văn của Bộ Y tế đến giờ chưa thấy BV gọi lại cho gia đình, chúng tôi chưa biết tình hình thế nào. Nếu còn phải đợi chờ thủ tục bên toà án nữa thì rất lâu, sẽ ảnh hưởng đến các cháu. Gia đình tôi đang rất sốt ruột”, anh Sơn chia sẻ.

Anh Sơn cũng lo lắng, nếu sự việc kéo dài quá lâu sẽ không biết lấy gì nuôi con, vì kể từ khi biết mình bị trao nhầm con, anh đã nghỉ hẳn làm quản lý tại một nhà hàng ở trung tâm Hà Nội để về quê lo mọi việc, thậm chí nghỉ cả chạy chợ đêm.

Theo chia sẻ của chị Hương, do đang dạy mầm non ở quận Cầu Giấy, Hà Nội nên chị cũng ít có thời gian về quê, thời gian tới sẽ thu xếp công việc để cháu M. được về quê và tiếp xúc với gia đình anh Sơn nhiều hơn.

Chị Hương cho biết sau khi biết kết quả xét nghiệm ADN, chị rất sốc. Lần đầu gặp cháu H., chị đã có cảm nhận bé rất giống mình và nảy sinh tình cảm, rất muốn đoàn tụ với con ruột. Tuy nhiên không vì thế chị hắt hủi bé M., trái lại còn yêu thương bé nhiều hơn trước vì đây là cậu bé rất tình cảm.

Kể từ khi biết kết quả xét nghiệm ADN đến nay, chị Hương đã sụt gần 10kg, sức khoẻ suy kiệt, thường xuyên phải vào BV để điều trị.

Hiện tại chị Hương cùng cháu M. đang ở quận Cầu Giấy. Con thứ 2 của chị Hương mới 3 tuổi đang gửi ở quê.

Cũng vì phát hiện cháu M. không giống mình, chồng chị Hương đã đâm đơn kiện ly hôn từ năm 2014. Trong đó quyết định của TAND huyện Ba Vì nêu rõ, chị Hương được nuôi con và có trách nhiệm bảo hộ cháu M.

Theo ông Nguyễn Đức Thưởng, Chánh án TAND huyện Ba Vì, để có cơ sở pháp lý xem xét lại bản án, toà sẽ cần kiến nghị lên cấp cao hơn để tái thẩm lại, bỏ một phần nội dung cháu M. là con chung trong quyết định ly hôn.

Trước đó Thời đại cho hay, chia sẻ về lý do chưa nhận con, chị Hương cho biết chưa muốn trao con nga lập tức vì muốn tốt cho cả hai cháu "Tôi rất mệt mỏi khi hay tin. Lần đầu tiên gặp lại con trai ruột, tôi đã rất xúc động. Nên lúc này giao nhận con là không hợp lý. Các con năm nay đã 6 tuổi rồi, thời gian 6 năm chăm sóc, nuôi dưỡng và gắn bó chắc chắn không dễ gì để rời xa" - chị Hương cho biết.

Chị Hương cũng cho hay, giữa 2 gia đình nên cho các cháu đi lại, làm quen dần để có sự thích ứng. Ngay bản thân chị còn chưa thể chấp nhận được sự thật nữa là các con.

"Tôi không phải muốn gây khó dễ cho gia đình anh Sơn hay phía bệnh viện mà bản thân tôi muốn có thêm thời gian. Nhìn con ruột của tôi mà anh Sơn đang nuôi nấng tôi cũng xót, cũng thương và cũng muốn đoàn tụ con lắm chứ nhưng bản thân tôi chưa thể bình tâm bởi việc này quá đường đột", chị Hương nói.

Hoàn cảnh gia đình và cuộc sống hôn nhân khiến 2 mẹ con chị và cháu M.rất gắn bó với nhau. Cháu M.bám mẹ và sống tình cảm, những khi chị ốm cháu M. luôn ở bên cạnh vuốt ve, chăm sóc mẹ.

"M. là người con cá tính, nếu giao con vào lúc này tôi tin chắc cả 2 con sẽ không thể chấp nhận gia đình mới ngay. Nếu cố giao – nhận các cháu, khi về nhà mới các con chưa quen, trường hợp xấu nhất các con trốn ra ngoài, đi lạc thì sao?", chị Hương thắc mắc.

Chị Hương cũng khẳng định, thời gian sắp tới, chị sẽ thu xếp công việc để về quê làm việc, từ đó 2 gia đình thường xuyên đi lại và quen dần. "Một số thông tin nói tôi không muốn giao con là do chưa thỏa thuận được đền bù là hoàn toàn sai. Vấn đề bồi thường cứ để pháp luật làm việc", chị Hương bày tỏ.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news