Tin mới

Vụ trao nhầm con ở Hà Nội: Các điều khoản thỏa thuận hỗ trợ thay đổi liên tục

Thứ tư, 18/07/2018, 10:33 (GMT+7)

Liên quan đến vụ trao nhầm con ở Ba Vì, tối ngày 17/7, ông Nguyễn Ngọc Vinh cho biết bệnh viện và 2 bên gia đình vẫn chưa chốt được thời gian chính thức và phương án thỏa thuận.

Liên quan đến vụ trao nhầm con ở Ba Vì, tối ngày 17/7, ông Nguyễn Ngọc Vinh cho biết bệnh viện và 2 bên gia đình vẫn chưa chốt được thời gian chính thức và phương án thỏa thuận.

Tối ngày 17/7, trao đổi với PV Người lao động, ông Nguyễn Ngọc Vinh, Trưởng Phòng Kế hoạch Tổng hợp của Bệnh viện (BV) Đa khoa huyện Ba Vì (TP Hà Nội) cho biết, đến nay, BV và hai bên gia đình bị trao nhầm con vẫn chưa chốt được thời gian chính thức và phương án thỏa thuận về mức hỗ trợ như nhiều thông tin báo đài đưa rằng "đã chốt được mức đền bù".

Tuy nhiên, theo ông Vinh, từ khi sự việc trao nhầm con được phát hiện thì các bên đã vào cuộc tiến hành thỏa thuận với nhau tuy nhiên từ lúc bắt đầu cho đến thời điểm này thì các điều khoản trong thỏa thuận hỗ trợ liên tục thay đổi. Khi chưa có buổi làm việc và chốt cuối cùng thì vẫn chưa thể khẳng định được chắc chắn điều gì.

Bệnh viện đa khoa huyện Ba Vì. Ảnh internet

Trong khi đó, chiều cùng ngày, trao đổi với PV Lao Động, ông Nguyễn Quốc Hùng, Giám đốc BV đa khoa Ba Vì cho biết: BV và gia đình cố gắng giải quyết vụ việc càng sớm càng tốt. Các bên đều thống nhất vụ việc cần được giải quyết trên tinh thần nhanh chóng, êm thấm, không làm ảnh hưởng đến các bên để các gia đình yên tâm ổn định cuộc sống, 2 bé sớm hòa nhập với gia đình. Bệnh viện mặc dù rất khó khăn nhưng đã cố gắng để cân bằng các khoản, giải quyết dứt điểm theo sự chỉ đạo của cấp trên.

Sau khi đã thỏa thuận đền bù cho hai bên gia đình xong xuôi mới tính đến việc làm việc với 2 nữ hộ sinh đã mắc lỗi trong quá trình trao trả con. Bệnh viện không ép buộc 2 nữ hộ sinh trả số tiền bao nhiêu mà sẽ dựa trên cơ sở thỏa thuận với nhau.

Cũng theo ông Hùng, BV đa khoa Ba Vì sẽ cố gắng để mọi việc dứt điểm trước thời điểm Sở Y tế Hà Nội, Bộ Y tế yêu cầu (trước ngày 20/7).

Cũng trao đổi với PV Kiến Thức, Trần Nhị Hà, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cũng cho biết: Sở đã nhận được báo cáo hướng giải quyết của BV đa khoa Ba Vì. Theo đó, 2 gia đình và BV đã thống nhất giải quyết sự việc trao nhầm con . Về mức bồi thường, các bên đã thống nhất nhưng không muốn công bố. Việc đền bù sẽ trên tinh thần hợp lý nhất.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news