Tin mới

Vụ trâu chọi húc chết chủ: Công bố kết quả kiểm tra chất kích thích

Thứ hai, 03/07/2017, 08:08 (GMT+7)

Trước nghi vấn trâu chọi số 18 húc chết chủ là ông Đinh Xuân Hướng ngày 1/7 tại lễ hội chọi trâu Đồ Sơn được tiêm chất kích thích, chiều 2/7, Trưởng ban tổ chức lễ hội cho biết mẫu xét nghiệm không có chất kích thích trong máu.

Trước nghi vấn trâu chọi số 18 húc chết chủ là ông Đinh Xuân Hướng ngày 1/7 tại lễ hội chọi trâu Đồ Sơn được tiêm chất kích thích, chiều 2/7, Trưởng ban tổ chức lễ hội cho biết mẫu xét nghiệm không có chất kích thích trong máu.

3 cú húc chí mạng khiến chủ trâu tử vong sau vài giờ cấp cứu. Ảnh: Phong Pink

Theo thông tin trên Pháp luật TP. HCM, chiều 2/7, ông Hoàng Trung Hiếu - Phó Chủ tịch UBND quận Đồ Sơn, Trưởng ban tổ chức lễ hội chọi trâu Đồ Sơn, đã cho biết như vậy về tai nạn trâu chọi húc chết chủ là ông Đinh Xuân Hướng trước đó (ngày 1/7) tại lễ hội này.

“Bộ VH-TT&DL đã yêu cầu tạm dừng tổ chức lễ hội chọi trâu truyền thống Đồ Sơn, chúng tôi đã chấp hành. Phía công an cũng đã lấy mẫu xét nghiệm trên con trâu số 18 và kết luận không có chất kích thích trong máu”.

Trước đó, chiều 1/7, UBND TP Hải Phòng có văn bản hỏa tốc gửi UBND quận Đồ Sơn yêu cầu tạm dừng việc tổ chức lễ hội chọi trâu Đồ Sơn 2017 sau sự cố trâu húc chết người xảy ra ở vòng đấu loại cùng ngày.

Trong văn bản này, UBND TP Hải Phòng cũng giao UBND quận Đồ Sơn kiểm tra thông tin chất kích thích tăng lực (nếu có) còn tồn dư trong trâu số 18 cũng như các trâu khác tham gia vòng đấu loại. Báo cáo kết quả, biện pháp khắc phục hậu quả của sự việc trâu húc chết người về Thường trực Thành ủy, Bộ VH-TT&DL trước ngày 4/7.

Liên quan đến biểu hiện bất thường của trâu chọi số 18, những người chứng kiến việc làm lễ trước khi đưa trâu vào chọi cho biết trâu số 18 là trâu lành. Nhưng khi được đưa ra làm lễ tại đình làng thì trâu số 18 có biểu hiện rất lạ. Nhiều lần dắt trâu vào làm lễ, trâu nhất quyết không vào. Khi ép được nó vào, nó lồng lên phản ứng.

Một số người khác cho rằng trâu đã được tiêm chất kích thích để hăng máu hơn trong thi đấu.

Trên VietNamNet dẫn lời Chủ tịch UBND quận Đồ Sơn Hoàng Xuân Minh cho biết, đây là sự cố hi hữu chưa từng xảy ra.

"Rà soát lại từng khâu, chúng tôi đánh giá việc trâu nổi điên húc người là do trâu bị sốc tâm lý khi thấy có quá đông người tại sân vận động, thêm vào đó là tiếng chiêng trống ầm ĩ khiến trâu thêm phần kích động", ông Minh nói.

Theo ông Hoàng Gia Bổn - Thủ đền Long Sơn, nghệ nhân dân gian lễ hội chọi trâu Đồ Sơn (trú tại phường Ngọc Xuyên, quận Đồ Sơn) từng 2 lần có trâu vô địch lễ hội chọi trâu cho biết, trâu số 18 được ông Hướng mua về từ miền Tây Nam Bộ hồi cuối năm 2016 với giá hơn 100 triệu đồng. Đây là con trâu khá dữ nhưng đã được ông Hướng nuôi dưỡng, thuần hóa trong một thời gian dài.

“Trước vòng loại lễ hội chọi trâu, gia đình ông Hướng thấy trâu có nhiều biểu hiện bất thường, cứ thấy màu đỏ, màu vàng là tự nhiên lồng lên. Đây là chuyện lạ từ trước đến giờ tôi từng được biết”, ông Bổn chia sẻ.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news