Tin mới

Vụ trẻ 4 tháng tuổi tử vong ở Sơn La: Tạm đình chỉ công tác kíp trực

Thứ tư, 25/07/2018, 15:24 (GMT+7)

Sau vụ việc bé trai 4 tháng tuổi tử vong ở BVĐK huyện Mường La, Sở Y tế cũng yêu cầu bệnh viện kiểm điểm kíp trực và đình chỉ việc thực hiện chuyên môn, làm rõ trách nhiệm của từng cá nhân trong vụ việc.

Sau vụ việc bé trai 4 tháng tuổi tử vong ở BVĐK huyện Mường La, Sở Y tế cũng yêu cầu bệnh viện kiểm điểm kíp trực và đình chỉ việc thực hiện chuyên môn, làm rõ trách nhiệm của từng cá nhân trong vụ việc.

Dân Trí đưa tin, theo thông tin ban đầu, anh Nguyễn Bình Sơn (bố của cháu Nguyễn Minh P, 4 tháng tuổi, nạn nhân tử vong tại Bệnh viện Đa khoa Mường La, Sơn La) cho biết, ngày 19/7 do cháu P bị sốt nhẹ và bú ít nên khoảng 21 giờ cùng ngày, vợ chồng anh đã đưa cháu vào thăm khám tại Bệnh viện đa khoa Mường La.

Đình chỉ công tác kíp trực khiến bé trai 4 tháng tử vong ở Sơn La. Ảnh VTC News

Tuy nhiên thời điểm đó, chỉ có một điều dưỡng chẩn đoán bé chỉ bị sốt nhẹ, truyền nước một đêm rồi sáng hôm sau sẽ cho về. Đến 2h ngày 20/7, sau khi truyền được 2/3 chai nước, cháu P đã tươi tỉnh. Lúc này, điều dưỡng này tiếp tục truyền đường.

Sau khoảng 30 phút truyền đường, bé trai chuyển biến xấu, toàn thân co giật, thân thể tím tái, đau đớn, nguy kịch và tử vong sau đó. Cũng theo anh Sơn, vợ chồng hiếm muộn đã lâu và đã phải vất vả dành dụm để làm thụ tinh ống nghiệm mới sinh được cháu P.

Trả lời trên VTCNews, bà Nguyễn Thị Kim An - Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Sơn La cho biết, trong báo cáo của Bệnh viện Đa khoa Mường La gửi, trong lúc diễn biến tình trạng của bệnh nhi 4 tháng tuổi xấu đi, bác sĩ Cầm Thùy Linh- Phó trưởng khoa Nội có nghe máy nhưng trong 10 phút chưa kịp lên.

Sở Y tế chỉ đạo bệnh viện xác minh, yêu cầu cá nhân bác sĩ Cầm Thùy Linh giải trình xem làm gì, đi đâu trong khoảng thời gian đó.

Image result for bệnh viện mường la

"Trước mắt, Sở Y tế cũng yêu cầu BVĐK huyện Mường La kiểm điểm kíp trực và đình chỉ việc thực hiện chuyên môn, làm rõ trách nhiệm của từng cá nhân trong vụ việc.

Theo báo cáo của BV, khoảng thời gian bác sĩ vắng mặt không nhiều (chỉ 10 phút), khác với ý kiến cho rằng bác sĩ không đến trực, phải làm rõ việc này, làm rõ trách nhiệm của từng cá nhân liên quan", bà An cho biết.

Nói về quan điểm chỉ đạo của Sở Y tế tỉnh Sơn La, bà An cho biết Sở Y tế rất quyết liệt trong vụ việc này, với phương châm sai đến đâu xử lý đến đấy. Còn nguyên nhân tử vong của bệnh nhi vẫn phải đợi Trung tâm giám định pháp y và cơ quan công an điều tra, theo báo Lao động.

Về lý do bác sĩ không thăm khám cho bệnh nhân ngay từ đầu, bà An cho rằng, BVĐK huyện Mường La là bệnh viện hạng 3, bệnh nhân thiếu nên bác sĩ thường trực chung.

Thời điểm cháu bé nhập viện là thời điểm có 2 ca ở 2 khoa khác nhau nên bác sĩ không thể có mặt cùng lúc ở đó để khám cho cháu bé được. 

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news