Tin mới

Vụ trộm xăng máy bay: Bắt 3 nhân viên Hãng hàng không Jetstar

Thứ năm, 29/01/2015, 16:07 (GMT+7)

Cơ quan chức năng đã bắt giữ 7 đối tượng tổ chức trộm cắp xăng máy bay, trong đó có 3 nhân viên của Hãng hàng không Jetstar Pacific Airlines.

 

 

Cơ quan chức năng đã bắt giữ 7 đối tượng tổ chức trộm cắp xăng máy bay, trong đó có 3 nhân viên của Hãng hàng không Jetstar Pacific Airlines.


Theo tin tức báo Người lao động, trưa nay, 29/1, Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến, Cục trưởng Cục Cảnh sát Hình sự (C45, Bộ Công an) cho biết lực lượng này đã bắt giữ 7 đối tượng tổ chức trộm cắp xăng máy bay, trong đó có 3 nhân viên của Hãng hàng không Jetstar Pacific Airlines.

Thông tin trên báo An ninh thủ đô, 7 nghi can gồm: Trần Văn Sửu (SN 1973, ngụ quận 7), Huỳnh Đức Dũng (SN 1971, ngụ quận 3), Vũ Thế Hưng (SN 1967, ngụ quận Tân Bình), Vũ Văn Dũng (SN 1968, ngụ tỉnh Ninh Bình, tạm trú quận 12), Ngụy Như Thành (SN 1967, ngụ tỉnh Nam định, tạm trú quận Gò Vấp), Đỗ Văn Hưng (SN 1983, ngụ TP. Hà Nội, tạm trú quận Tân Bình) và Lê Văn Hùng (SN 1981, ngụ quậnTân Bình) để xử lý hình sự về hành vi “trộm cắp tài sản” và “tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có”.

Trong số đó Thành, Hưng và Hùng là nhân viên lái xe thuộc phòng kỹ thuật của hãng hàng không Jetstar.

Theo hồ sơ ban chuyên án, từ công tác nằm tình hình và điều tra sơ bộ, đầu tháng 1/2015 Cục Cảnh sát hình sự xác lập chuyên án để đấu tranh, do Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến trực tiếp chỉ đạo. Khi đầy đủ chứng cứ về từng đối tượng trong đường dây này, ban chuyên án quyết định "cất lưới".

Công an lập biên bản phạm pháp quả tang đối với Sửu (người ngồi bên phải). Ảnh trong bài: ÁI NHÂN/ Pháp luật TP.HCM

15h chiều 28/1, các tổ công tác của ban chuyên án phối hợp cùng Bộ Tư lệnh CSCĐ – Bộ Công an và Công an TP.HCM đã tiến hành đột kích 2 địa điểm gồm: kho sang chiết xăng dầu trái phép ở đường Đào Trí, phường Phú Mỹ, quận 7 và 1 địa điểm thuộc sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, quận Tân Bình. Qua đó, đã bắt giữ 7 đối tượng như nói trên.

Riêng về tang vật thu giữ, tại kho sang chiết xăng ở quận 7, công an thu giữ 5.000 lít xăng có pha chế thành phần xăng đặc chủng máy bay, loại xăng Jet A1, 26 can xăng Jet A1 chưa pha chế (loại 30 lít/can). Tại sân bay Tân Sơn Nhất, công an cũng thu 23 can xăng Jet A1 (loại 30 lít/can).

Thông tin trên báo Vietnamnet, theo điều tra ban đầu, máy bay của hãng Jetstar khi đậu ở sân bay Tân Sơn Nhất hơn 6h để chờ bay tiếp, trong khoảng thời gian này các nhân viên kỹ thuật sẽ tiến hành kiểm tra khối lượng, chất lượng xăng. Nhân viên phòng kỹ thuật của hãng Jetstar là người trực tiếp thực hiện thao tác này.

Các đối tượng lái xe của phòng kỹ thuật như Thành, Hưng và Hùng lợi dụng lúc không chú ý của nhân viên cùng kíp trực, tiến hành hút trộm xăng dầu cho vào các thùng phuy trên xe.

Sau đó “hàng” sẽ được đưa tới 1 điểm trong sân bay Tân Sơn Nhất, sang chiết sang các can loại 30 lít. Qua các lái xe, xăng được vận chuyển ra ngoài, đưa đến kho trên đường Đào Trí, Q.7 do đối tượng Trần Văn Sửu tổ chức.

Được biết mỗi can xăng Jet A1, các lái xe của Jetstar bán cho Sửu khoảng 350 – 390 ngàn đồng/can. Sửu tổ chức cho nhiều “đàn em” sang chiết, pha chế với dầu DO để bán ở khắp các tỉnh thành như: TP.HCM, Đồng Nai, Long An…với giá cao hơn.

Các đối tượng khai báo, đường dây này hoạt động hơn 2 năm, mỗi ngày trộm được 600 – 900 lít xăng Jet A1.

Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến cảnh báo người dân không nên sử dụng loại xăng pha chế này, bởi nó có thể gây ra hỏng hóc động cơ và cháy nổ.

Phương Thu (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: trộm xăng máy bay