Tin mới

Vụ trọng án Tuấn ‘Khỉ’: Tý 'bà dòm' tiết lộ nguồn gốc 2 quả lựu đạn

Chủ nhật, 10/05/2020, 15:26 (GMT+7)

Liên quan đến vụ án Tuấn 'Khỉ' xả súng làm 5 người tử vong ở huyện Củ Chi, đến nay, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM vẫn đang truy nã thêm một bị can.

Theo kết luận điều tra vụ án Lê Quốc Tuấn (33 tuổi, tức Tuấn 'Khỉ') xả súng làm chết 5 người ở Củ Chi, Công an TP.HCM cho biết đã làm rõ có 18 người liên quan. Trong đó, một bị can đang bỏ trốn và bị cơ quan điều tra phát lệnh truy nã về tội Tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng.

Đối tượng này là Trần Quốc Đạt (còn gọi là Bi, 21 tuổi). Đạt từ nhỏ sinh sống ở đội 9, xã Hành Trung, huyện Nghĩa Hành, tỉnh Quảng Ngãi. Đến năm 8 tuổi, Đạt vào TP.HCM sinh sống và cư trú tại ấp Thạnh An, xã Trung An, huyện Củ Chi. Cách đây 1 năm, anh ta bị Công an huyện Củ Chi xử phạt hành chính về hành vi Hủy hoại tài sản.

Phạm Thanh Tâm hỗ trợ tích cực cho Tuấn "Khỉ" và cũng là người giao súng AK cho Tuấn. Ảnh: FB

Theo điều tra, cơ quan chức năng xác định toàn bộ số súng trong vụ án Tuấn "Khỉ" liên quan đến Phạm Thanh Tâm (tức Tý bà bòm, 33 tuổi). Cụ thể, Tý bà dòm nhiều lần sang Campuchia đánh bạc và mua 2 khẩu súng K54 và khẩu AK báng xếp (vũ khí Tuấn 'Khỉ'gây án).

Ngoài ra, Tâm còn khai, đến khoảng tháng 4/2019, bị can nhặt được 2 quả lựu đạn trên địa phận campuchia, mang về Việt Nam. Sau đó, Phạm Thanh Tâm tiếp tục đưa khẩu súng K54 cùng 7 viên đạn và 2 quả lựu đạn cho bị can Nguyễn Chánh Pháp cất giữ.

Đến khoảng tháng 8/2019, Pháp điện thoại cho Tâm để trả lại khẩu súng K54 cùng 7 viên đạn và 2 quả lựu đạn nhưng lúc này Tâm đang ở Phú Quốc nên Tâm nói Pháp đưa lại khẩu súng và lựu đạn cho Trần Quốc Đạt cất giữ.

Đến khi Tâm đi Phú Quốc về, bị can nhận lại số vũ khí từ Đạt và đưa cho bị can Nguyễn Phước Linh cất giữ. Sau khi Tuấn 'Khỉ' gây án, Linh sợ công an khám xét nhà phát hiện nên đã gọi điện thoại cho Nguyễn Phước Sĩ (20 tuổi), Trần Đình Phước Thịnh (25 tuổi, cùng ngụ huyện Củ Chi) qua nhà mình lấy khẩu súng K54 và 7 viên đạn đem cất giấu.

2 người này sau khi lấy súng đạn đã trao lại cho Nguyễn Minh Di (18 tuổi, ngụ huyện Củ Chi). Tuy nhiên, Nguyễn Minh Di sau đó đã cùng Nguyễn Trung Kiên (24 tuổi, ngụ huyện Củ Chi) đem súng và đạn đi vứt tại ao nước lớn ở huyện Củ Chi.

Theo kết luận điều tra, Linh, Sĩ, Thịnh, Kiên, Di, Pháp và Đạt biết rõ khẩu súng K54 và 7 viên đạn là vũ khí quân dụng nhưng vẫn cố tiếp tay cho đồng bọn cất giấu và ném phi tang là vi phạm pháp luật. Những người này bị khởi tố về tội 'Tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng'.

Theo kết luận giám định của Phòng kỹ thuật hình sự Công an TP.HCM, khẩu súng AK báng xếp gửi đến giám định không liên quan đến vụ án nào xảy ra trước đây.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news