Tin mới

Vụ trung tá quân đội tông chết cô gái 18 tuổi: Người nhận tội thay có thể bị tù 1 năm

Thứ hai, 25/11/2019, 17:47 (GMT+7)

Liên quan đến vụ trung tá quân đội tông chết cô gái 18 tuổi ở Lâm Đồng rồi được một người khác đứng ra nhận tội thay, theo luật sư, người nhận tội thay đã phạm vào tội khai báo gian dối. Hành vi này có thể bị phạt tù.

Sáng 25/11, Đội CSGT Công an TP Đà Lạt (Lâm Đồng) cho biết, đơn vị đang củng cố hồ sơ vụ trung tá quân đội Trần Xuân Quang (46 tuổi), lái ôtô tông chết cô gái 18 tuổi để chuyển cho Cơ quan điều tra hình sự khu vực 5 (Quân khu 7) điều tra theo thẩm quyền. Trước khi gây tai nạn, vị trung tá đang công tác tại Ban chỉ huy Quân sự TP Bảo Lộc.

Vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 15 giờ ngày 23/11, trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh (phường 7, TP Đà Lạt), khiến chị Phạm Thị Ngọc Anh (18 tuổi) tử vong tại chỗ.

Trao đổi với PV Tri thức trực tuyến, chị Loan (chủ cửa hàng tạp hóa trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh) cho biết: "Chiếc ôtô tải của nhà tôi đang dựng bên đường để thay lốp thì bị ông Quang tông trúng. Khi ông Quang xuống xe thì gọi người thân đến đón. Tuy nhiên, chồng tôi cùng một số người dân đã yêu cầu ông ấy ở lại và đưa vào quán cà phê gần đó, đợi công an đến xử lý”.

Chị Loan cũng cho hay, sau tai nạn khoảng 15 phút có một người mặc đồng phục ngành điện lực đến nhận là tài xế thay cho ông Quang. Tuy nhiên, các nhân chứng nói rằng người đàn ông trên không liên quan đến vụ tai nạn và khẳng định chính ông Quang là người lái ôtô.

Vụ tai nạn nghiêm trọng làm nạn nhân tử vong tại chỗ rất thương tâm. Chiếc xe máy hư hỏng nặng, ô tô của ông Quang nát phần đầu, xe tải bị hư hỏng nhẹ.

Nhìn nhận vụ việc dưới góc độ pháp lý, luật sư Tạ Quang Tòng, Phó chủ nhiệm Đoàn luật sư tỉnh Đắk Lắk, cho biết ông Quang lái xe trong tình trạng vi phạm nồng độ cồn gây tai nạn chết người đã vi phạm về quy định về an toàn giao thông đường bộ. Trong trường hợp này, ông Quang gây hậu quả nghiêm trọng là chết người.

"Nếu bị khởi tố, ông Quang có thể bị phạt tù từ 3 năm đến 10 năm. Ngoài việc chịu trách nhiệm hình sự, ông Quang cũng phải chịu trách nhiệm dân sự", luật sư Tòng nói.

Về trường hợp người đàn ông nhận tội thay ông Quang, luật sư Tòng cho biết người này đã phạm vào tội khai báo gian dối.

Người này không phải tài xế điều khiển ôtô gây tai nạn nhưng nhận mình là tài xế thì phải chịu trách nhiệm hình sự về hành vi của mình.

"Đối với tội này, người vi phạm sẽ bị phạt cảnh cáo, cải tạo không giam giữ đến một năm hoặc phạt tù từ 3 tháng đến 1 năm", vị luật sư nói thêm.

Trước đó, chiều 24/11, trên Công an TP.HCM dẫn lời trung tá Nguyễn Văn Hùng - Đội trưởng Đội CSGT Công an TP. Đà Lạt cho biết, sau khi tai nạn xảy ra, CSGT và Cơ quan điều tra Công an Đà Lạt có mặt tại hiện trường, đo nồng độ cồn ông Trần Xuân Quang vượt quá mức cho phép.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news