Tin mới

Vụ trưởng công an TP bị tố "chạy án": Viện trưởng VKSND TP.Thanh Hóa lên tiếng

Thứ bảy, 01/12/2018, 15:52 (GMT+7)

Viện trưởng Viện KSND TP Thanh Hóa khẳng định ông không nhận được lời đề nghị nào từ Đại tá Nguyễn Chí Phương để nhờ “chạy án” cho thuộc cấp.

Viện trưởng Viện KSND TP Thanh Hóa khẳng định ông không nhận được lời đề nghị nào từ Đại tá Nguyễn Chí Phương để nhờ “chạy án” cho thuộc cấp.

Liên quan đến sự việc ông Nguyễn Chí Phương, Trưởng Công an TP Thanh Hóa bị cấp dưới tố nhận tiền chạy án, ngày 30/11, Ban Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa đã có quyết định tạm đình chỉ công tác 1 tháng đối với ông này để phục vụ công tác thanh tra. Thời gian tạm đình chỉ bắt đầu từ ngày 3/12 tới đây.

Trong các tài liệu mà cấp dưới tố cáo Đại tá Phương, có nhắc đến việc ông này đã liên hệ với Viện Kiểm sát TP Thanh Hóa để nhờ chạy án: "Để bác bàn lại với Viện kiểm sát...". 

Về việc này, trả lời phỏng vấn trên Zing/Tri thức trực tuyến, Viện trưởng Viện KSND TP Thanh Hóa khẳng định ông không nhận được lời đề nghị nào từ đại tá Phương để nhờ “chạy án” cho thuộc cấp.

"Từ khi nhận tin tố giác tội phạm tới khi vụ án đưa ra xét xử, tôi không nhận được bất kỳ lời nhờ vả nào từ anh Phương trao đổi về chỗ bị can H.. Trong quá trình xử lý vụ án này, VKSND TP đã làm đầy đủ và đúng quy định của pháp luật”, ông Thanh nói trên Zing/Tri thức trực tuyến. Ông Thanh cũng cho biết thêm, sau khi anh H. có đơn tố cáo thì Cơ quan điều tra của Viện kiểm sát nhân dân tối cao đã về làm việc với Viện này để làm rõ các bước trong quá trình xử lý vụ án.

Đại tá Nguyễn Chí Phương. Ảnh: Tư liệu/Báo Thanh Niên

Trước đó, báo Người đưa tin thông tin, những ngày qua, dư luận xôn xao về file ghi âm kèm theo đơn thư tố cáo Đại tá Nguyễn Chí Phương, Trưởng Công an TP Thanh Hóa nhận tiền “chạy án”.

Bước đầu, Đại tá Phương thừa nhận giọng nói trong file ghi âm là của mình. Tuy nhiên, ông Phương phủ nhận việc nhận tiền “chạy án”.

Theo ông Phương, cuộc trò chuyện này diễn ra vào ngày 19 hoặc 20/7/2018. Trước đó, một chiến sĩ thuộc Công an TP.Thanh Hóa tham gia vào vụ Trộm cắp tài sản và bị phát hiện. Khi công an vào cuộc điều tra thì anh này lên gặp Đại tá Phương xin xỏ và đưa tiền đề nghị giúp đỡ. Trong quá trình đó, anh này có để lại tiền, nhưng Đại tá Phương không nhận. Sau đó, Đại tá Phương đã tìm cách trả lại cho người này.

Anh Đỗ Đức Hiếu (SN 1989), trú tại thôn 8, xã Hoằng Quang, TP.Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa cho biết, trước đây mình từng công tác tại Đội Cảnh sát trật tự Công an TP.Thanh Hóa. Đoạn ghi âm phát tán trên mạng xã hội là do anh Hiếu ghi lại. Ngoài ra, anh Hiếu đã viết hơn 30 lá đơn (kèm USB đoạn ghi âm trên) gửi các cơ quan chức năng có thẩm quyền để tố cáo Đại tá Phương nhận của mình 260 triệu đồng chạy án. Do không chạy được án, anh này nhiều lần tới đòi mà Đại tá Phương không trả lại tiền.

Được biết, cựu cảnh sát Đỗ Đức Hiếu đã bị tước quân tịch, bị VKSND TP.Thanh Hóa tuy tố tội Trộm cắp tài sản (anh này đã lấy chiếc xe máy vi phạm tạm giữ ở Công an TP.Thanh Hóa để sử dụng) và bị TAND cùng cấp tuyên phạt 9 tháng tù cho hưởng án treo với tội danh trên.

Giang Trần (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news