Tin mới

Vụ Trưởng công an TP Thanh Hóa bị tố nhận tiền "chạy án": Thông tin mới nhất

Thứ sáu, 04/01/2019, 22:06 (GMT+7)

Liên quan đến vụ Trưởng công an thành phố Thanh Hóa bị tố nhận tiền chạy án, Thiếu tướng Lương Tam Quang cho biết theo kết luận thanh tra, dấu hiệu sai phạm đã rõ...

Liên quan đến vụ Trưởng công an thành phố Thanh Hóa bị tố nhận tiền chạy án, Thiếu tướng Lương Tam Quang cho biết theo kết luận thanh tra, dấu hiệu sai phạm đã rõ...

Tại buổi họp báo của Bộ Công an chiều ngày 4/1, Chánh văn phòng Bộ Công an, thiếu tướng Lương Tam Quang cho biết, về nghi vấn nhận tiền "chạy án" của đại tá Nguyễn Chí Phương (Trưởng công an thành phố Thanh Hóa), Thanh tra Bộ đã phối hợp với công an địa phương vào cuộc xác minh và đến nay đã báo cáo kết quả với lãnh đạo Bộ.

"Dấu hiệu sai phạm đã rõ, đại tá Nguyễn Chí Phương đã bị đình chỉ công tác để điều tra, lãnh đạo Bộ cũng giao Thanh tra chuyển hồ sơ, kết quả xác minh sai phạm sang Văn phòng Cơ quan cảnh sát điều tra để xác minh, nghiên cứu và xử lý theo quy định của pháp luật", VNE dẫn lời của người phát ngôn Bộ Công an.

Thiếu tướng Lương Tam Quang, Chánh Văn phòng Bộ Công an. Ảnh Dân TRí

Trước đó, VOV đưa tin, anh Đỗ Đức Hiếu, cựu cán bộ thuộc Đội Cảnh sát trật tự Công an thành phố Thanh Hóa gửi đơn  kêu cứu đến nhiều cơ quan cho hay ông Phương đã nhận 260 triệu đồng để "chạy án".

Tuy nhiên, sau khi đưa tiền cho Đại tá Phương, anh Hiếu vẫn bị tước quân tịch, bị khởi tố điều tra về tội “trộm cắp tài sản”  và bị Tòa án nhân dân thành phố Thanh Hóa phạt tù treo. Sau đó, anh Hiếu đã đến nhà Đại tá Phương để đòi lại số tiền này.

Ngày 19/11/2018, Đại tá Phương gọi anh Hiếu lên để trả tiền nhưng chỉ trả 150 triệu nên anh Hiếu không nhận. Theo đó cuộc nói chuyện được ghi âm lại.

Đến ngày 30/11/2018, Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa đã ra quyết định tạm đình chỉ công tác đối với Đại tá Phương (thời gian từ 3/12/2018 – 3/1/2019) để Thanh tra Bộ Công an tiến hành điều tra.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news