Tin mới

Vụ trưởng công an xã bị bắt vì nhận tiền: Cấp dưới treo cổ tự tử

Chủ nhật, 25/08/2019, 16:33 (GMT+7)

Sáng 25/8, Bí thư Đảng uỷ xã Vũ Quý (huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình) cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra vụ việc một công an viên của xã treo cổ tự tử.

Theo tin tức trên Tiền phong, vào lúc 15 giờ chiều qua, 24/8,  người dân địa phương phát hiện một người treo lủng lẳng trên cây dâu da bên bờ ao gần sân vận động xã, thuộc địa bàn thôn 4 thôn 4, xã Vũ Quý.

Đám tang của ông Nguyễn Thế A., công an viên của xã Vũ Quí. Ảnh: FB

Khi lại gần kiểm tra thì xác định nạn nhân tử vong được xác định là ông Nguyễn Thế A. (50 tuổi, là công an viên của xã Vũ Quí). Vị trí treo cổ nằm ở giáp bờ ao do gia đình vị nạn nhân thuê để nuôi cá.

Ngay sau khi phát hiện sự việc, người dân đã báo với chính quyền. Đến chiều tối qua, công an huyện Kiến Xương đã về xã Vũ Quý để điều tra vụ việc.

The ông Đỗ Quang Phú, Bí thư Đảng ủy xã Vũ Quý cho biết, sau vụ việc,  cán bộ và người dân trong xã rất bàng hoàng. Ở địa phương, ông A. là người hiền lành, hoạt bạt và năng nổ trong công tác, luôn hoàn thành tốt mọi công việc được giao.

Theo một số người dân ở xã Vũ Quý, kể từ khi Trưởng công an xã Vũ Quý là Trần Văn Kiên bị bắt quả tang khi đang nhận tiền trong quán nhậu, sau đó bị tạm giữ hình sự để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản vào ngày 15/8 thì ông A. trở nên trầm tính, có dấu hiệu của việc lo sợ.

Nhiều người cho rằng, có khả năng việc tự tử của vị công an viên này có liên quan đến vụ việc trên.

Trước đó, theo nguồn tin của PV báo Dân sinh, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thái Bình đã bắt giữ Trưởng Công an xã Vũ Quý - Trần Văn Kiên, sinh năm 1975, để điều tra về hành vi “lừa đảo, chiếm đoạt tài sản” theo điều 174 – Bộ luật hình sự năm 2015.

Trưởng Công an xã Vũ Quý - Trần Văn Kiên đã 2 lần nhận số tiền 15 triệu đồng để lo "chạy án", nhưng chưa thực hiện được.

Thoe đó, vào chiều ngày 15/8, khi Kiên đang nhận số tiền 15 triệu đồng của anh Nguyễn Đức Hùng (43 tuổi, trú tại xã Thượng Hiền, huyện Kiến Xương) để lo công việc liên quan đến "chạy" chế độ Chính sách của 1 đối tượng trên địa bàn huyện Kiến Xương tại nhà hàng Bê thui Hùng Mập (địa chỉ tại số 292, đường Lê Quý Đôn, phường Trần Lãm, thành phố Thái Bình) thì bị Công an tỉnh Thái Bình bắt quả tang.

Sau khi thực hiện lệnh bắt khẩn cấp, ngày 16/8 Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh đã tiến hành khám xét nơi làm việc của Trần Văn Kiên tại trụ sở UBND xã Vũ Quý và khám xét chỗ ở của Trần Văn Kiên ở tổ 22, phường Lê Hồng Phong, thành phố Thái Bình, tỉnh Thái Bình.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news