Tin mới

Vụ trường mâm non bị tố cho trẻ ăn cơm gạo mốc: "Nếu đúng gạo mốc thì còn phải đề nghị truy tố"

Thứ bảy, 13/10/2018, 20:05 (GMT+7)

"Sau khi có kết luận của cơ quan chức năng, nếu đúng là trường nấu cơm cho trẻ bằng gạo mốc thì không những kỷ luật mà còn phải đề nghị truy tố", Giám đốc Sở GD&ĐT Bà Rịa nói.

"Sau khi có kết luận của cơ quan chức năng, nếu đúng là trường nấu cơm cho trẻ bằng gạo mốc thì không những kỷ luật mà còn phải đề nghị truy tố", Giám đốc Sở GD&ĐT Bà Rịa nói.

Vụ tố trường cho trẻ ăn cơm gạo mốc: 'Nếu đúng gạo mốc thì còn phải đề nghị truy tố'
Bữa cơm của học sinh bị tố thiếu chất. 

Ảnh cắt từ clip

Liên quan đến vụ việc Trường mầm non Phú Mỹ (nơi vừa bị phụ huynh tố cho trẻ ăn cơm nấu bằng gạo mốc, đầu cá, bữa ăn không đảm bảo), trên tờ Thanh niên dẫn lời Giám đốc Sở GD&ĐT Bà Rịa - Vũng Tàu Nguyễn Thanh Giang cho biết, đơn vị đã có văn bản gửi UBND và Phòng GD&ĐT TX Phú Mỹ.

Theo đó, Phòng GD&ĐT TX Phú Mỹ, Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết các nhân viên nấu ăn của Trường mầm non Phú Mỹ (TX Phú Mỹ) cũng đã có đơn xin nghỉ việc.

Chia sẻ trên báo Đất Việt hôm nay (13/10), Giám đốc Giang chia sẻ, việc tố trường cho trẻ ăn gạo mốc, đầu cá chỉ là một chi tiết trong đơn tố cáo của tập thể giáo viên nhà trường về vị nữ hiệu trưởng.

"Việc này bên Ủy ban thị xã Phú Mỹ trực tiếp làm công tác thanh tra nên hiện nay vẫn chưa thể khẳng định có gạo mốc. Sau khi có kết luận của cơ quan chức năng, nếu đúng là trường nấu cơm cho trẻ bằng gạo mốc thì không những kỷ luật mà còn phải đề nghị truy tố", nguồn trên dẫn lời Giám đốc Giang.

Theo Giám đốc Sở GD-ĐT Bà Rịa - Vũng Tàu, giữa bên tố cáo và cô hiệu trưởng còn nhiều khuẩn khúc. Ông đánh giá cô hiệu trưởng là người quản lý giỏi, tâm huyết với nghề, còn các giáo viên gửi đơn tố cáo là người hết mình vì công việc.

Chủ tịch UBND thị xã Phú Mỹ Nguyễn Văn Thắm trước đó cho biết trên báo Vietnamnet, đoàn thanh tra đang làm rõ 12 nội dung tố cáo hiệu trưởng Trường mầm non Phú Mỹ của tập thể giáo viên. Việc phụ huynh phản ánh học sinh ăn cơm mốc, đầu ca đang được làm rõ.

Theo ông Thắm, về bữa ăn của học sinh, giải pháp trước mắt là nhờ phụ huynh, công đoàn theo dõi và hỗ trợ để đảm bảo chất lượng.

Liên quan tới việc tố cáo cô hiệu trưởng, ông Thắm cho biết hiện đã làm rõ được 60% nội dung đơn tố cáo. Đoàn thanh tra làm việc cả ngày nghỉ để sớm có kết luận.

"Hiệu trưởng có sai phạm hay không, đúng sai như thế nào thì cần có kết luận thanh tra theo quy định để xử lý chứ không thể vội vàng kết luận", báo Người lao động dẫn lời Chủ tịch UBND thị xã Phú Mỹ Nguyễn Văn Thắm.

Cũng theo Vietnamnet, có 11/31 giáo viên Trường mầm non Phú Mỹ gửi đơn tố hiệu trưởng vào tháng 8/2018. Giáo viên phản ánh năm 2017 - 1018 trường thu 30.000 đồng/ngày/1 học sinh và trích 1.000 đồng từ khoản đó mua rau.

Thế nhưng, hầu như các bữa ăn đều không có món rau như thực đơn. Hay như có bữa thực đơn ghi nấu cho các em thịt bò, nhưng lại nấu thịt heo, có bữa dùng miến bị mốc... Nội dung tố của các giáo viên còn có việc trường thu 385.000 đồng/1 học sinh tiền mua đồ dùng đồ chơi, nhưng sau đó chỉ cấp đủ đồ dùng học tập, đồ chơi rất ít...

"Chúng tôi xác định làm đơn rồi sẽ đứng lên chống lên tiêu cực, kể cả sau này việc xử lý có thể không tới nơi tới chốn, chúng tôi có thể bị “đì”, thậm chí mất việc. Hiệu trưởng lộng quyền quá nhiều rồi, chúng tôi muốn giữ môi trường trong sạch cho trường mầm non Phú Mỹ", trên Vietnamnet dẫn lời một giáo viên chia sẻ.

Một số giáo viên nhà trường cho biết trên báo Người lao động, họ chứng kiến việc trẻ ăn cơm màu xanh nghi nấu từ gạo bị mốc vào 5/10 và lập tức nhắn tin cho lãnh đạo nhà trường yêu cầu đổi gạo. Thế nhưng, 1 tuần sau đó nhà trường vẫn cho trẻ ăn gạo nghi bị mốc.

Đức Hoà (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news