Tin mới

Vụ trường mầm non chỉ tuyển con viên chức nhà nước: Bộ GD-ĐT nói gì?

Thứ bảy, 18/07/2015, 10:51 (GMT+7)

Việc thông báo tuyển sinh của trường mầm non Hoa Hồng là không nhắm vào đối tượng mà chỉ nhắm vào khu vực.

Việc thông báo tuyển sinh của trường mầm non Hoa Hồng là không nhắm vào đối tượng mà chỉ nhắm vào khu vực.

Để tìm hiểu rõ hơn về trường mầm non Hoa Hồng (số 6, Nguyễn Chí Thanh, Liên Bảo, TP.Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc) đăng thông báo chỉ tuyển sinh con của cán bộ viên chức nhà nước, không tuyển sinh trẻ ở khu nhà ở dành cho công nhân, người có thu nhập thấp khiến nhiều người dân bức xúc, PV báo Người Đưa Tin đã có buổi làm việc với ông Nguyễn Bá Minh, Vụ trưởng – Vụ Giáo dục Mầm non (Bộ GD&ĐT).

Vụ trường mầm non chỉ tuyển con viên chức nhà nước: Bộ GD-ĐT nói gì?

Ông Nguyễn Bá Minh, Vụ trưởng Vụ Giáo dục mầm non, Bộ GD-ĐT

Trả lời về việc thông báo tuyển của trường mầm non Hoa Hồng, ông Minh cho biết: “Chúng tôi không biết gì về việc tuyển sinh của Trường mầm non Hoa Hồng. Mọi cách thức tuyển sinh ở các địa phương đều phải đảm bảo được các quyền lợi của trẻ, nhưng tất cả phải phù hợp với điều kiện của các địa phương và tránh những tiêu cực chạy trường, chạy lớp”.

"Các địa phương tiếp nhận trực tiếp hồ sơ của trẻ và các trẻ cũng phải có hộ khẩu tại địa phương đó. Việc thông báo tuyển sinh của trường mầm non Hoa Hồng đã gây ra một sự nhầm lẫn rất nhạy cảm", ông cho biết thêm.

Việc thông báo của trường là hơi ẩu không xem xét kỹ trước khi đưa ra bản thông báo, nội dung thông báo không nhắm vào đối tượng mà chỉ nhắm vào khu vực trong khi đó khu vực tuyển sinh lại có khu tập thể mang tên: “khu nhà ở dành cho công nhân, người có thu nhập thấp” cho nên đã gây ra một hiểu nhầm từ việc tuyển sinh theo khu vực sang đối tượng. Chúng tôi đã làm việc với sở GD&ĐT tỉnh Vĩnh Phúc và đề nghị sở phải rút kinh nghiệm”.

Trước đó, vào ngày 3/7/2015, trường mầm non Hoa Hồng (điểm trường 1, số 6, Nguyễn Chí Thanh, Liên Bảo, Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc) có đưa thông báo về việc tuyển sinh năm học 2015-2016. Nội dung thông báo có ghi thời gian tuyển sinh từ ngày 01/7/2015 đến hết ngày 10/7/2015. Đối tượng tuyển sinh là các cháu lứa tuổi nhà trẻ từ 24 tháng đến 36 tháng tuổi (sinh từ ngày 01/9/2013) là con cán bộ; công chức; viên chức nhà nước (không tuyển sinh trẻ có hộ khẩu ở phường Khai Quang vì các cháu này được tuyển sinh điểm trường 2 - khu nhà ở dành cho công nhân và người có thu nhập thấp tại KCN Khai Quang). Chính vì thông báo này đã gây ra sự hiểu lầm đáng tiếc.
PV báo Người Đưa Tin sẽ tiếp tục phản ánh vụ việc này.

Thế Anh - Cù Hiền

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news