Tin mới

Vụ trưởng bị tố "hầu đồng": Một tờ báo "đấu khẩu" với Bộ Y tế

Thứ tư, 12/10/2016, 14:23 (GMT+7)

Liên quan vụ việc ông Phạm Văn Tác - Vụ trưởng Bộ Y tế bị "tố" tham gia hầu đồng gây xôn xao dư luận, trước đề nghị "cung cấp bằng chứng để chứng minh" của Bộ Y tế, mới đây, Báo Người tiêu dùng đăng tải thông tin khẳng định có nhân chứng, vật chứng đầy đủ.

Liên quan vụ việc ông Phạm Văn Tác - Vụ trưởng Bộ Y tế bị "tố" tham gia hầu đồng gây xôn xao dư luận, trước đề nghị "cung cấp bằng chứng để chứng minh" của Bộ Y tế, mới đây, Báo Người tiêu dùng đăng tải thông tin khẳng định có nhân chứng, vật chứng đầy đủ.

[mecloud]YJFML8EmVW[/mecloud]

Trước đó, ngày 9/10, báo điện tử Người tiêu dùng đăng tải thông tin phản ánh: Vào ngày 1/10, ông Phạm Văn Tác - Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ (Bộ Y tế) đã cùng đoàn xe 7 chiếc đến đền Bảo Lộc (tỉnh Nam Định) để hầu đồng.

Cụ thể, theo thông tin từ báo này, ông Tác đã làm lễ 190 triệu đồng cầu thăng quan tiến chức. Trong 4 tháng qua, ông cũng từng nhiều lần đi hầu đồng. Đồng thời khẳng định, việc ông Tác đi hầu đồng đã vi phạm quy định 47 về những điều đảng viên không được làm.

Trả lời báo chí, ông Tác phủ nhận những thông tin trên báo chí và mạng xã hội đã đưa. Ông cho biết cuối tuần gia đình ông đến đền thờ đức thánh Trần Hưng Đạo để đi lễ cầu an, là chuyện hết sức bình thường. Và ngày 10/10, ông Tác đã gửi đơn đến Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ trưởng Thông tin và Truyền thông, Bộ trưởng Y tế và Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam đề nghị làm rõ và xử lý những người tung tin thất thiệt.

Sau khi nghiên cứu vụ việc, đối chiếu với các văn bản quy phạm pháp luật hiện hành, ngày 11/10, Bộ Y tế đã ra văn bản (doThứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Viết Tiến  ký), trong đó nêu rõ: “Việc ông Tác tổ chức lễ tạ tại đền Bảo Lộc, Nam Định thờ Đức thánh Trần là việc của cá nhân, gia đình, không liên quan đến công việc của ngành y tế”, Thứ trưởng Nguyễn Viết Tiến khẳng định.

Thêm nữa, việc tổ chức lễ tạ thực hiện từ 12h đến 17h30 vào thứ 7, đó là ngày nghỉ, ngoài giờ làm việc theo quy định của nhà nước.

Trước "đề nghị" của Bộ Y tế, Báo Người tiêu dùng khẳng định có đầy đủ nhân chứng, vật chứng về vụ việc ông Phạm Văn Tác hầu đồng. Ảnh: Pháp luật tp HCM

Theo Bộ Y tế, báo Người tiêu dùng trước đây cũng đã có một số bài phản ánh công tác tổ chức cán bộ liên quan đến ông Tác khi chưa được kiểm chứng, việc này đoàn xác minh đơn thư tố cáo của Bộ Y tế đang thực hiện chưa có kết luận thì điều đó trái với luật Khiếu nại tố cáo.Bộ Y tế cho rằng, vấn đề tín ngưỡng là của cá nhân, đã được Nhà nước quy định tại pháp lệnh số 2004/UBTVQH của UBTVQH về tín ngưỡng, tôn giáo, trong đó có vấn đề tín ngưỡng cá nhân.

Trước những thông tin báo nêu, Bộ Y tế mong muốn các báo phản ánh trung thực, khách quan theo đúng quy định của pháp luật, tránh ảnh hưởng đến uy tín, danh dự của cá nhân của ngành y tế vì mục tiêu bảo vệ và nâng cao sức khỏe nhân dân.

“Bộ Y tế đề nghị Ban Tuyên giáo TƯ, Bộ TT&TT với vai trò quản lý báo chí, chỉ đạo các cơ quan báo chí đưa tin trung thực, khách quan về các vấn đề của ngành y tế và yêu cầu báo điện tử Người tiêu dùng cung cấp thông tin chính xác...Trong trường hợp báo Người tiêu dùng không cung cấp đủ bằng chứng để chứng minh, đề nghị Ban Tuyên giáo TƯ, Bộ TT&TT xử lý nghiêm theo đúng quy định của pháp luật nhằm bảo vệ lợi ích chính đáng của cán bộ, công chức ngành y tế" - Thứ trưởng Tiến nhấn mạnh.

Trước việc Bộ Y tế đề nghị bằng chứng, ngày 12/10, báo Người tiêu dùng đăng tải thông tin khẳng định, báo có nhiều nhân chứng, vật chứng.
Cụ thể, chiều 11/10, báo đã có thêm nhân chứng là Ông H.N. (sinh năm 1981, ở  Quận Đống  Đa - Thành Phố Hà Nội) đã lên tiếng với tư cách là người chứng kiến toàn bộ sự việc cùng với một số người khác.

"Nếu chưa đủ lòng tin vào những gì Báo Người Tiêu Dùng đăng tải và để có góc nhìn đa chiều hơn, lãnh đạo Bộ Y tế đã có thêm nơi cung cấp bằng chứng. Cho đến lúc này, chúng tôi cũng không rõ vì lý do gì ông Tác vẫn quả quyết rằng mình không đến đền Bảo Lộc cúng lễ mà chỉ đến đền Trần cầu an trong khi anh ruột ông ấy (trả lời phỏng vấn một chiều trên Báo Đất Việt) và cả Ban quản lý đền Bảo Lộc đều khẳng định Vụ trưởng Tác cúng bái ở đây!?

Dù là chuyện cá nhân nhưng việc làm của ông Tác có thể ảnh hưởng đến uy tín Bộ Y tế, chúng tôi hoàn toàn tôn trọng và sẵn sàng cung cấp bằng chứng cùng những tư liệu hiện có. Tuy nhiên nếu ông Tác, với vai trò Phó Bí thư Đảng ủy, Ủy viên Ban Cán sự Đảng Bộ Y tế thành thật hơn, có lẽ lãnh đạo Bộ Y tế không phải “hao tâm tổn trí” và mất quá nhiều công sức, thời gian vào vụ việc này. Quan trọng nhất, nếu Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến thực tâm muốn trong sạch hóa cán bộ ngành mình thì phải xử lý nghiêm hành vi không trung thực, thiếu gương mẫu của ông Tác khi lừa dư luận, vu khống cơ quan báo chí bịa đặt.

Giờ đây nhân chứng, vật chứng đã đầy đủ. Thiết nghĩ, Bộ trưởng Bộ Y tế đã đủ căn cứ làm cho rõ, xử lý nghiêm việc Vụ trưởng Phạm Văn Tác có hành lễ cúng bái cầu thăng quan tiến chức hay không, có mê tín dị đoan, suy thoái trong tư tưởng chính trị hay không, có vi phạm kỷ cương của Đảng và pháp luật về cán bộ công chức hay không, càng dễ dàng hơn" - Báo Người tiêu dùng đăng tải thông tin.

 

Báo Người tiêu dùng thuộc Hội tiêu chuẩn và bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam.

Vào tháng 8/2015, báo Người tiêu dùng từng bị cơ quan chức năng phạt 40 triệu đồng vì hành vi quảng cáo các sản phẩm thực phẩm chức năng không phù hợp với nội dung đã được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận.

   

 Vũ Đậu

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news