Tin mới

Vụ truy sát tại chùa Bửu Quang: Nghi can gây án không phải là tu sĩ

Thứ sáu, 07/10/2016, 10:00 (GMT+7)

Ngày 6/10, Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam đã gửi thông báo khẩn về một số thông tin liên quan tới vụ việc nghiêm trọng xảy ra vao ngày 5/10/2016 tại chùa Bửu Quang, quận Thủ Đức.

Ngày 6/10, Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam đã gửi thông báo khẩn về một số thông tin liên quan tới vụ việc nghiêm trọng xảy ra vào ngày 5/10 tại chùa Bửu Quang, quận Thủ Đức.

Theo đó, trên website Giác Ngộ Online - cơ quan ngôn luận chính thức của Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam (GHPGVN) có đưa tin Ban Thường trực Ban Trị sự GHPGVN TP. Hồ Chí Minh đã ra thông báo về vụ án mạng xảy ra tại chùa Bửu Quang đường Lê Thị Hoa, phường Bình Chiểu, quận Thủ Đức.

Thông báo ghi rõ: "Vụ việc xảy ra tại chùa Bửu Quang (phường Bình Chiểu, quận Thủ Đức) là một vụ án nghiêm trọng đang được cơ quan chức năng thụ lý và điều tra. Do đó, mọi thông tin có liên quan đến vụ án phải đợi kết quả của cơ quan điều tra và sẽ được xử lý theo đúng quy định của pháp luật".

Nghi can Ngô Quang Huy được xác định là người tập tu tại chùa Bửu Quang - Ảnh: Việt Nam net

Về phía hung thủ gây án, trong thông báo cho biết: Ngô Văn Huy, pháp danh Thiện Huy - người trực tiếp gây án chỉ là một tín đồ bình thường, không phải tu sĩ Phật giáo, chỉ vào chùa tu gieo duyên (tập tu) khoảng 4 tháng nay theo truyền thông của Hệ phái Phật giáo Nam tông. Tuy nhiên, trụ trì chùa Bửu Quang không đăng ký người nhập tu theo quy định của Nội quy Ban Tăng sự Trung ương.

[mecloud]rA7KQ8cz6S[/mecloud]

Ban Tăng sự GHPGVN TP.Hồ Chí minh sẽ phối hợp với Ban trị sự GHPGVN quận Thủ Đức tiến hành kiểm tra tiếp nhận người vào tu gieo duyên tại chùa Bửu Quang. Sau khi có kết quả, căn cứ Nội quy Ban Tăng sự Trung ương GHPGCN, tùy theo mức độ vi phạm, Ban Thường trực Ban Trị sự GHPGVN TP.Hồ Chí Minh tiến hành xử lý nghiêm để chấn chỉnh việc tiếp nhận người tu.

Theo nguồn tin trên báo Dân trí, Vietnamnet, nghi phạm gây án có pháp danh Thiện Huy bị bệnh tâm thần và nhà chùa đã phát hiện trước đó nhưng chưa kịp điều trị.

Trao đổi với phóng viên Dân Trí, lãnh đạo phường Bình Chiểu, quận Thủ Đức, TPHCM cho biết: “Kết quả kiểm tra ban đầu từ y tế không phát hiện đối tượng Ngô Quang Huy dương tính với ma tuý (không sử dụng ma tuý-PV); khả năng nghi can này liên quan đến bệnh tâm thần là rất cao và cơ quan công an đang điều tra để xác định kết quả chính xác”.

Trước đó, như đã thông tin, vụ truy sát trong chùa Bửu Quang xảy ra vào sáng 5/10, nghi can Huy đến tu học tại chùa Bửu Quang từ giữa năm 2016 với pháp danh Thiện Huy. Sau đó, Huy được chuyển về một ngôi chùa ở tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu để tiếp tục tu học. Đêm 4/10, Huy trở về thăm chùa và đến khoảng 10h sáng 5/10 thì giữa Huy và sư phụ của Huy là sư Nguyên Tuệ phát sinh mâu thuẫn.Trong cơn điên cuồng, Huy đã chạy xuống bếp dùng dao tấn công khiến một sư Bà tử vong và nhiều người khác bị thương.

Vụ việc đang tiếp tục được làm rõ.

Trung Khánh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news