Tin mới

Vụ TS Bùi Quang Tín rơi lầu tử vong: Gia hạn thời gian điều tra

Thứ hai, 08/06/2020, 14:23 (GMT+7)

Liên quan đến vụ án TS Bùi Quang Tín rơi lầu tử vong, Bộ trưởng Bộ Công an đã nhận được đơn từ gia đình yêu cầu làm rõ vụ việc và chuyển cho Thanh tra Bộ xử lý.

Theo tin tức từ Tiền phongPháp luật TP.HCM, sáng 8/6, luật sư Nguyễn Văn Quynh (Đoàn LS TP Hà Nội, bảo vệ quyền lợi cho gia đình cố tiến sĩ Bùi Quang Tín) cho hay, Cơ quan điều tra đã thông báo gia hạn điều tra vụ tiến sĩ Bùi Quang Tín rơi lầu tử vong.

Công an thực nghiệm hiện trường vụ TS Bùi Quang Tín rơi lầu tử vong. Ảnh: PLO

“Điều tra viên thông báo với tôi rằng, vụ việc có tính chất phức tạp nên sẽ phải gia hạn để xác minh thêm. Quyết định gia hạn điều tra sẽ được chuyển tới luật sư và vợ tiến sĩ Bùi Quang Tín trong truần này” – Luật sư Nguyễn Văn Quynh cho biết.

Bên cạnh đó, Bộ trưởng Bộ Công an cũng có ý kiến về vụ việc này. Theo đó, Thanh tra Bộ Công an đã gửi thông báo cho gia đình ông Tín. Căn cứ Bộ luật tố tụng hình sự 2015, Thanh tra Bộ Công an đã chuyển đơn đến Thủ trưởng Cơ quan CSĐT CA TPHCM xem xét, giải quyết theo quy định của pháp luật.

Trước đó, Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Cao Huy, cũng đã thay mặt Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ có văn bản số 4447/VPCP-V1, gửi Bộ Công an, có nội dung: “Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình, Văn phòng Chính phủ chuyển đơn đến Bộ Công an để chỉ đạo kiểm tra, giải quyết theo quy định của pháp luật” – Văn bản của Văn phòng Chính phủ ghi.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news