Tin mới

Vụ TS Bùi Quang Tín tử vong: Lời khai của vợ nạn nhân tại cơ quan công an

Chủ nhật, 19/04/2020, 07:46 (GMT+7)

Liên quan đến vụ việc TS Bùi Quang Tín rơi lầu tử vong, cơ quan công an TP.HCM đã mời bà Nguyễn Thị Bích đến làm việc để điều tra về cái chết của chồng.

Theo tin tức từ VOVTiền phong, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an TPHCM đã mời bà Nguyễn Thị Bích đến làm việc để điều tra về cái chết của chồng bà là Tiến sĩ, Luật sư Bùi Quang Tín, rơi lầu tử vong vào ngày 5/4 tại chung cư New Saigon (ở xã Phước Kiểng, huyện Nhà Bè, TPHCM).

Hiện trường xảy ra vụ việc. Ảnh: VOV

Tại cơ quan công an, bà Bích đã có 4 giờ làm việc với điều tra viên. Cùng đi có Luật sư Nguyễn Văn Quynh (người đại diện quyền và lợi ích hợp pháp cho thân chủ). Bà Nguyễn Thị Bích, cho biết: đã ghi lại toàn bộ lời tường trình của mình. Hiện cơ quan cảnh sát điều tra đang làm theo quy trình khi giải thích quyền và nghĩa vụ theo Luật; giải thích tiến trình vụ án thế nào, rồi ghi lại những gì bà Bích biết, gần giống bản mà bà này đã ghi ở huyện Nhà Bè”.

Luật sư Nguyễn Văn Quynh cho biết, trong buổi làm việc, bà Bích trình bày các quan hệ của chồng mà bà biết, cũng như các ‘nghi vấn’ xung quanh cái chết của chồng bà. “Kết thúc buổi làm việc, bà Bích bảo lưu ý kiến yêu cầu khởi tố vụ án, có biện pháp bảo vệ sự an toàn cho bà Bích và 2 con nhỏ” - ông Quynh cho hay.

Theo luật sư Nguyễn Văn Quynh tại buổi làm việc, điều tra viên cho biết, lãnh đạo công an TPHCM rất quan tâm vụ việc này, đã chỉ đạo điều tra nhanh.

Trước đó, ngày 5/4, tiến sĩ Bùi Quang Tín rời khỏi nhà đến một chung cư tại huyện Nhà Bè dự tiệc cùng một số đồng nghiệp ở Trường Đại học Ngân hàng TP HCM. Đến chiều cùng ngày, chủ nhà và những người khác rời khỏi chung cư, chỉ còn lại ông Tín và một nam đồng nghiệp Trường Đại học Ngân hàng TP HCM.

Sau đó, bảo vệ chung cư phát hiện tiến sĩ Bùi Quang Tín tử vong ở khu vực giếng trời. Tiến sĩ Bùi Quang Tín được cho là tử vong do rơi từ lầu 14 của chung cư này.

Sau sự việc, Công an huyện Nhà Bè đã phối hợp với Phòng Kỹ thuật hình sự - Công an TPHCM khám nghiệm hiện trường. Hiện, vụ việc đang được mở rộng điều tra, làm rõ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news