Tin mới

Vụ TS Bùi Quang Tín tử vong: Phong toả, khám nghiệm lại hiện trường

Thứ sáu, 10/04/2020, 13:52 (GMT+7)

Sáng nay, Công an TP.HCM phối hợp cùng VKSND cùng cấp đã tổ chức khám nghiệm lại hiện trường vụ tiến sĩ Bùi Quang Tín tử vong tại Khu căn hộ New Saigon.

Theo tin tức trên Người lao động, Zing.vn, ngày 10/4, Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra (PC01, Công an TP.HCM) cho biết đang tiếp tục điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tiến sĩ Bùi Quang Tín (44 tuổi, giảng viên đại học Ngân Hàng TP.HCM), tử vong tại Khu căn hộ New Saigon, huyện Nhà Bè.

Công an và Viện KSND TP.HCM khám nghiệm hiện trường vụ tiến sĩ Bùi Quang Tín rơi lầu tử vong. Ảnh: FB

Công an TP.HCM đang phối hợp với Viện KSND TP và các đơn vị nghiệp vụ tiếp tục khám nghiệm hiện trường khu vực giếng trời sảnh D2, chung cư New Sài Gòn nơi tiến sĩ, luật sư Bùi Quang Tín gặp nạn.

Toàn bộ khu vực nơi hiện trường ông Tín rơi lầu bị phong tỏa để lực lượng chức năng làm nhiệm vụ. Ban quản lý chung cư New Sài Gòn xác nhận công an đang khám nghiệm lại hiện trường và phía chung cư vẫn đang phối hợp để cung cấp thông tin khi được yêu cầu.

Trước đó, ngày 9/4, các luật sư bảo vệ quyền lợi cho bà Nguyễn Thanh Bích (vợ ông Tín) cho biết, bà Bích có đơn gửi Giám đốc Công an TP.HCM, Viện trưởng Viện KSND TP.HCM yêu cầu khởi tố, điều tra, làm rõ nguyên nhân cái chết của chồng bà.

Tiến sĩ Bùi Quang Tín (SN 1976, hiện là Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Trường Doanh nhân BizLight; Thành viên sáng lập Công ty luật Globalink; Thành viên đoàn Luật sư TP.HCM). Ảnh: PV

Trong đơn yêu cầu khởi tố vụ án, bà Bích nêu, khoảng đầu năm 2019 Ban giám hiệu Trường Đại học Ngân hàng TP.HCM đã bổ nhiệm ông Tín phụ trách phòng truyền thông và tuyển sinh của trường.

Khoảng 9 tháng, ông Tín tâm sự với bà Bích về việc bị nhiều sức ép từ phía ban lãnh đạo, các phòng ban nội bộ và thường hay nhận được các tin nhắn đe dọa. Trước dịp Tết Canh Tý vừa qua, ông Tín quyết định từ chức.

Trưa 4/4, ông Tín nói với bà Bích, có hẹn qua nhà ông Trần Việt Dũng - Viện trưởng Viện Đào tạo quốc tế (chủ nhà) và ông Nguyễn Đức Trung (Hiệu phó Trường Đại học Ngân hàng) vào trưa 5/4. Theo bà Bích, dù ông Tín không muốn đi nhưng đến sáng 5/4, chồng bà vẫn quyết định đi.

Khu vực ông Tín gặp nạn. Ảnh: C.A.

Khoảng 18h ngày 5/4, bà Bích nhận được điện thoại của công an báo ông Tín gặp nạn đã qua đời. Khi bà Bích đến hiện trường thì được biết, chồng bà té ngã từ tầng 14 chung cư Hoàng Anh Gia Lai 3 (nhà ông Dũng).

Trong đơn, bà Bích cũng loại trừ trường hợp chồng tự tử vì tinh thần và công việc của ông Tín rất tốt. Bà Bích cũng cho rằng, cái chết của chồng mình được cho là té ngã có nhiều uẩn khúc như qua khám nghiệm tử thi, bao tử của ông Tín trống rỗng trong khi ông đã ăn uống tại nhà ông Dũng.

Mặt khác, chiều cao lan can chung cư khoảng 1,4m, trong khi ông Tín cao khoảng 1,6m thì việc chồng bà tự ngã là "vô lý". Ngoài ra, ông Tín được cho là đã chào bạn ra về nhưng điện thoại và dép vẫn để tại nhà ông Dũng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news