Tin mới

Vụ tự thiêu ở UBND Phường: Cái chết nhiều uẩn khúc

Thứ tư, 08/04/2015, 15:05 (GMT+7)

Liên quan tới việc bà Lương tự thiêu tại UBND phường Điện Biên (Hà Nội), theo tìm hiểu của PV Người Đưa Tin, vụ việc vẫn còn rất nhiều uẩn khúc chưa có lời giải?!

Liên quan tới việc bà Lương tự thiêu tại UBND phường Điện Biên (Hà Nội), theo tìm hiểu của PV Người Đưa Tin, vụ việc vẫn còn rất nhiều uẩn khúc chưa có lời giải?!

Theo tin tức ban đầu, vào sáng ngày 1/4 đã xảy ra một vụ chết người bất thường tại nhà vệ sinh của trụ sở UBND phường Điện Biên (Q. Ba Đình, Hà Nội). Nạn nhân được xác định là bà Nguyễn Hồng Lương (62 tuổi) trú tại số 9 ngách 55/37 Hoàng Hoa Thám (Ngọc Hà, Ba Đình, Hà Nội) đã được chính người của Ủy ban phường Điện Biên đưa đi cấp cứu trong tình trạng bỏng nặng nửa người từ ngực trở lên đầu. Chưa đầy một ngày nằm điều trị tại khoa bỏng - BV Xanh Pôn, bà Lương đã tử vong do vết bỏng quá nặng.

Cái chết còn nhiều điểm uẩn khúc

Để tìm hiểu kỹ thông tin về vụ việc trên, PV Người Đưa Tin đã tìm tới căn nhà của nạn nhân. Được biết chồng nạn nhân là ông Nguyễn Tiến Khởi (72 tuổi), hiện là thương binh hạng 1/4 bị hỏng cả hai mắt đang ở cùng với hai người con gái.

Vụ tự thiêu ở UBND Phường: Cái chết nhiều uẩn khúc - Ảnh 1

Người thương binh Nguyễn Tiến Khởi bên di ảnh của vợ kể lại vụ việc với PV tại nhà.

Theo chị Nguyễn Thanh Hiền (25 tuổi, con gái bà Lương), vào khoảng 9h sáng ngày 1/4/2015, bà Lương có đi xe đạp một mình đến trụ sở UBND phường Điện Biên để hỏi cán bộ phường về việc đất của nhà văn hóa tổ dân phố 139 Nguyễn Thái Học bị một số người lấn chiếm. Tới khoảng 9h40, gia đình ông Khởi mới nhận được tin từ tổ trưởng dân phố cho biết, bà Lương bị tai nạn và đang được cấp cứu tại Bệnh viện Xanh Pôn.

Sau khi nhận được tin dữ, ông Khởi và con gái là chị Hiền đã ngay lập tức ra phòng cấp cứu của Khoa Bỏng – BV Xanh Pôn để xem sự thể thế nào. Ông Khởi cho biết: “Khi bố con tôi tới nơi, có một số anh công an đã ngăn cản không cho vào gặp mặt bà ấy. Mãi sau, họ mới đồng ý nhưng phải hứa là không được nói to. Nếu là một vụ tự tử thì không có lý do gì để cấm người nhà vào thăm bệnh nhân cả, không lẽ các vị có điều gì khuất tất không muốn cho người nhà biết?”.

Cũng theo ông Khởi, khi có mặt tại BV Xanh Pôn, ông được cán bộ phường cho hay vợ ông đã dùng xăng tự tử tại nhà vệ sinh nữ của UBND phường. “Đây như tiếng sét đánh ngang tai khi mà cuộc sống của gia đình tôi hoàn toàn êm ấm, đã có hai mặt con gái ngoan hiền thì sao lại phải ẩn ức mà tìm tới cái chết cơ chứ?”, ông Khởi cho biết.

Vụ tự thiêu ở UBND Phường: Cái chết nhiều uẩn khúc - Ảnh 2

Nhà vệ sinh nữ - nơi được cho là hiện trường của vụ đổ xăng tự thiêu của bà Lương sáng ngày 1/4.

Nhập viện từ 9h30 sáng 1/4, đến khoảng 16h30 – 20h30 cùng ngày, người nhà vào thăm bà Lương thì tình trạng diễn biến rất xấu. Nạn nhân thở rất khó, chỉ thều thào không thành tiếng thể hiện sự đau đớn với những vết bỏng sâu ở phần đầu, mặt, hai bên tay và ngực.

Tới gần 22h, khi người nhà cho nạn nhân uống chút sữa với lượng rất nhỏ (chỉ 2 – 3 thìa nhỏ) còn phát hiện trên đỉnh đầu của bà Lương xuất hiện hiện tượng rỉ máu và nước, sờ vào thì thấy bị lõm. Sau đó, các bác sĩ đã có mặt tiêm thuốc gây mê và tiến hành khâu vết thương trên đầu nạn nhân lại.

Vụ tự thiêu ở UBND Phường: Cái chết nhiều uẩn khúc - Ảnh 3

Bản tóm tắt sự việc của UBND phường Điện Biên cung cấp cho PV.

“Nhưng sau hơn 4 tiếng được các bác sĩ cấp cứu và khâu vết thương đó lại thì mẹ tôi đã vĩnh viễn không tỉnh lại và qua đời lúc hơn 2h sáng ngày 2/4 trong tình trạng môi và răng đen xì”, chị Hiền đau xót kể.

Trong nỗi đau mất người thân một cách đột ngột, ông Khởi và các con đã quyết định đưa thi thể bà Lương tới nhà xác của BV 354 để mời cơ quan pháp y quân đội tới khám nghiệm tử thi, xác định nguyên nhân cái chết ngay trong buổi sáng ngày 2/4.

Theo như biên bản kết luận được cơ quan pháp y BV 354 công bố chiều cùng ngày với gia đình ông Khởi, bà Lương bị chết do bỏng nặng, sâu ở phần đầu và nửa người bên trên. Kèm theo vết nứt hộp sọ trên đỉnh đầu và 5 chiếc xương sườn bị gãy. Khi yêu cầu được cung cấp bản sao hay chụp lại biên bản kết luận giám định này thì gia đình ông Khởi đã bị từ chối.

Vụ tự thiêu ở UBND Phường: Cái chết nhiều uẩn khúc - Ảnh 4

Theo đó, phía phường xác nhận bà lương đã từng nhiều lần đến trụ sở phường đòi lại đất công đã bị lấn chiếm bởi một số người.

Chính gia đình nạn nhân đã đặt ra nhiều nghi vấn quanh cái chết của bà Lương. “Tại sao một người tự tử bằng xăng đổ xuống nền nhà vệ sinh mà lửa chỉ bắt tới nửa người bên trên, từ bụng trở xuống chân lại không bị cháy? Việc xuất hiện vết nứt trên đỉnh đầu với 5 chiếc xương sườn bị gãy là do đâu? Chúng tôi yêu cầu các cơ quan chức năng phải điều tra và làm sáng tỏ những mâu thuẫn này”, ông Khởi khẳng định.

Chị Hiền còn thắc mắc, tại sao khi một người dân tới trụ sở ủy ban phường tự tử mà tất cả các khoản phí liên quan đều được chi trả đầy đủ khi không hề có yêu cầu từ phía gia đình?

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news