Tin mới

Vụ Tuấn 'khỉ' bị tiêu diệt: Tạm giam tất cả 12 người liên quan

Thứ hai, 17/02/2020, 16:56 (GMT+7)

Trong quá trình mở rộng điều tra vụ án Tuấn 'khỉ', Công an TP.HCM đã tạm giam với 12 người để làm rõ hành vi liên quan tới hung thủ xả súng khiến 5 người thiệt mạng ở Củ Chi.

Theo tin tức trên Người lao động, PLO, chiều 17/2, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM cho biết đã tạm giam 12 đối tượng liên quan đến vụ án Lê Quốc Tuấn (SN 1987, tức Tuấn "khỉ") để điều tra 2 tội: "Chứa chấp tài sản do người khác phạm tội mà có" và "Tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng".

Người dân theo dõi hiện trường vây bắt, tiêu diệt Tuấn 'khỉ'. Ảnh: TTT

Các nghi can Phạm Thanh Tâm (tự Tý bà Dòm, SN 1987, quê tỉnh Tây Ninh; ngụ huyện Củ Chi, TP HCM), Lê Quốc Minh (SN 1993, ngụ Tân Thạnh Đông, Củ Chi, em họ Tuấn), cùng 10 người khác đã được VKSND cùng cấp phê chuẩn.

Ngày 13/2, lực lượng chức năng đã tiêu diệt Tuấn 'khỉ' khi y đang lẩn trốn tại căn nhà hoang trên tỉnh lộ 15 - đoạn gần cầu Xáng nơi giáp ranh giữa huyện Củ Chi và huyện Hóc Môn. Ảnh: FB

Phạm Thanh Tâm chính là người cầm của Tuấn "khỉ" số tiền 1 tỷ đồng sau khi gây án tại sới bạc ở huyện Củ Chi. Đối tượng này đã bị truy nã và ra đầu thú vào sáng ngày 3/2.

Trong khi đó, đối tượng Lê Quốc Minh đã cùng đi với đối tượng này đến sới bạc. Sau đó, Lê Quốc Minh đã đến cơ quan công an đầu thú và hợp tác điều tra.

Trước đó, chiều ngày 14/2, Công an TP.HCM đã tổ chức họp báo thông tin chính thức về vụ Lê Quốc Tuấn (Tuấn "khỉ", kẻ nổ súng làm 5 người thiệt mạng ở Củ Chi), bị tiêu diệt.

Theo Phó giám đốc Công an TP.HCM cho biết, tại thời điểm truy bắt, Tuấn 'khỉ' liên tục di chuyển, lên đạn súng AK, ngắm bắn về phía lực lượng truy bắt. Với thái độ hung hãn chống trả đến cùng, nhằm đảm bảo an toàn cho lực lượng truy bắt và người dân, công an buộc phải nổ súng tiêu diệt đối tượng.

Tại hiện trường, công an đã thu giữ 1 khẩu súng AK, 9 viên đạn (trong đó có 1 viên đã lên nòng và 8 viên trong hộp tiếp đạn).

Sau khi xảy ra vụ án, Công an TP.HCM đã cho kiểm tra tất cả các kho vũ khí, kết quả cho thấy không có khẩu AK nào bị mất, kể cả đạn. Đồng thời, toàn bộ vũ khí được quản lý chặt chẽ.

Về nguồn gốc khẩu súng AK mà Tuấn 'khỉ' sử dụng, hiện Công an TP.HCM đang tiếp tục xác minh. Công an TP.HCM đang tiếp tục làm rõ. Sau khi điều tra, làm rõ sẽ thông tin cho báo chí.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news