Tin mới

Vụ tung ảnh “nóng” người tình ở Hà Nội: Bắt tạm giam nghi phạm

Thứ ba, 16/05/2017, 20:03 (GMT+7)

Tin mới liên quan đến vụ tung ảnh khỏa thân của người tình cũ, ngày 16/5, Viện kiểm sát nhân dân quận Tây Hồ đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam nghi phạm Bùi Đăng Đức về hành vi “Làm nhục người khác” và “Tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng”.

Tin mới liên quan đến vụ tung ảnh khỏa thân của người tình cũ, ngày 16/5, Viện kiểm sát nhân dân quận Tây Hồ đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam nghi phạm Bùi Đăng Đức về hành vi “Làm nhục người khác” và “Tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng”.

Nhiều hung khí trong đó có khẩu súng màu vàng thu giữ tại nhà Đức. Ảnh: C.A

Theo thông tin trên Dân trí, Thanh niên, sau nhiều ngày củng cố điều tra, ngày 16/5, công an quận Tây Hồ, (Hà Nội) cho biết, Viện KSND quận Tây Hồ đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam Bùi Đăng Đức (SN 1972, trú tại huyện Thanh Oai, Hà Nội) về hành vi “Làm nhục người khác” và “Tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng”.

Bùi Đăng Đức sau khi bị bắt. Ảnh: C.A

Theo một cán bộ điều tra Công an quận Tây Hồ, quyết định khởi tố, bắt tạm giam bị can được Viện KSND chuyển tới cơ quan điều tra lúc 22h30 ngày 15/5. 

Đức là đối tượng tung ảnh khỏa thân của người tình là chị Nguyễn Thị A. (30 tuổi, ngụ ở quận Tây Hồ, TP.Hà Nội) lên mạng xã hội và đe dọa bằng súng.
 
Trước đó, chị A. có gửi đơn tố cáo tới Công an quận Tây Hồ về việc, thời gian trước đây, khi ly thân với chồng, tháng 9/2015, chị và Đức nảy sinh tình cảm. Tuy nhiên sau đó, khi phát hiện người tình nói dối, chị A. đã chủ động cắt đứt quan hệ. Cũng kể từ đây, chị A. thường xuyên bị Đức đe dọa, đánh đập.

Tháng 3/2017, Đức gửi cho chồng chị Phương nhiều ảnh khỏa thân chụp chị này và đăng ảnh nhạy cảm của người tình, kèm theo lời lẽ xúc phạm lên mạng xã hội. Đáng chú ý, trong những ảnh Đức gửi cho chị Phương với mục đích đe dọa có hình khẩu súng.

Ngoài ra, chồng của chị A. còn bị Đức tìm gặp và nhiều lần hành hung ngay tại nhà, cũng như nơi làm việc.

Lo sợ trước hành vi của Đức, chị A. đã làm đơn cầu cứu lực lượng công an, tố cáo hành vi làm nhục người khác của Đức.

Chiều 3/4, Đức đã đến nhà chị A. gây rối, đe dọa các thành viên trong gia đình thì bị Công an quận Tây Hồ triệu tập Đức về trụ sở để phục vụ công tác điều tra.

Từ lời khai của Đức kết hợp với các tài liệu thu thập được, cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Tây Hồ đã ra lệnh bắt khẩn cấp Đức về hành vi làm nhục người khác. Tuy nhiên, Viện KSND quận Tây Hồ không phê chuẩn lệnh bắt khẩn cấp với lý do chưa đủ căn cứ xác định Đức có hành vi làm nhục người khác.

Tuy nhiên, Cơ quan CSĐT, Công an quận Tây Hồ sau đó khám xét khẩn cấp nơi ở của Bùi Đăng Đức, qua đó thu giữ 1 khẩu súng màu vàng, có ổ lắp đạn 8 lỗ, 1 khẩu súng có vỏ bằng nhựa màu đen và 50 viên đạn các loại (đạn bi, đạn nổ) cùng nhiều công cụ, dụng cụ nguy hiểm khác.

Đến ngày 14/4, Viện Khoa học hình sự kết luận giám định khẩu súng ngắn màu vàng là dạng súng ngắn ổ quay, đạn cỡ 5,6 mm, thuộc vũ khí quân dụng. Sử dụng súng bắn vào cơ thể người có thể gây tử vong hoặc bị thương.

Căn cứ kết quả này, ngày 27/4, cơ quan CSĐT Công an quận Tây Hồ đã khởi tố vụ án, khởi tố bổ sung bị can Bùi Quang Đức về hành vi “Tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng”.

Đến ngày 15/5, Viện KSND quận Tây Hồ chính thức phê chuẩn các quyết định khởi tố đối với Bùi Đăng Đức.

Hiện, cơ quan điều tra tiếp tục tiến hành làm rõ

Sau gần nửa tháng, đến ngày 15/5, VKSND quận Tây Hồ mới chính thức phê chuẩn các quyết định khởi tố đối với Bùi Đăng Đức, vì giữa những người tiến hành tố tụng, có nhiều quan điểm trái chiều.

Hiện vụ việc đang được cơ quan điều tra tiếp tục tiến hành làm rõ.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news