Tin mới

Vụ tượng 12 con giáp gây bão mạng: Chủ tượng "thấy bình thường và sẽ không sửa tượng"

Thứ ba, 27/03/2018, 14:44 (GMT+7)

Liên quan đến vụ việc tượng 12 con giáp trong thư thế đứng phô bày lộ liễu bộ phận sinh dục giống người tại Khu du lịch quốc tế Hòn Dáu (Hải Phòng) bị cộng đồng mạng cho là phản cảm, ông Trần Minh Tuấn - Giám đốc Công ty cổ phần mỹ thuật Tuấn Thiện (đơn vị  thiết kế 12 con giáp) bày tỏ "Tôi thấy bình thường có gì đâu mà mọi người cứ ầm ĩ lên".

Liên quan đến vụ việc tượng 12 con giáp trong thư thế đứng phô bày lộ liễu bộ phận sinh dục giống người tại Khu du lịch quốc tế Hòn Dáu (Hải Phòng) bị Cộng đồng mạng cho là phản cảm, ông Trần Minh Tuấn - Giám đốc Công ty cổ phần mỹ thuật Tuấn Thiện (đơn vị  thiết kế 12 con giáp) bày tỏ "Tôi thấy bình thường có gì đâu mà mọi người cứ ầm ĩ lên". 

Người lao động, Trí thức trẻ  Dân Việt cho hay ngay sau khi những hình ảnh về 12 bức tượng mô tả 12 con giáp trong tư thế đứng phô bày lộ liễu bộ phận sinh dục giống người tại Khu du lịch quốc tế Hòn Dáu (Hải Phòng) gây tranh cãi, ông Trần Minh Tuấn - GĐ  Công ty cổ phẩn mỹ thuật Tuấn Thiện (đơn vị thiết kế bức tượng 12 con giáp) đã có những chia sẻ xoay quanh sự kiện này. 

Hình ảnh các pho tượng được mặc quần. Ảnh: Trí thức trẻ

Theo ông Tuấn, ý tưởng thiết kế ra những bức tượng trên là do ông kết hợp giữa hình tượng 12 con giáp ở nước ta và văn hóa phương Tây, chính vì vậy các con giáp có các bộ phận sinh dục giống người. "Ở phương Tây rất thoáng về vấn đề này nhưng ở nước ta họ thấy lạ thôi", ông Tuấn nói.

Ông Tuấn cho biết thêm: "Nếu nhìn ra thế giới thì thể loại tượng này đã có từ 6 nghìn năm về trước, chẳng qua mình ghép tư tưởng phương Đông có 12 con giáp, mỗi một con giáp ứng với một bản mệnh của mỗi con người, khi mình đưa vào thể hiện bản thể gốc của con người, chứ chẳng có ý gì khác cả. Khi những bức tượng được lắp đặt, bản thân người xem họ có thấy đẹp, thấy sướng tại sao họ cứ ầm ĩ lên".

"Khi những bức tượng này mới làm ở trong xưởng (chưa được lắp đặt) đã có rất nhiều khách, thậm chí còn có cả phụ nữ còn cúi xuống chụp ảnh cùng các bức tượng mà họ không cảm thấy xấu hổ, chứng tỏ những bức tượng trên rất đẹp”, ông Tuấn khẳng định.

Những bức tượng trên được làm theo đơn đặt hàng và ý tưởng người làm tượng là ông Tuấn. 

Theo quan điểm của ông Tuấn, việc đặt những bức tượng trên trong Khu du lịch Hòn Dáu là hợp lý để tạo điểm nhấn, mang tính chất mới và lạ nhằm thu hút khách du lịch. Ông Tuấn cũng thừa nhận, nếu những bức tượng này đặt ở trong công viên hay ở đường thì mọi người có thể nói là thô tục và phản cảm, còn đặt ở trong khu du lịch "là bình thường không có gì phải ầm ĩ".

Ông Tuấn chia sẻ: "Làm nghệ thuật rất khó, có người khen, người chê, không thể làm hài lòng hết mọi người".

Khi được hỏi nếu phải sửa những bức tượng trên ông, Tuấn trả lời rằng ông sẽ không sửa, bởi "sửa thì chỉ còn cách cắt hết những bộ phận mà mọi người cho là phản cảm, khi đó những bức tượng sẽ trở lại bình thường, không còn điểm nhấn".

Ông Huỳnh Văn Thiềng, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần quốc tế Hòn Dấu (còn gọi là Hòn Dáu) cho biết, trong sáng nay, các cán bộ, công nhân của đơn vị đã tiến hành mặc toàn bộ quần, váy tắm che đi phần "quý giá" phía dưới cho 12 tượng các con giáp khỏa thân.

"Chúng tôi không hề sai và đã đặt các pho tượng này ở trong vườn sáng tác từ vài năm nay nhưng không ai có ý kiến, chê phản cảm gì nhưng vài hôm nay, một số người lại đưa lên mạng xã hội rồi nói nọ kia, chỉ trích, chê bai.

Mọi việc phức tạp hơn nên sau khi dư luận và cơ quan chức năng có ý kiến bảo phản cảm thì chúng tôi che bớt các phần này đi thôi", ông Thiềng nói.

Về việc chỉ "mặc quần, váy" ở phần dưới cho tượng mà không che cho phần trên, ông Thiềng cho rằng, phần trên của tượng hoàn toàn bình thường nên không cần mặc áo che.

"Dư luận nói nhạy cảm thì chỉ có phần dưới với các cái "của quý" của đàn ông và đàn bà thôi nên chúng tôi chỉ mặc quần để che còn phần trên chúng tôi thấy bình thường, không có gì đặc biệt nên không cần phải che".

Liên quan đến vấn đề này, sáng ngày 27/3, ông Lê Văn Quý - Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao (TP Hải Phòng), cho biết sẽ kiểm tra, trao đổi và đưa ra hình thức xử lý đối với khu tượng 12 con giáp tại khu du lịch quốc tế Hòn Dáu thuộc quận Đồ Sơn, TP Hải Phòng. 

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news