Tin mới

Vụ uống "rượu phép" 2 người tử vong: Công an vào cuộc

Thứ ba, 09/12/2014, 20:31 (GMT+7)

Liên quan đến vụ ngộ độc "rượu phép" khiến 2 người tử vong tại xã An Trung, huyện An Lão, tỉnh Bình Định. Đội Cảnh sát điều tra tỉnh đã vào cuộc điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Liên quan đến vụ ngộ độc "rượu phép" khiến 2 người tử vong tại xã An Trung, huyện An Lão, tỉnh Bình Định. Đội Cảnh sát điều tra tỉnh đã vào cuộc điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Theo tin tức báo Bình Định, ngày 9/12 đoàn công tác của Sở Y tế đã đến huyện An Lão để nắm thông tin cụ thể về vụ ngộ độc nghiêm trọng tại xã An Trung. Đoàn công tác đã tiếp nhận một số mẫu thực phẩm do trung tâm y tế huyện An Lão thu giữ gồm rượu ngâm, rượu trắng, cơm, cá chim cùng gói thân và rễ cây khô bà Chấp dùng để ngâm rượu.

Vụ uống "rượu phép" 2 người tử vong: Công an vào cuộc (ảnh Báo Bình Định)

Số mẫu thực phẩm này sau đó đã được bàn giao cho Đội Cảnh sát điều tra (Công an tỉnh) để phục vụ công tác điều tra. Các cơ quan chức năng cũng đã thực hiện khám nghiệm tử thi đối với cả 2 nạn nhân bị ngộ độc.

Như tin tức đã đưa, trưa ngày 8/12 ông Đinh Văn Giâng (60 tuổi) và bà Đinh Thị Chấp (55 tuổi, cùng ở thôn 1, xã An Trung) có uống rượu ngâm tại nhà bà Đinh Thị Mía (ở cùng thôn, là sui gia với bà Chấp) để mừng đầy tháng cháu ngoại của bà Chấp.

Rượu này do bà Chấp tự ngâm 2 ngày trước. Ngay sau khi uống rượu, cả hai người đều bị vã mồ hôi, nôn ói rồi rơi vào hôn mê sâu. 13h20 cùng ngày, ông Giâng được đưa đến Trung tâm Y tế huyện An Lão trong tình trạng hôn mê sâu. Bà Chấp cũng được đưa đến trung tâm này ngay sau đó trong tình trạng chết lâm sàng.

Đến 15h ngày 8/12, bà Chấp tử vong. Tiếp đó, sáng ngày 9/12, nạn nhân thứ hai của vụ ngộ độc rượu là ông Giâng cũng tử vong.

Gia đình nạn nhân cho hay, rượu do bà Chấp ngâm gồm nhiều loại rễ, thân, lá cây rừng (không xác định được loại gì).

H.Nguyên

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news