Tin mới

Vụ ủy ban phường đứng tên bãi giữ xe lấn chiếm vỉa vè ở quận 1, chủ tịch phường nói gì?

Thứ bảy, 13/01/2018, 09:54 (GMT+7)

Liên quan đến thông tin phường Cầu Ông Lãnh (quận 1, TP.HCM) đứng tên nhiều bãi giữ xe ở vỉa hè để trục lợi, chủ tịch phường này cho rằng điều đó là sai.

Liên quan đến thông tin phường Cầu Ông Lãnh (quận 1, TP.HCM) đứng tên nhiều bãi giữ xe ở vỉa hè để trục lợi, chủ tịch phường này cho rằng điều đó là sai.

Theo tin tức từ VTC, ông Đoàn Ngọc Hải - Phó Chủ tịch UBND quận 1, TP.HCM đã ra Công văn chỉ đạo dừng hoạt động, đình chỉ ngay 48 bãi giữ xe do các phòng, ban của UBND quận 1 đứng tên quản lý.

Trong số các bãi giữ xe, phường Cầu Ông Lãnh được báo chí trước đó đưa tin đứng tên một số bãi giữ xe thu phí. Những bãi này hoạt động tràn lan, trục lợi khiến nhiều người dân bức xúc.

Nhiều bãi giữ xe nằm các vị trí vỉa hè ở trung tâm quận 1. Ảnh Lao Động

Chiều 12/1, PV Trí thức trẻ gặp ông Bùi Minh Tiến - Chủ tịch UBND phường Cầu Ông Lãnh để làm rõ. Ông cho biết, phường đã nhận được công văn chỉ đạo của UBND quận 1 về việc giải tỏa các bãi giữ xe không phép và đình chỉ các bãi thuộc các phòng, ban, đơn vị trực thuộc quận 1.

"Một số thông tin có nói về phường chúng tôi đứng tên một số bãi giữ xe lấn chiếm vỉa hè là không chính xác. Tôi khẳng định, phường có 2 bãi giữ xe trên vỉa hè thì UBND phường đã chỉ đạo xử lý dứt điểm từ lâu, không còn bất cứ bãi nào nữa.

Hiện tại phường chỉ quản lý về an ninh, trật tự 1 bãi giữ xe dưới chân cầu Ông Lãnh của Công ty cầu đường. Chúng tôi đang chờ UBND TP xem xét, có phương án giải tỏa thích hợp nhất", ông Tiến giải thích.

Chủ tịch phường ở quận 1 phân trần về vụ đứng tên bãi giữ xe lấn chiếm vỉa hè - Ảnh 2.

Một bãi giữ xe trên đường Hàm Nghi (phường Bến Nghé) đã được giải tỏa. Ảnh Trí thức trẻ

Ông Tiến cho biết thêm, quá trình dẹp vỉa hè, lòng đường trên địa bàn thời gian qua đạt được những hiệu quả nhất định, một số tuyến đường thông thoáng, người dân ý thức chấp hành tốt. Tuy nhiên, một số nơi vẫn tồn tại tình trạng lấn chiếm vỉa hè, nhất là khu vực chợ đầu mối.

Chính vì vậy, cán bộ phường luôn phải liên tục đi kiểm tra nhắc nhở người dân buôn bán không lấn chiếm vỉa hè.

"Tôi nghĩ, người dân không thể buôn bán trên vỉa hè mãi được. Họ phải có nghề ổn định lâu dài, kiếm thêm thu nhập mà không vi phạm pháp luật.

Mỗi phường có điều kiện khác nhau, riêng phường chúng tôi đã đưa ra rất nhiều giải pháp. Cụ thể như tổ chức hướng nghiệp, dạy nghề cho người không có việc làm, qua đó đạt một số kết quả nhất định", ông Tiến thông tin.

Trong khi đó, ông Lê Tiến Sĩ, Chủ tịch UBND Phường Tân Định cho biết, sau khi có chỉ đạo của UBND TP, UBND quận 1, phường vẫn đang rà soát, kiểm tra lại tất cả các bãi giữ xe.

“Tôi đang kiểm tra, soát lại các bãi giữ xe trên địa bàn để báo cáo cho lãnh đạo nên chưa có số liệu cụ thể, cũng chưa biết có hay không việc cán bộ, ban, ngành nào đứng tên bãi xe. Hiện, rõ nhất là 1 bãi giữ xe ở chợ Tân Định do cán bộ Phòng Tư pháp đứng tên”, ông Sĩ nói.

Trước đó, trong những lần ra quân xử lý lấn chiếm vỉa hè, ông Đoàn Ngọc Hải đã rút giấy phép hoạt động của nhiều bãi giữ xe trên đường Hai Bà Trưng, bãi giữ xe cạnh bên hông UBND quận 1, bãi giữ xe phía sau Nhà hát TP. Các bãi xe này đều do các cơ quan, ban ngành của phường, quận quản lý.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news