Tin mới

Vụ vạch quần trưng "của quý" tại trạm BOT: Cần làm rõ vai trò, động cơ của nam thanh niên

Thứ tư, 25/07/2018, 20:56 (GMT+7)

Nạn nhân trong clip bị thanh niên chửi bới, trưng "của quý" trước mặt cho biết chưa làm đơn tố cáo lên công an vì muốn cho đối tượng một cơ hội sửa sai.

Nạn nhân trong clip bị thanh niên chửi bới, trưng "của quý" trước mặt cho biết chưa làm đơn tố cáo lên công an vì muốn cho đối tượng một cơ hội sửa sai.

Chiều 25/7, trao đổi với phóng viên, Phạm Thị Thủy (35 tuổi, ở Hà Nội) cho biết, đã 3 ngày sau khi sự việc xảy ra, chị vẫn chưa nhận được lời xin lỗi từ thanh niên vạch quần trưng "của quý", rồi chửi bới tại trạm BOT Mỹ Lộc.

Chị cho biết, đến thời điểm hiện tại chưa làm đơn tố cáo lên công an sở tại là muốn cho nam thanh niên một cơ hội sửa sai

"Tôi chưa làm đơn vì muốn cho cậu ấy một cơ hội xin lỗi, nhưng đến thời điểm này cậu ấy chưa có ý kiến gì.

Ngày hôm qua, tôi có nhận cuộc điện thoại từ một người xưng là anh em quan hệ xã hội với thanh niên nói muốn nhận lỗi thay và xin bỏ qua, nhưng tôi nói thẳng, ai có lỗi thì trực tiếp nhận", chị Thủy bức xúc.

Người phụ nữ này nói thêm rằng chưa bao giờ rơi vào tình huống bị người khác xúc phạm nặng nề như vậy.

"Cậu ấy lôi cả tổ tiên, những người đã khuất của tôi ra mắng chửi. Tôi cảm thấy mình bị tổn thương, sẽ không bao giờ bỏ qua chuyện này", chị Thủy nói.

Vụ vạch quần trưng của quý tại trạm BOT: Cần làm rõ vai trò, động cơ của nam thanh niên - Ảnh 2.

Thanh niên trưng của quý trước mặt người đi đường. Ảnh: Cắt từ clip.

Luật Sư Hoàng Trọng Giáp (Đoàn luật sư Hà Nội) cho rằng, nam thanh niên ở trạm BOT Mỹ Lộc có những lời lẽ, hành động không phù hợp với chuẩn mực văn hóa ứng xử, đạo đức xã hội.

Việc này làm xấu đi hình ảnh của chính thanh niên, gây bức xúc cho đối phương và dư luận khi họ theo dõi vụ việc qua các trang mạng xã hội.

Theo luật sư Giáp, cơ quan chức năng cần làm rõ vai trò, động cơ của nam thanh niên. Anh ta được ai thuê, có chức năng nhiệm vụ gì tại trạm BOT đó.

Còn nếu đơn giản chỉ là trong cuộc cãi vã, thanh niên này có lời lẽ chửi bới, hành động xúc phạm đến những người có mặt trên ô tô thì cơ quan chức năng nên xem xét xử phạt hành chính về hành vi Xúc phạm người khác.

Trước đó, chiều 22/7, mạng xã hội huất hiện clip ghi lại cảnh nam thanh niên xăm trổ, đe dọa người lưu thông qua trạm thu phí BOT Mỹ Lộc (tỉnh Nam Định).

Theo clip, những người có mặt trên một ô tô khi lưu thông qua trạm BOT Mỹ Lộc đã dừng lại do có người đàn ông mặc đồng phục có gắn chữ VETC chặn phía trước, yêu cầu mua vé.

Tuy nhiên, việc làm này đã gặp phải sự phản ứng của người phụ nữ ngồi trên xe. Khi hai bên đang tranh cãi thì có một thanh niên xăm trổ, mặc áo đen chạy tới liên tục lăng mạ, thách thức người trên ô tô do không chịu mua vé qua trạm.

Thậm chí, nam thanh niên này còn vạch quần trước mặt những người ngồi trên ô tô. Hành động của thanh niên diễn ra trước mắt những bảo vệ, nhân viên của trạm thu phí nhưng không ai can thiệp.

Qua tìm hiểu của phóng viên, thanh niên có hành vi phản cảm trong clip được xác định là Hoàng Văn Hậu (28 tuổi, ở xã Nam Toàn, huyện Nam Trực, tỉnh Nam Định).

Theo Công an xã Nam Toàn, thanh niên này có một tiền án về tội trộm cắp, cướp giật tài sản. Anh ta bị tuyên phạt 4 năm tù và mới chấp hành xong án phạt trở về hòa nhập với cộng đồng.

Hậu là con út trong gia đình có bốn anh chị em, anh ta là đối tượng ngổ ngáo. Những năm trước, thanh niên này thường hay lui tới các trường học để trấn lột đồ của học sinh.

Liên quan đến sự việc, lãnh đạo Công an huyện Mỹ Lộc cho biết, đơn vị đã nắm được thông tin và đang cho xác minh làm rõ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news