Tin mới

Vũ Văn Thanh: "Đối thủ mạnh nhưng không có gì để sợ"

Thứ sáu, 26/01/2018, 08:12 (GMT+7)

Hậu vệ thực hiện cú sút luân lưu cuối cùng thành công, góp phần đưa U23 Việt Nam vào trận chung kết khẳng định rằng, Uzbekistan là một đối thủ mạnh nhưng không có gì để sợ.

Hậu vệ thực hiện cú sút luân lưu cuối cùng thành công, góp phần đưa U23 Việt Nam vào trận chung kết khẳng định rằng, Uzbekistan là một đối thủ mạnh nhưng không có gì để sợ.

"Uzbekistan là đối thủ đáng gờm. Họ càng đá càng hay", báo VnExpress dẫn lời Văn Thanh đánh giá về đối thủ của U23 Việt Nam trong trận chung kết.

Uzbekistan khởi đầu giải U23 châu Á bằng trận thua Qatar 0-1. Tuy nhiên, đội bóng này sau đó vẫn giành vé đi tiếp nhờ đánh bại chủ nhà Trung Quốc và Oman cùng với tỷ số 1-0.

Tiếp đó, đoàn quân của HLV Ravshan Khaydarov gây chấn động khi lần lượt hạ đương kim vô địch Nhật Bản 4-0 ở tứ kết và á quân Hàn Quốc 4-1 ở trận bán kết.

Vũ Văn Thanh và động tác khoanh tay ăn mừng gây sốt trong trận bán kết gặp U23 Qatar. 

Uzbekistan có lối chơi hiện đại, tốc độ và giàu thể lực. Đội bóng này có nhiều cầu thủ có thể hình tốt, nhưng họ không lạm dụng những pha lật cánh đánh đầu mà tấn công đa dạng.

"Đối thủ mạnh nhưng không có gì để sợ. Vào đến chung kết rồi thì chỉ còn một đường là chiến đấu hết mình thôi", Văn Thanh nói thêm.

Việt Nam đang là hiện tượng tại giải U23 châu Á. Là đội bóng bị đánh giá yếu, lại để thua Hàn Quốc 1-2 trong trận ra quân nhưng sau đó thầy trò HLV Park Hang-seo liên tiếp gây chấn động khi thắng Australia (1-0), hoà Syria (0-0), hạ Iraq (3-3, 5-3 penalty), quật đổ Qatar (2-2, 4-3 penalty) để tiến tới trận cuối cùng. Đội bóng trẻ của chúng ta đã viết nên câu chuyện cổ tích cho nền bóng đá nước nhà, đưa người hâm hộ hết từ bất ngờ này đến thú vị khác.

Trận chung kết giữa Việt Nam và Uzbekistan diễn ra lúc 15h (giờ Hà Nội) ngày 27/1, tại Thường Châu, Trung Quốc.

Lê Huyền (tổng hợp) 

ă
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news