Tin mới

Vụ việc ông Đoàn Ngọc Hải nộp đơn từ chức: Đại biểu Quốc hội nói gì?

Thứ tư, 10/01/2018, 11:30 (GMT+7)

Theo các Đại biểu Quốc hội, ông Đoàn Ngọc Hải là một người có lòng tự trọng, một con người có liêm sỉ, dám nghĩ, dám làm, dám đối mặt với sự thật và không coi việc tham quyền cố vị như một lợi ích đương nhiên.

Theo các Đại biểu Quốc hội, ông Đoàn Ngọc Hải là một người có lòng tự trọng, một con người có liêm sỉ, dám nghĩ, dám làm, dám đối mặt với sự thật và không coi việc tham quyền cố vị như một lợi ích đương nhiên.

Liên quan đến vụ việc ông Đoàn Ngọc Hải - Phó Chủ tịch UBND quận 1 TPHCM xin từ chức, trao đổi với PV Tiền Phong, đại biểu Quốc hội Lưu Bình Nhưỡng, Ủy viên Thường trực Ủy ban Về các vấn đề xã hội cho biết, việc ông Đoàn Ngọc Hải nộp đơn xin từ chức vì không làm được trọn lời hứa được đánh giá rất cao.

"Đó là một cán bộ có lòng tự trọng, một con người có liêm sỉ, dám nghĩ, dám làm, dám đối mặt với sự thật và không coi việc tham quyền cố vị như một lợi ích đương nhiên. Đa số cho rằng phía đằng sau, phía bên trong chưa biết thế nào, nhưng chỉ riêng việc ông ấy có đơn xin từ chức vì không làm được trọn lời hứa thì người ta đánh giá cao.

Tuy nhiên, vẫn có luồng ý kiến lại không tán thành. Họ cho rằng, đó là việc làm có tính chất hơi cực đoan. Lẽ ra phải sử dụng nhiều biện pháp căn cơ, giáo dục tuyên truyền cho người ta tự sửa chữa, rồi phải đưa ra tòa, xử phạt hành chính... Còn nếu làm như ông Hải lại động chạm đến quá nhiều người, thậm chí có ý kiến nói động đến cả người có thu nhập thấp, kiếm sống ở vỉa hè. Thế nhưng, đa số ý kiến đều ca ngợi con người ông ấy", ĐB Nhưỡng cho biết.

Trả lời câu hỏi về cái gọi là “phía đằng sau, phía bên trong” việc ông Hải xin từ chức, đại biểu Lưu Bình Nhưỡng cho biết, ông Đoàn Ngọc Hải khi ra làm nhiệm vụ này, hẳn không phải tự mình ông ấy quyết định được. Phải có một sự lãnh đạo, chỉ đạo, phải có quan điểm chủ trương, kế hoạch rõ ràng chứ không phải hành động ông ấy tự phát.Nếu sau khi ông ấy không làm nữa thì vỉa hè vẫn tiếp tục bị lấn chiếm, tình trạng hỗn hoạn, mất kỷ cương vẫn xảy ra gây ảnh hưởng đến lợi ích người tham gia giao thông.

Đại biểu Lưu Bình Nhưỡng. Ảnh ANTĐ

Theo đại biểu Nhưỡng, nếu đặt mình vào vị trí người đứng đầu thành phố, ông sẽ không cho ông Hải từ chức và tiếp tục để ông ấy làm công việc của mình. Từ đó, xây dựng kế hoạch cụ thể để đồng loạt ra quân trong tất cả các quận, huyện của thành phố.

Cũng liên quan đến vấn đề này, trước đó, chia sẻ với PV Lao Động, Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) Dương Trung Quốc cho rằng, việc quản lý lòng lề đường là nỗi bức xúc chung của cả thành phố, trong đó có những người nhiệt tình như ông Đoàn Ngọc Hải mà cơ chế lại không ủng hộ. Việc ông Hải xin từ chức là một việc rất buồn bởi rồi sau đó, liệu có ai có đủ nhiệt huyết, nhiệt tình như ông Hải đứng lên trong cuộc chiến vỉa hè hay không?

Cũng trả lời trong một bài phỏng vấn trên báo Người đưa tin, ông Dương Trung Quốc nhận định: "Ngay từ đầu chúng ta đặt mục tiêu làm sạch, kiên quyết đòi lại vỉa hè. Tuy nhiên, chúng ta lại kiên quyết nửa vời khiến cho người nghiêm túc muốn làm rơi vào tình huống không thực hiện được như mục tiêu.

Cá nhân tôi thấy anh Hải là người tận tụy, trách nhiệm với công việc. Đáng tiếc là các nhân tố như vậy là cá biệt, thậm chí họ phải chọn “tự xử” như thế là điều đáng buồn".

Trước đó, ngày 20/2/2017, ông Đoàn Ngọc Hải đã cùng đoàn công tác xử lý vi phạm trật tự đô thị và tuyên bố: "Từ đây đến cuối năm không làm được, tôi sẽ cởi áo về vườn không làm nữa, chứ không làm theo phong trào, đánh trống bỏ dùi, để nổi tiếng". 

 

Và tại cuộc họp kiểm điểm thường trực UBND quận 1 - TPHCM ngày 8/1, ông Đoàn Ngọc Hải, Phó Chủ tịch UBND quận đã nộp đơn xin từ chức. Ông Hải cho rằng đã không hoàn thành nhiệm vụ trong việc xử lý hành vi lấn chiếm lòng, lề đường.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news