Tin mới

Vụ vợ chồng chết dưới bánh xe container: Hơn 3 tỉ đồng quyên góp cho 3 đứa trẻ

Thứ hai, 21/01/2019, 08:39 (GMT+7)

Liên quan đến vụ đôi vợ chồng chết dưới bánh xe container, một số nhà hảo tâm đã hỗ trợ mở sổ tiết kiệm hơn 3 tỷ đồng dành cho 3 cháu bé con của cặp vợ chồng xấu số trên.

Liên quan đến vụ đôi vợ chồng chết dưới bánh xe container, một số nhà hảo tâm đã hỗ trợ mở sổ tiết kiệm hơn 3 tỷ đồng dành cho 3 cháu bé con của cặp vợ chồng xấu số trên.

Người Lao ĐộngGia đình Việt Nam đưa tin, sáng 19/1, rất nhiều người đã tới nhà an ủi 3 đứa trẻ và tiễn đưa anh Nguyễn Ngọc Minh và chị Quách Ngọc Lạnh (đều 26 tuổi, sống tại xã Đất Cuốc, huyện Bắc Tân Uyên, tỉnh Bình Dương), đôi vợ chồng bị tai nạn va chạm với xe máy văng ra đường và bị xe container cán chết hôm 16/1, về nơi an nghỉ cuối cùng.

Cháu Nguyễn Phú Vỹ vừa đeo khăn tang vừa đeo băng vết thương trong đám tang của cha mẹ. Ảnh: Người Lao Động

Theo đó, tính đến 10 giờ ngày 20/1, tổng số tiền ủng hộ 3 cháu bé có cha mẹ chết dưới bánh xe container đã vượt 3 tỉ đồng. Trong đó, số tiền ủng hộ qua tài khoản Báo Người Lao Động đã hơn 1,3 tỉ đồng. Số tiền bạn đọc Báo Người Lao Động và các nhà hảo tâm đến nhà gửi trực tiếp cho bà Đào Ngọc Yến, bà nội các cháu, đã hơn 1,7 tỉ đồng.

UBND xã Đất Cuốc, huyện Bắc Tân Uyên, tỉnh Bình Dương và cán bộ Ngân hàng Chính sách xã hội đã đến tận nhà hướng dẫn, hỗ trợ bà Yến mở sổ tiết kiệm đầu tiên. Số tiền được gửi vào sổ này là 1.717.000.000 đồng.

Theo biên bản làm việc giữa đại diện bên nội, bên ngoại các cháu cùng chính quyền địa phương và đại diện Ngân hàng Chính sách xã hội, người đứng tên sổ tiết kiệm này là bà Đào Ngọc Yến. Hằng tháng, bà Yến có trách nhiệm rút tiền lãi để chăm sóc các cháu và thông báo cho hai bên nội, ngoại cùng cán bộ Hội Phụ nữ xã biết.

Hơn 3 tỉ đồng hỗ trợ, mở sổ tiết kiệm cho 3 cháu bé là những gì các nhà hảo tâm dành cho 3 cháu bé con của cặp vợ chồng chết dưới bánh xe container.

Số tiền gốc trong sổ tiết kiệm sẽ được giữ để sau này 3 cháu trưởng thành sử dụng. Trong thời gian từ nay đến khi các cháu trưởng thành, nếu cần thiết phải rút một phần tiền gốc thì hai bên nội, ngoại sẽ bàn bạc với sự xác nhận của cán bộ Hội Phụ nữ xã.

Trước đó, vụ tai nạn thương tâm xảy ra vào chiều 16/1 trên đường ĐH411, đoạn qua xã Đất Cuốc, huyện Bắc Tân Uyên, tỉnh Bình Dương. Nạn nhân tử vong là vợ chồng anh Nguyễn Ngọc Minh và chị Quách Ngọc Lạnh (cùng SN 1993, ngụ huyện Bắc Tân Uyên).

Khoảng 16h, anh Minh chở vợ và 2 con nhỏ trên xe máy đến trước KCN Đất Cuốc (xã Đất Cuốc, huyện Bắc Tân Uyên) để rút tiền lương. Khi quay trở ra đường ĐH411 để về nhà, va chạm một xe máy chạy cùng chiều nên xe anh Minh ngã xuống đường.

Lúc này, xe container biển số TP.HCM chạy phía sau lao tới cán qua khiến hai vợ chồng anh Minh tử vong tại chỗ, 2 người con văng ra xa, bị thương nặng được đưa đi cấp cứu sau đó. Sau tai nạn, xe container tiếp tục di chuyển khoảng 2km, người dân phải đuổi theo yêu cầu tài xế dừng xe.

Được biết 2 vợ chồng lại gặp khó khăn rất nhiều về kinh tế nên phải sống trong căn nhà cấp bốn chật hẹp, tồi tàn để nuôi ba con nhỏ.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news