Tin mới

Vụ vợ chồng đại gia Đường 'Nhuệ': Bộ Công an đã có chỉ đạo theo dõi sát sao

Thứ tư, 15/04/2020, 19:46 (GMT+7)

Bộ trưởng Công an, Đại tướng Tô Lâm đã có chỉ đạo liên tục đối với Công an tỉnh Thái Bình và sát sao theo dõi vụ án Đường 'Nhuệ'.

Liên quan đến vụ án “Đường Nhuệ” gây xôn xao dư luận, bước đầu Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thái Bình đã khởi tố vụ án, bắt giam vợ chồng Giám đốc Cty TNHH Đường Dương (Nguyễn Thị Dương -vợ) và Nguyễn Xuân Đường (chồng) làm chủ.

Ngày 15/4, trao đổi với Tiền Phong, Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm cho biết: "Chúng tôi thường xuyên chỉ đạo Công an tỉnh Thái Bình và sát sao theo dõi vụ án “Đường Nhuệ” tức Nguyễn Xuân Đường".

Theo Bộ trưởng Bộ Công an, ngay sau khi vụ án xảy ra, lãnh đạo Bộ đã lập tức và liên tục chỉ đạo Công an tỉnh Thái Bình khẩn trương điều tra xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật. Hiện vụ án đang trong quá trình điều tra, việc đấu tranh với tội phạm là việc của ngành công an.

Đường "Nhuệ" cùng đàn em tổ chức sinh nhật cho nữ "đại gia" bất động sản ngay tại trụ sở công ty ở TP Thái Bình. Ảnh TTO

Chiều cùng ngày, trao đổi với Tuổi Trẻ Online, thượng tá Nguyễn Thanh Trường - giám đốc Công an tỉnh Thái Bình - cho biết Cơ quan CSĐT đang tích cực củng cố hồ sơ, quyết liệt điều tra đưa vụ việc ra ánh sáng.

"Quá trình điều tra ban đầu cho thấy đối tượng Đường có nhiều đàn em nên điều tra đến đâu, đủ căn cứ chúng tôi sẽ thông tin đến đó. Chúng tôi làm rất công khai, minh bạch, chứ không có giấu giếm gì cả.

Tỉnh ủy, lãnh đạo Bộ Công an cũng đã chỉ đạo rất kiên quyết chứ không có vùng cấm, trên tinh thần không bỏ lọt tội phạm" - thượng tá Trường cho biết.

Trước đó tối 14/4, Văn phòng Chính phủ phát thông báo truyền đạt ý kiến của Phó thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình yêu cầu làm rõ những vi phạm pháp luật của Nguyễn Xuân Đường (biệt danh "Đường Nhuệ") cùng đồng phạm.

Phó thủ tướng yêu cầu Ban Chỉ đạo phòng chống tội phạm tỉnh Thái Bình chỉ đạo các lực lượng chức năng khẩn trương điều tra, làm rõ hành vi phạm tội "cố ý gây thương tích" của các đối tượng.

Bên cạnh đó, cần mở rộng điều tra đối với các hành vi có dấu hiệu phạm tội hoạt động có tổ chức, mang tính chất "xã hội đen" của nhóm đối tượng này, đã được các cơ quan báo chí thông tin trong những ngày qua, xử lý nghiêm minh trước pháp luật.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news