Tin mới

VTV bị phạt 40 triệu đồng vụ "vợ chồng hát rong" trong "Điều ước thứ 7"

Thứ hai, 19/01/2015, 19:56 (GMT+7)

Liên quan đến sự cố trong vụ "vợ chồng hát rong" trong chương trình "Điều ước thứ 7", thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông vừa ký quyết định xử phạt Đài truyền hình Việt Nam 40 triệu đồng vì đã thông tin sai sự thật.>>Clip: Đôi vợ chồng hát rong trong "Điều ước thứ 7">>VTV tạm dừng phát sóng chương trình "Điều ước thứ 7">> VTV xin lỗi vụ "vợ chồng hát rong" trong "Điều ước thứ 7" trên sóng VTV3

Liên quan đến sự cố trong vụ "vợ chồng hát rong" trong chương trình "Điều ước thứ 7", thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông vừa ký quyết định xử phạt Đài truyền hình Việt Nam 40 triệu đồng.

 

Ngày 19/1, Thanh tra Bộ Thông tin- Truyền thông đã ký quyết định xử phạt hành chính Đài Truyền hình Việt Nam số tiền 40 triệu đồng vì đã thông tin sai sự thật trong chương trình "Điều ước thứ 7" số 43 phát trên kênh VTV3 tối ngày 10/1/2015.

Theo Bộ Thông tin- Truyền thông, việc thông tin sai sự thật trong chương trình "Điều ước thứ 7" đã gây tác động nghiêm trọng, ảnh hưởng xấu đến dư luận xã hội, vi phạm Nghị định 159/CP về xử phạt hành chính trong hoạt động báo chí, xuất bản.

Tuy nhiên, Đài Truyền hình Việt Nam đã kịp thời phát hiện sai phạm, thực hiện cải chính thông tin sai sự thật trong chương trình phát sóng vào ngày 17/1, đồng thời đã nghiêm túc xử lý sai phạm, tạm dừng phát sóng chương trình “Điều ước thứ 7” để chấn chỉnh công tác sản xuất, tạm đình chỉ công tác với biên tập viên và đạo diễn phụ trách chương trình để kiểm điểm và xem xét xử lý kỷ luật.

Vụ "vợ chồng hát rong" trong "Điều ước thứ 7": VTV bị phạt 40 triệu đồng (ảnh cắt từ chương trình)

Việc Đài Truyền hình Việt Nam đã hợp tác tích cực với cơ quan chức năng để xem xét giải quyết vụ việc, đây là tình tiết giảm nhẹ được quy định tại Khoản 1,2, Điều 9, Luật Xử lý vi phạm hành chính.

Như tin tức đã đưa, ngày 10/1/2015, chương trình "Điều ước thứ 7" số 2 năm 2015 được phát sóng. Hàng triệu khán giả trên cả nước, rơi nước mắt chứng kiến câu chuyện tình yêu đẹp như cổ tích của cô gái mù và anh chàng sinh viên Học viện Âm nhạc Quốc gia. Cô vợ bị khiếm thị nhưng nhờ tình yêu của chồng, cả hai đã vượt qua mọi khó khăn trong cuộc sống. Hai người có một con gái, được đặt tên là Sao Mai, với mong ước sau này con lớn lên sẽ được đứng trên sân khấu Sao Mai Điểm hẹn. Ước muốn của cặp vợ chồng được ê-kíp thực hiện chương trình đáp ứng trong một buổi ghi hình của cuộc thi Sao Mai Điểm hẹn.

 

Video tham khảo :BTV Diệp Chi xin lỗi công chúng về vụ " Vợ Chồng Hát Rong":

 

Tuy nhiên, sau khi chương trình được phát sóng không lâu, những "mảng tối" đằng sau chuyện tình của "đôi vợ chồng mù" đã được vạch ra. Người chồng của cô gái mù thực ra chưa từng học, tốt nghiệp Học viện Âm nhạc Quốc gia như trong chương trình đề cập, đáng buồn hơn anh đã và đang có một vợ, hai con trước khi đến với cô gái mù Nguyễn Như Đào...

Sau khi xảy ra sự cố, tổng đạo diễn chương trình "Điều ước thứ 7" Lại Bắc Hải Đăng đã lên tiếng nhận trách nhiệm, xin lỗi khán giả. Trong chương trình "Điều ước thứ 7", phát sóng vào lúc 13h ngày 17/3 trên kênh VTV3, BTV Diệp Chi đã thay mặt ekip sản xuất chương trình gửi lời xin lỗi đến khán giả, gia đình của chị Nguyễn Như Đào và anh Nguyễn Nhật Thanh, đặc biệt là vợ và con hiện tại của anh Thanh vì những tổn thương mà chương trình đã gây ra cho họ.

Xem thêm video: Tự Long thể hiện khả năng âm nhạc trong Táo Quân

H.Nguyên 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news