Tin mới

Thông tin bất ngờ vụ vợ con tử vong, chồng nguy kịch khi du lịch ở Đà Nẵng

Thứ bảy, 22/09/2018, 10:03 (GMT+7)

Liên quan đến vụ việc một gia đình có vợ con tử vong, chồng nguy kịch khi đi du lịch cùng với một bé trai tử vong ở chung khách sạn, Lãnh đạo Ban Quản lý An toàn thực phẩm TP Đà Nẵng nhận định ít có khả năng liên quan đến thực phẩm.

Liên quan đến vụ việc một gia đình có vợ con tử vong, chồng nguy kịch khi đi du lịch cùng với một bé trai tử vong ở chung khách sạn, Lãnh đạo Ban Quản lý An toàn thực phẩm TP Đà Nẵng nhận định ít có khả năng liên quan đến thực phẩm.

Ngày 21/9, trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động, lãnh đạo Ban Quản lý An toàn thực phẩm TP Đà Nẵng cho biết ban này cũng đang dốc hết sức lực để phối hợp với các cơ quan chức năng khác tìm ra nguyên nhân khiến một gia đình có vợ con tử vong, chồng nguy kịch và một bé trai thuộc gia đình khác cũng tử vong.

Lãnh đạo ban này cho hay cơ quan chức năng cũng đã phát hiện thời điểm xảy ra sự việc, 2 gia đình có các nạn nhân gặp nạn đang cùng lưu trú trong một khách sạn trên địa bàn quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng.

"Hiện tại vụ việc đang được cơ quan công an xác minh làm rõ. Theo chúng tôi được biết, công an hiện đã niêm phong các phòng khách sạn mà gia đình 2 nạn nhân lưu trú đồng thời lấy các mẫu cần thiết bên trong khách sạn để làm xét nghiệm" – lãnh đạo Ban Quản lý An toàn thực phẩm TP Đà Nẵng tiết lộ.

Người chồng hiện đang được điều trị tại Khoa Hồi sức tích cực chống độc Bệnh viện Đà Nẵng. Ảnh NLĐ

Trước đó, ngày 19/9, trao đổi với PV Tri thức trực tuyến, bác sĩ Trần Thị Hoàng, Phó giám đốc Bệnh viện Phụ sản - Nhi Đà Nẵng, cho hay nguyên nhân khiến bé trai 3 tuổi vừa tử vong tại bệnh viện được chẩn đoán do bị viêm dạ dày ruột cấp.

Cũng theo bác sĩ Hoàng, bé Bảo Long (3 tuổi, ngụ phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu) tử vong do bệnh chính là viêm dạ dày ruột cấp, kèm theo đó là do chất dịch nhầy trong lúc uống sữa cháu bé nôn ra khiến bị tràn vào đường thở, phổi làm bệnh nhi bị ngừng hô hấp, ngừng tuần hoàn.

Liên quan đến vụ việc, người thân nạn nhân cho biết bà nội bé Long từ quê vào Đà Nẵng, chơi lưu trú tại khách sạn trên đường Hồ Nghinh (quận Sơn Trà), nên đón bé đến ở lại. Chiều 15/9, hai bà cháu xuống sảnh khách sạn mua một cái bánh bao từ người bán dạo để ăn.

Bé Long ăn một nửa và bà nội ăn nửa còn lại. Khoảng 1 giờ sau cả hai xuất hiện triệu chứng nôn ói, đau bụng, mệt mỏi, được đưa đi cấp cứu thì xảy ra chuyện đau lòng.

Bà Nguyễn Thị Phương (bà Nội bé Long), cho biết hai bà cháu chỉ ăn bánh bao mua trước sảnh khách sạn và không ăn gì khác.

Còn gia đình anh V. (khách du lịch có vợ con tử vong, bản thân nguy kịch hiện đang điều trị tại Bệnh viện Đà Nẵng) thì không có lịch sử ăn uống từ các hàng bán rong" – lãnh đạo Ban Quản lý An toàn thực phẩm cho hay.

Theo đó, lãnh đạo Ban Quản lý An toàn thực phẩm TP Đà Nẵng đưa ra nhận định với PV Người Lao Động, nguyên nhân dẫn đến tử vong của các nạn nhân trên rất ít có khả năng liên quan đến thực phẩm hay là ngộ độc thực phẩm. 

Vị này cũng nói thêm, nếu nguyên nhân đến từ bánh bao hay các hàng quán thức ăn nào đó thì phải ghi nhận nhiều ca tử vong hoặc nhập viện chứ không phải chỉ có hai gia đình trên.

Như Tiền Phong đã thông tin, ngày 16/9, bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng tiếp nhận 3 trường hợp trong tình trạng nghi bị ngộ độc. Cháu nhỏ 3 tuổi đã tử vong trước khi vào viện. Mẹ cháu, chị V.T.N.M. cũng bị choáng, xa tái xanh, chân tay lanh… Bệnh viện đã nỗ lực cấp cứu trong hai giờ nhưng chị không qua khỏi. Người chồng sau đó cũng rơi vào tình trạng tương tự, được chuyển sang bệnh viện Đà Nẵng.

Theo điều tra ban đầu của công an quận Sơn Trà, ba người đến Đà Nẵng du lịch ngày 15/9 cùng đoàn 10 gia đình tới từ TP. HCM. Họ lưu trú tại một khách sạn trên đường Hồ Nghinh (quận Sơn Trà). Đoàn đã đi tham quan TP. Hội An (tỉnh Quảng Nam) và quay về trong tối cùng ngày. Qua khám nghiệm phòng khách sạn gia đình lưu trú, phát hiện toa thuốc tây điều trị tiêu chảy.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news