Tin mới

Vụ vợ Việt bị chồng đánh gãy xương sườn: Hàn Quốc lập nhóm hỗ trợ khẩn cấp

Thứ ba, 09/07/2019, 13:37 (GMT+7)

Liên quan đến vụ cô dâu Việt bị chồng Hàn đánh đập tàn nhẫn, ngày 8/7, Bộ Bình đẳng giới và Gia đình Hàn Quốc đã thành lập "đội hỗ trợ khẩn cấp" để giúp đỡ nạn nhân.

Theo Korea Herald, sau khi nhân được thông tin cô dâu Việt bị chồng Hàn bạo hành tại tỉnh Jeolla Nam, Bộ trưởng Bình đẳng giới và Gia đình Jin Sun Mee đã đến thăm nạn nhân. Chuyến thăm không được công bố thông tin và hình ảnh để bảo vệ danh tính của nạn nhân.

Hiện người vợ bị bạo hành và đứa con 2 tuổi đang được chăm sóc bởi Trung tâm Quyền lợi Phụ nữ Nhập cư Hàn Quốc. Nạn nhân bị gãy xương sườn và nhiều chấn thương khác, buộc phải lưu viện 4 tuần để điều trị.

Bà Jin tuyên bố chính phủ Hàn Quốc sẽ tăng cường các nỗ lực hỗ trợ nạn nhân, đảm bảo cô dâu Việt có thể nhanh chóng hồi phục sức khỏe sau biến cố kinh hoàng. "Để gia đình của cô ấy tại Việt Nam không phải lo lắng thêm, chúng tôi sẽ cố hết sức hỗ trợ nạn nhân bình phục trong thời gian sớm nhất", bà Jin khẳng định trong thông cáo báo chí.

Nghi phạm vụ bạo hành cô dâu Việt Nam xuất hiện tại tòa án ở Mokpo ngày 8/7. Ảnh: Yonhap

Sau vụ việc, Bộ Bình đẳng giới và Gia đình Hàn Quốc cũng cho thành lập "đội hỗ trợ khẩn cấp" để giúp đỡ nạn nhân và các thành viên khác trong gia đình cô. Theo thông tin ban đầu, những biện pháp hỗ trợ sẽ bao gồm tư vấn pháp lý và phiên dịch.

Trong khi đó, nhiều người dân nước này cũng bày tỏ phẫn nộ và lên án gay gắt trước hành vi bạo lực của người chồng vũ phu, cho rằng với bản tính của anh ta thì ngay cả vợ Hàn Quốc cũng bị đánh.

"Tôi thấy có lỗi và xấu hổ quá. Tôi làm sao dám sang Việt Nam du lịch đây"; "Hãy bỏ tù chung thân người chồng đó"; "Tên này đã bất tài mà vẫn lấy được vợ, được cả con mà không biết ơn vợ mình"; "Người Việt Nam đừng hiểu nhầm nhé. Không phải người Hàn Quốc như vậy đâu", là những bình luận từ dân mạng xứ kim chi.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news