Tin mới

Vụ vội chôn nạn nhân TNGT: Lãnh đạo Sơn Hòa xin lỗi

Thứ hai, 27/04/2015, 06:58 (GMT+7)

Liên quan đến vụ “vội chôn nạn nhân TNGT”, Phó thường trực huyện ủy cùng công an huyện Sơn Hòa (Phú Yên) đã xin lỗi gia đình ông Điền vì để xảy ra những sai sót trong quá trình báo tin về vụ tai nạn giao thông cũng như về việc chôn cất sớm ông Điền.

Liên quan đến vụ “vội chôn nạn nhân TNGT”, Phó thường trực huyện ủy cùng công an huyện Sơn Hòa (Phú Yên) đã xin lỗi gia đình ông Điền vì để xảy ra những sai sót trong quá trình báo tin về vụ Tai nạn giao thông cũng như về việc chôn cất sớm ông Điền.

Theo tin tức mới nhất trên báo Tuổi trẻ, hôm qua (26/4), thường trực Huyện ủy Sơn Hòa (tỉnh Phú Yên) đã chủ trì cuộc làm việc với Công an huyện, Viện KSND huyện và gia đình nạn nhân Huỳnh Xuân Điền (35 tuổi, ở thị trấn Củng Sơn, huyện Sơn Hòa, đã chết do tai nạn giao thông) về những sai sót trong quá trình xử lý vụ việc, sớm hơn kế hoạch dự kiến trước đó một ngày.

Vụ chôn vội nạn nhân TNGT: Lãnh đạo Sơn Hòa xin lỗi

Lãnh đạo Sơn Hòa xin lỗi gia đình nạn nhân TNGT vụ vội chôn thi thể nạn nhân khi chưa báo tin cho gia đình

Theo ông Cao Minh Hòa - phó bí thư thường trực Huyện ủy Sơn Hòa, huyện nhìn nhận việc không thông báo rõ ràng cho gia đình nạn nhân về vụ tai nạn, chôn sớm thi thể nạn nhân khi chưa thông báo rộng rãi trên các phương tiện truyền thông đại chúng theo quy định là sai sót của các cơ quan chuyên môn.

Ông Hòa đã xin lỗi ông Huỳnh Xuân Phương, cha ông Điền, động viên gia đình nạn nhân sớm vượt qua nỗi đau; đồng thời giao UBND huyện Sơn Hòa tiếp tục theo dõi, chỉ đạo Công an huyện, Viện KSND huyện làm rõ nguyên nhân xảy ra vụ tai nạn giao thông để có kết luận chính xác, khách quan.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Công an huyện Sơn Hòa, Viện KSND huyện Sơn Hòa cũng xin lỗi gia đình ông Điền vì để xảy ra những sai sót trong quá trình báo tin về vụ tai nạn giao thông cũng như về việc chôn cất sớm ông Điền.

Tuy nhiên, trao đổi với Tuổi trẻ sau buổi làm việc, ông Phương (bố ông Điền – nạn nhân TNGT) bày tỏ sự  không đồng tình với việc lãnh đạo huyện và các cơ quan chức năng liên quan nói chôn con ông là “chôn sớm”, mà đúng ra phải là “nôn nóng chôn”.

Ông cũng không đồng ý với việc Công an huyện chưa ra kết luận vụ tai nạn giao thông nhưng đã nói là ông Điền có hành vi “cản trở giao thông đường bộ”.

“Tôi yêu cầu phải làm rõ có gì khuất tất trong vụ tai nạn này hay không, có hay không việc chôn vội xác con tôi để phi tang việc gì đó”, ông Phương nói.

Như tin tức đã đưa, vụ tai nạn xảy ra khoảng 6h5 ngày 6/4 trên Quốc lộ 25, thuộc thôn Phú Hữu, xã Suối Bạc, huyện Sơn Hòa.

Vào thời điểm trên, xe tải chở mía BKS 78C-01016 do tài xế Trần Đình Nam (SN 1985, ngụ thôn Tân Bình, xã Sơn Phước, huyện Sơn Hòa) điều khiển theo hướng Tây – Đông. Khi đến đoạn đường trên thì bất ngờ, một người đàn ông (sau này xác định là Huỳnh Xuân Điền) ở trần, mặc quần đùi lao ra đường, va vào đầu xe rồi bị hất văng ra đường.

Sau khi nạn nhân được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện huyện Sơn Hòa rồi chuyển viện đến Bệnh viện đa khoa Phú Yên cấp cứu thì đến 23 giờ cùng ngày, nạn nhân tử vong do chấn thương sọ não.

Đến chiều 7/4, Công an huyện Sơn Hòa cho phép gia đình tài xế đưa thi thể Điền về cùng với chính quyền địa phương mai táng tại nghĩa địa xã Suối Bạc nhưng không thông báo cho gia đình nạn nhân. 

Vụ việc trên khiến người nhà ông Điền bất bình.

Ngày 23/4, Công an tỉnh Phú Yên đã chỉ đạo Công an huyện Sơn Hòa báo cáo cụ thể vụ việc để có hướng chỉ đạo xử lý tiếp theo.

Trao đổi trên báo Người Lao Động, thượng tá Lê Xuân Lợi, Phó Công an huyện Sơn Hòa, thừa nhận lực lượng công an đã làm sai. “Anh em nghi ngờ nên cử cán bộ đến nhà thăm dò. Nếu đúng như vậy thì báo cho gia đình biết vụ tai nạn nhưng anh em vụng quá. Nếu thông báo lúc đó thì gia đình đến bệnh viện nhận diện nạn nhân được rồi”, thượng tá Lợi nói.

Thượng tá Lợi thừa nhận việc chôn cất nạn nhân sớm cũng sai. “Nếu kéo dài 24 giờ để thông báo rộng rãi thì gia đình nạn nhân có thể biết vụ việc” - thượng tá Lợi nói.

Về việc "vội chôn nạn nhân", điều tra viên Sô Minh Hải giải thích rằng không có tiền chi viện phí, và tiền bảo quản thi thể. Tuy nhiên, trao đổi trên báo chí, bác sĩ Nguyễn Thanh Trúc, Giám đốc BV Đa khoa Phú Yê, khẳng định toàn bộ chi phí bảo quản thi thể nạn nhân chưa xác định nhân thân đều do bệnh viện chịu.

H.M (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news