Tin mới

Vụ vượt ngục khó tin của Huy 'nấm độc': Lên kế hoạch đào thoát tỉ mỉ

Thứ ba, 23/06/2020, 08:40 (GMT+7)

Đây là vụ trốn trại giam từng gây xôn xao dư luận và các trinh sát tốn nhiều công sức mới bắt giữ được các bị can.

Theo tin tức từ Pháp luật TP HCM, Người Lao Động VKSND tỉnh Bình Thuận vừa có cáo trạng truy tố Nguyễn Viết Huy (Huy “nấm độc”), Nguyễn Văn Nưng và Nguyễn Minh Hoàng về tội trốn khỏi nơi giam, giữ hoặc trốn khi đang bị dẫn giải, đang bị xét xử.

Theo hồ sơ, tháng 6/2019, Huy bị tạm giam về tội tàng trữ trái phép chất ma túy. Huy và Nguyễn Văn Nưng (tội giết người) bị tạm giam tại buồng số 5, dãy nhà B, khu B thuộc trại tạm giam Công an tỉnh Bình Thuận.

Cả hai đã liên tục thuê điện thoại di động từ Võ Ngọc Thiện (đang là phạm nhân tự giác) với giá đến 7 triệu đồng để sử dụng trong khoảng thời gian từ khoảng 17 giờ chiều hôm trước đến sáng hôm sau. Huy dùng điện thoại liên lạc ra ngoài với nhiều người, trong đó có đàn em là Nguyễn Minh Hoàng để nhờ mua cưa sắt ném vào trong trại tạm giam. Sau nhiều lần ném thất bại, rạng sáng 29/6/2019, Hoàng mang bịch nylon đen bọc một cây chả, một cây nem nhét bên trong sáu lưỡi cưa sắt cùng một số vật dụng… nhờ người ném thành công vào trong trại tạm giam. Đến sáng, Huy và Nưng nhờ Thiện lấy giúp.

Bị cáo Huy (trên), Nưng (dưới) bị truy nã sau khi vượt ngục. Ảnh NLĐ

Huy, Nưng lấy các đoạn lưỡi cưa quấn vải làm cán rồi cưa song sắt cửa thông gió phía trước buồng giam. Để cưa được song sắt cửa thông gió cách nền buồng giam 3,25 m, cả hai đã dùng một chiếc mùng trại tạm giam phát, cột vào cửa thông gió tạo thành chiếc võng để ngồi cưa.
Huy dự tính rạng sáng 30/6/2019 sẽ cưa đứt song sắt để chui trốn ra ngoài nên chiều ngày 29/6/2019, Huy điện thoại cho Hùng (là lái xe taxi ở TP HCM) ra Phan Thiết để đón. Đồng thời điện thoại cho Hoàng chuẩn bị quần áo, tiền, xe để đón Huy, Nưng khi trốn trại ra ngoài.

Đến khoảng 3 giờ sáng ngày 30/6/2019 thì Nưng và Huy đã cưa đứt 6 vị trí trên ba thanh sắt, tạo thành một lỗ trống trên cửa thông gió buồng giam có kích thước khá nhỏ, chỉ cao 27 cm, rộng 17cm, chéo 34cm, nhưng Nưng và Huy đều chui lọt ra khỏi buồng giam. Sau đó, cả 2 leo qua bức tường thành trại tạm giam, rồi leo lên mái nhà người dân, nhảy xuống đường Huỳnh Thị Khá (phường Phú Thuỷ, TP Phan Thiết) thì được Nguyễn Minh Hoàng đón và cùng lên xe taxi chở Huy, Nưng vào TP HCM bỏ trốn.

Đến ngày 4/7/2019, Nguyễn Minh Hoàng bị bắt tại huyện Hóc Môn, TP HCM về hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy. Huy "nấm độc" bị bắt tại TP Mỹ Tho (Tiền Giang) một ngày sau đó. Còn Nưng bị bắt ngày 10/7/2019 tại xã Lộc Phú, huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng).

Theo cáo trạng, hành vi phạm tội của Nguyễn Viết Huy, Nguyễn Văn Nưng và Nguyễn Minh Hoàng có sự câu kết chặt chẽ, có tổ chức, được bàn bạc kỹ lưỡng từ khâu chuẩn bị công cụ lưỡi cưa sắt để cưa song sắt, việc chuyển lưỡi cưa từ ngoài vào buồng giam, việc cưa song sắt bỏ trốn ra khỏi trại tạm giam và việc chuẩn bị quần áo, tiền, phương tiện để bỏ trốn sau khi trốn khỏi trại tạm giam. Trong đó, Huy với vai trò là người chỉ huy.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news